Alibaba đã tạo nên lịch sử trong ngành thương mại điện tử với doanh thu đạt 30,8 tỷ USD chỉ trong 24 giờ của Ngày lễ Độc thân 11/11.
|
Kết thúc lễ kỷ niệm Ngày Độc thân 11/11, Alibaba cho biết các khách hàng đã chi 30,8 tỷ USD để mua sắm trực tuyến trong 24 giờ qua. Đó là một kỷ lục khi năm ngoái tổng giá trị mua sắm của người dùng Alibaba trong ngày này chỉ đạt 25,3 tỷ USD.
Ngày lễ kỷ niệm Độc thân trở thành ngày mua sắm lớn nhất trong năm khi Alibaba đang thống trị thị trường thương mại điện tử Trung Quốc. Người mua sắm - chủ yếu ở Trung Quốc đổ xô đến các trang web của Alibaba bao gồm Taobao.com và Tmall.com. Hơn 1 tỷ đơn hàng được đặt trong 24 giờ, so với 812 triệu đơn hàng vào năm ngoái.
Ngày lễ kỷ niệm Độc thân của Alibaba là ngày mua sắm lớn nhất trong năm khi doanh thu
gấp gần 5 lần tổng doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday (5 tỷ USD)
và Cyber Monday (6,6 tỷ USD) vào năm 2017 của Mỹ
"Ở khắp mọi nơi tôi đi, khá nhiều nước không biết về 11/11", Chủ tịch Alibaba, Michael Evans chia sẻ, "Nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào chúng ta có thể tham gia vào năm tới? Mọi người rất quan tâm vì họ mới chỉ nghe nói về Black Friday và Cyber Monday. Họ cũng trải nghiệm Ngày vàng của Amazon (Prime Day). Và chỉ trong 5 phút chúng tôi đã bán được nhiều như Amazon bán trong cả một ngày Prime Day”.
Ngày Độc thân của Alibaba cũng tương tự như Prime Day của Amazon. Cả hai "ngày lễ" được tạo ra với mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng.
Alibaba đã vượt qua 4.68 tỷ USD doanh thu trong chưa đầy 10 phút sau khi 11/11 bắt đầu
vào sáng chủ nhật hôm qua
Tuy nhiên, Ngày Độc thân lớn hơn nhiều so với Prime Day. Dù Amazon không công bố số liệu bán hàng chính xác trong Prime Day, tổng doanh số bán hàng trực tuyến ước tính lên tới 4,2 tỷ USD sau 36 giờ. Alibaba đã tạo ra một hiện tượng văn hóa lớn trong một thập kỷ qua. Đây là năm thứ 10 công ty tổ chức ngày lễ 11/11.
Trong buổi kỷ niệm 10 năm Ngày Độc thân, CEO Alibaba nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm ra những cách thức khác biệt để tiếp tục phát triển doanh nghiệp, cho dù điều đó có nghĩa là mở rộng ra các khu vực khác nhau hoặc khám phá các loại hình kinh doanh mới.
CEO Alibaba Daniel Zhang bắt đầu thực hiện lễ hội mua sắm trong Ngày Độc thân
vào năm 2009 khi ông phụ trách điều hành website Tmall của công ty
"Chúng tôi luôn đổi mới để phát triển", đồng sáng lập Alibaba và phó chủ tịch điều hành Joe Tsai từng chia sẻ về sự ra mắt năm 2003 của Taobao để ngăn chặn mối đe dọa mở rộng của eBay sang thị trường Trung Quốc.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”
- Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ
- Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ
- Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’
- Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập
- Midu chính thức thông báo ngày 'lên xe hoa' về nhà chồng, quyết giấu danh tính vị hôn phu
- Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân