Bị coi là “hồ ly tinh”, nàng dâu quyết tâm thể hiện bản lĩnh khiến nhà chồng bất ngờ
Chủ nhật, 12/05/2019 13:01

Từng phải cắn răng chịu đựng lời đay nghiến của mẹ chồng, gia đình chồng, nàng dâu hiền lành, mềm yếu đã quyết tâm thể hiện mình.

Hương năm nay 27 tuổi, đã kết hôn được 2 năm với Hưng- kỹ sư xây dựng. Hai người có 3 năm tìm hiểu, yêu đương trước khi tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, đám cưới cả hai hơi vội vàng vì Hương dính bầu trước, cũng chính điều này khiến gia đình chồng không hài lòng. Mẹ Hưng coi Hương như “hồ ly tinh” dụ dỗ con trai bà.

Vì Hưng là con trưởng nên sau đám cưới cả hai về sống cùng với gia đình chồng. Biết mẹ chồng có thành kiến với mình nên Hương luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc để gia đình được yên ấm. Do công việc, chồng Hương thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Thấy con dâu xa chồng lại bụng mang dạ chửa nên mẹ chồng cô cũng dễ tính hơn so với trước đây. Bà cũng dặn mọi người hỗ trợ thêm việc nhà để cô có thời gian nghỉ ngơi.

Hương đã tìm lại được chính mình sau những tổn thương - Ảnh: Minh họa

Tuy nhiên, sóng gió thực sự nổi lên khi Hương sinh con gái và phải nghỉ làm ở nhà chăm em bé. Không chỉ bị mẹ chồng chì chiết là không biết đẻ mà Hương còn bị bà đay nghiến cô là ả đàn bà lắm mưu khi mang bầu để “trói” con trai bà, bà chì chiết nói cô là kẻ ăn bám, chỉ biết làm khổ chồng.

Nhưng lúc đó, Hương chỉ biết im lặng, nuốt nước mắt vào trong. Cô cứ mong Hưng sẽ về thăm vợ con thường xuyên, để cô còn có chỗ dựa. Tuy nhiên, ngược với những gì cô mong đợi, lúc chồng về tình hình lại thêm căng thẳng khi Hưng nghe lời xúi giục của mẹ mà trách vợ. Anh nói, cô là phận làm dâu cần nhẫn nhịn, đừng làm gì để mẹ chồng phật ý. Khi Hương giải thích, anh nổi cáu và hét vào mặt cô: “Mẹ nào mà chẳng thương con, tại cô làm sai nên mẹ tôi mới lắm lời”. 
Cũng bởi vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nên từ dạo đó, Hưng lấy cớ bận công việc càng ít về nhà hơn. Còn Hương, cô quay cuồng trong mớ việc nhà.

Những tháng đầu bé mắc chứng khóc dạ đề nên thường xuyên thức đêm. Có hôm, Hương vừa chợp mắt một chút đã phải bật dậy để làm việc nhà. Cả một cái nhà 4 tầng do Hương đảm nhiệm dọn dẹp. Bà nội không giúp gì ngoài việc đi chợ thế nhưng lúc nào cũng tỏ ra không hài lòng về con dâu.

Chưa kể, nhà có cô em chồng suốt ngày tìm cách bắt nạt, ăn hiếp chị dâu. Bà cô nhà chồng đùn hết việc nhà cho Hương. Mặt khác, cô em này còn thường xuyên vòi vĩnh tiền chị dâu, anh trai. Khổ nỗi, chồng Hương đi làm lương tháng được 10 triệu đồng, số tiền này lo ăn uống cho cả gia đình còn thiếu trước hụt sau, nhiều lần tiền bỉm sữa cho con Hương còn phải vay mẹ đẻ. Thế mà nhà chồng không ai hiểu cho cô. Nhiều khi cô nói khéo với em chồng lần khác, cô ta lại khóc lóc, dỗi hờn rồi mách anh trai. Những khi đó, Hương bị chồng và mẹ chồng mắng té tát.

Rồi cách nói chuyện xấc xược của em chồng cũng khiến Hương rất khó chịu. Vì Hương nhỏ hơn hai tuổi nên ngay từ khi về làm dâu, em chồng đã không gọi cô là chị. Có gì thì cũng nói trống không: “ê này”, “bảo cái này”, “tao bảo”,...

Ngẫm lại, Hương thấy mọi việc cơ bản là do cô không làm ra tiền nên không được coi trọng. Vì thế, sau nhiều ngày suy nghĩ cô quyết định bán hàng online để tự chủ kinh tế, lo cho bản thân và con. Thời gian đầu lời lãi không được bao nhiêu nhưng càng ngày cô càng làm ăn được.

Kiếm được tiền, Hương gửi con đi trẻ và từ chối ôm đồm hết việc nhà như trước để có thời gian kinh doanh. Mẹ chồng Hương đay nghiến cô là bà mẹ vô tâm, lười biếng nên mới bắt con nhỏ đi nhà trẻ. Khi đó, Hương bình tĩnh đáp lời: “Con không gửi bé đi trẻ thì không có thời gian kiếm tiền. Mà không có tiền thì lấy gì mà chi tiêu cho nhà mình mẹ ơi”. Nghe vậy, mẹ chồng Hương giận tái mặt.

Ổn định về kinh tế Hương tự tin hơn hẳn. Chồng đi nhậu, cô tắt đèn lên giường ôm con ngủ sớm. Cô quan tâm, chăm sóc bản thân hơn, tâm trạng Hương lúc nào cũng phơi phới, tươi trẻ và rạng rỡ hẳn. Hưng thấy Hương thay đổi không ngừng nên đâm ra lo sợ. Anh chăm về nhà hơn, chăm con nhiều hơn, lắng nghe lời vợ nói hơn.

Vì sản phẩm Hương kinh doanh đạt hiệu quả tốt nên thời gian sau đó cô có hẳn cả hệ thống đại lý khắp các tỉnh miền Bắc. Có tiền cô sửa sang nhà cửa, mua sắm đầy đủ tiện nghi trong gia đình. Thi thoảng, Hương còn biếu mẹ chồng ít tiền để chi tiêu. Nhờ thay đổi cuộc sống, gia đình chồng đã phải thay đổi cách nhìn và thái độ ứng xử với Hương.

Sau bao nhiêu chuyện, Hương rút ra một điều: Phụ nữ càng cam chịu, càng bị coi thường. Và để chủ động được trong cuộc sống thì trước hết, phụ nữ càng phải chủ động về kinh tế. Dựa ai cũng không vững bằng dựa vào chính bản thân mình!

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tâm sự gia đình , tâm sự tình yêu , mẹ chồng nàng dâu