5 thói quen nhỏ khiến người nghèo ngày 1 nghèo hơn, đáng tiếc chẳng mấy người nhận ra
Thứ tư, 15/05/2019 11:49

Người nào vẫn giữ thói quen này đừng trách sao đời mãi nghèo.

1. Bạn làm việc chăm chỉ, nhưng không làm việc thông minh

Chăm chỉ là một đức tính hết sức cần thiết để thành công, nhưng đó chưa phải là tất cả. Theo Ric Edelman - một chuyên gia tư vấn tài chính người Mỹ, thì làm việc chăm là không thể đủ để giúp bạn giàu có.

"Mấu chốt của vấn đề vẫn là làm việc chăm, nhưng cần phải sử dụng những đồng tiền kiếm ra một cách thông minh." - Edelman cho biết.

Theo ông, cách sử dụng đồng tiền thông minh nhất là để một khoản vào chứng khoán, hoặc các quỹ đầu tư. Nếu làm đúng cách, bạn sẽ thấy khối tài sản của mình tăng lên hết sức nhanh chóng, hoặc ít nhất cũng là một khoản tiền lãi cho những gì mà bạn đã kiếm ra.

"Với các quỹ đầu tư tài chính, bạn có thể kiếm ra tiền mà không phải chịu quá nhiều rủi ro, không cần quá nỗ lực và cũng không tốn quá nhiều thời gian."

2. Không bao giờ dám mạo hiểm

Nếu bạn muốn làm giàu, muốn đạt được thành công, bạn phải dần quen với việc mạo hiểm. Bạn không thể giàu nếu chấp nhận lối đi an toàn như bao người.

Người giàu học được rằng vượt qua nỗi sợ mạo hiểm và chấp nhận những rủi ro đã được tính toán chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

photo1557821836993-1557821837379-crop-15578241823281871047118

3. Lãng phí thời gian

Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày nhưng người giàu và người nghèo khác nhau như thế nào trong việc sử dụng thời gian của mình? Người giàu họ thường tận dụng thời gian của mình sinh ra tiền và có một phương pháp quản lý tài chính tốt. Trong khi những người nghèo họ thường tiêu tiền của mình theo cảm hứng, chiều theo mọi sở thích cá nhân vì vậy họ dễ rơi vào tình trạng túng quẫn, nợ nần chồng chất.

4. Hài lòng với một mức lương ổn định

Đa số mọi người đều chọn những công việc trả lương theo thời gian (theo ngày, giờ làm việc), trong khi người giàu chọn những công việc trả lương theo kết quả.

"Không phải người giàu không bao giờ làm việc nhận lương theo giờ, tuy nhiên theo phần lớn người giàu, đây là cách thăng tiến an toàn nhưng chậm chạp. Họ ưu tiên tự lập doanh nghiệp bởi đây là cách nhanh nhất để làm giàu".

Trong khi những người giàu nhất tiếp tục mở doanh nghiệp và tích lũy tài sản, đại đa số mọi người vẫn muốn có một công việc và mức lương ổn định, có tăng lương hàng năm.

5. Không có động lực trong cuộc sống

Đây là "cảnh báo" rõ rệt nhất trong dấu hiệu của những người nghèo. Không mục tiêu, không ước mơ, không định hướng. Bạn thèm muốn cuộc sống của người khác, đôi khi ước được như họ nhưng là ước được hưởng thụ, chứ không cố tìm hiểu vì sao mà họ giàu.

Sự khác biệt tư duy giữa người giàu và người nghèo

nguoi-giau-nguoi-ngheo-1499264463202

Cách tư duy sẽ phản ánh tương lai

Thay vì đổ lỗi cho điều kiện và hoàn cảnh tại sao không tự nhìn lại bản thân? Đúng hơn là cách suy nghĩ của bạn khi đối phó với mỗi tình huống. Nếu bạn nghĩ rằng bản thân là người nghèo thì bạn sẽ vẫn mãi nghèo. Nhưng khi có niềm tin hơn rằng bản thân sẽ phấn đấu để trở thành tỷ phú thì bạn sẽ có được động lực làm điều đó. Lẽ tất nhiên, những người có suy nghĩ to lớn thì luôn làm được những việc lớn lao và ngược lại.

Nếu muốn thành công hơn thì phải thay đổi cách suy nghĩ và mở rộng tư duy. Cứ giữ mãi kiểu suy nghĩ hạn hẹp thì cũng giống như con ếch ngồi đáy giếng không biết bầu trời rộng lớn ra sao.

Tính hoài nghi và sự tin tưởng

Người nghèo thường có khuynh hướng hoài nghi về mọi thứ. Họ luôn suy nghĩ “tôi không cần thiết phải trả nhiều tiền như vậy!”. Họ tin rằng công ty sản xuất mặt hàng đó tham lam và định giá món hàng quá cao. Tâm trí này xuất phát từ sự thiếu thốn.

Người giàu lại có những quan điểm tin cậy mạnh mẽ hơn đến nhiều vấn đề. Họ không ngại phải chi một khoản tiền lớn cho món đồ họ cảm thấy xứng đáng. Nếu bạn cảm thấy vì họ giàu có nên sẵn sàng vung tiền không cần suy nghĩ thì điều đó thật sai lầm. Thực tế, họ không hoài nghi nhiều về động cơ của người khác và luôn đánh giá đúng giá trị của sản phẩm.

Người giàu không tập trung vào khía cạnh thiếu sót mà quan tâm nhiều hơn đến những lợi ích mà họ đạt được.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Người nghèo , bài học thành công , bài học cuộc sống