Bầu Đức lâm thế khó, Cường đôla liên tiếp nhận tin vui
Chủ nhật, 21/05/2017 15:14

Đại gia mía đường thâu tóm tài sản của bầu Đức, công ty Hoàng Anh Gia Lai đón lợi nhuận tăng gấp 3, Cường đô la sắm siêu xe mới.

Đặng Văn Thành bỏ Sacombank, thâu tóm tài sản Bầu Đức

Thông tin từ CTCP Đường Biên Hòa (BHS) và CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) - các doanh nghiệp của nhà ông Đặng Văn Thành cho biết, 2 doanh nghiệp này đã cùng phê duyệt đầu tư chiến lược tại Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai.

Theo đó, Đường Biên Hoà sẽ bỏ ra gần 800 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng phần vốn góp 489 tỷ đồng, tương đương 60% vốn điều lệ của Mía đường HAGL từ CTCP Nông nghiệp Quốc tế HAGL - HAGL Agrico (HNG).

Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) bỏ ra gần 550 tỷ đồng mua phần vốn góp 326 tỷ đồng, tương đương 40% vốn điều lệ của Mía đường HAGL từ HNG và một cổ đông nhỏ.

Thương vụ sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 5/2017 đến tháng 12/2017.

Bau Duc lam the kho, Cuong dola lien tiep nhan tin vui

Ông Đặng Văn Thành rút khỏi cuộc đua Sacombank.

Khi TTCK mua được nhà máy đường của HAGL thì việc nhập khẩu đường thô cho Đường Biên Hòa sẽ không bị Hiệp hội mía đường Việt Nam phản ứng dữ dội như hồi năm 2013.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I. Báo cáo cho thất hoạt động kinh doanh tiếp tục gặp khó khăn khi doanh số sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, doanh thu thuần giảm đến 58% so với cùng kỳ, đạt mức 824 tỷ đồng do kỳ này, HAGL chỉ còn ghi nhận doanh thu bán bò 196 tỷ đồng so với con số 1.233 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Tài sản gia đình Cường “Đô la” đột ngột tăng gấp 3 lần

Mới đây, ngày 11/5, Sở GDCK thành phố Hồ Chí Minh đã nhắc nhở trên toàn thị trường đối với CTCP Quốc cường Gia Lai (QCG) do vi phạm quy định về công bố thông tin liên tiếp 3 lần trong vòng 1 năm.

Mặc dù vậy, cổ phiếu QCG đang trở thành cổ phiếu hot nhất trên sàn HOSE. Tính đến phiên giao dịch ngày 15/5, QCG đã thiết lập chuỗi 12 phiên tăng kịch trần liên tiếp, đạt mức 15.150 đồng, tăng 121% sau chuỗi ngày tăng trần này.

Bau Duc lam the kho, Cuong dola lien tiep nhan tin vui

Bà Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Quốc Cường

Nếu tính từ đầu năm 2017 đến nay, các nhà đầu tư đã thu lợi khủng khi QCG đạt mức tăng 298% từ mức giá 3.800 đồng/cổ phiếu. Trong số đó, gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan hẳn là những người hưởng lợi nhiều nhất.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ đang nắm giữ 101.922.260 cổ phiếu QCG, chiếm tỷ lệ 37,05%. Con trai của bà, Phó TGĐ Nguyễn Quốc Cường (Cường “Đô la”), nắm giữ 537.500 cổ phiếu, tỷ lệ 0,2%.

Như vậy, mẹ con Cường “Đô la” và những người liên quan đang nắm giữ tổng cộng 153.131.824 cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị cổ phiếu lên đến 2.320 tỷ đồng. So với mức giá ngày 25/4, thời điểm trước khi QCG có chuỗi tăng trần, tài sản của gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan đã có thêm 1.271 tỷ đồng, tăng 121%.

Nếu như so sánh với mức giá cổ phiếu QCG với thời điểm đầu năm 2017, tổng tài sản của gia đình bà Loan đã tăng thêm 298,68%, tương đương 1.738 tỷ đồng.

Cường đô la tậu siêu xe mới, bán xe cũ

Khi công ty nhận được tin vui, Cường Đô la tiếp tục đón thêm một chiếc xế sang thương hiệu ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz S400 có giá gần 4 tỉ đồng.

Với chiếc S400 này, đại gia Cường Đô la nâng số lượng xế sang Mercedes-Benz từng qua tay lên con số 7 gồm một chiếc S500, CLA 45 AMG, G550 AMG, C250AMG, C300 Coupe, AMG GT-S và mới nhất chính là S400.

Mercedes-Benz S400 mới về garage nhà thiếu gia phố núi thuộc phiên bản mới nhất tại Việt Nam. Xe khoác áo đen sang trọng, kích thước rộng rãi với chiều dài 5.246 mm, rộng 1.899 mm, cao 1.494 mm và chiều dài cơ sở 3.165 mm.

Bau Duc lam the kho, Cuong dola lien tiep nhan tin vui

Cường đôla tậu siêu xe mới

S400 sở hữu nhiều chi tiết nổi bật như lưới tản nhiệt lớn 4 nạn mạ crôm cùng nẹp chỉ mạ crôm trên cản trước, cản sau, thân xe được đồng bộ với ống xả kép mạ bóng tích hợp với cản sau làm thành bệ đỡ sáng bóng tạo nên một chiếc xe hạng sang trọng.

Dòng S-Class nhà Mercedes-Benz được các đại gia lẫn giới giải trí Việt tin dùng bởi ngoài thiết kế ngoại thất sang chảnh, những chiếc S400 này còn có khoang nội thất sang trọng, tiện nghi và tinh tế.

Có xe mới, trước đó, hồi giữa tháng tư, sau khi tậu về chiếc Ferrari 488 GTB màu vàng từ Hà Nội, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) đã quyết định chia tay với chiếc 488 GTB màu trắng mà anh từng mua về năm 2016.

Ngay sau đó siêu ngựa này xuất hiện trong garage của một dân chơi xe có tiếng khác ở Hà Nội tuy nhiên hiện tại đã quay trở lại Sài Gòn và đang được rao bán lại với giá 12,7 tỷ đồng.

Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ lộ diện với vai trò độc lập cùng những dự án mới đầy tham vọng

Một câu chuyện đáng quan tâm khác, sau những lùm xùm tại cà phê Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã dần lộ diện trước công chúng.

Bà đã giới thiệu thương hiệu King Coffee tại Mỹ, ký kết hợp tác với doanh nghiệp 18 tỷ USD tại Trung Quốc và mới đây cho khánh thành nhà máy cà phê tại tỉnh Bình Dương. Tham vọng của bà Thảo vô cùng lớn: Hướng đến toàn cầu.

Bau Duc lam the kho, Cuong dola lien tiep nhan tin vui

Vợ Đặng Lê Nguyên Vũ trở lại với thương hiệu cà phê mới

Nhà máy King Coffee vừa được khánh thành ngyy 20/4/2017, do TNI Corporation xây dựng tại Bình Dương, chuyên sản xuất các sản phẩm cà phê xuất khẩu. Đây là nhà máy thứ 6 mà CEO Lê Hoàng Diệp Thảo xây dựng.

Trước đó, tháng 4/2016, Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên đã thay đổi giấy đăng ký kinh doanh, chuyển người đại diện pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tuy nhiên, sang tháng 5, bà Thảo đã có đơn khiếu nại, yêu cầu chờ phán quyết của Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM. Tuy nhiên vụ việc đến nay vẫn chưa ngả ngũ.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bầu Đức , Cường đôla , Hoàng Anh Gia Lai