4 biểu hiện của một người đàn ông bất tài vô dụng, không có tiền đồ
Thứ ba, 18/06/2019 12:02

Phần lớn những người thua cuộc, không có tiền đồ đều mắc phải những điều dưới đây.

4 biểu hiện của người bất tài vô dụng

Do dự, thiếu quyết đoán

Rất nhiều người đã để vụt mất cơ hội chỉ vì thiếu quyết đoán. Một người không quyết đoán thì rất khó để thành công. 

Trước đó, nếu ai đã từng xem bộ phim "Reply 1988" (Tựa Việt: Hồi đáp 1998), Jung Hwan có vô số cơ hội để tỏ tình với Duk Sun, nhưng tất cả đều bỏ lỡ vì do dự.

Cuối cùng, nhìn vào Duk Sun và Choi Taek thành đôi, Jung Hwan tự nói với mình: "Duyên phận không thường xuyên tự tìm tới, nếu phải dùng 1 từ để miêu tả duyên phận thì đó nhất định là thời điểm. 

Nếu hôm nay tôi không bị cái đèn xanh đèn đỏ đáng chết đó chặn lại, nếu cái đèn đỏ đó giúp tôi 1 lần, tôi có lẽ đã có thể đứng trước mặt cô ấy. 

nguoi-bat-tai-phunutoday-2

Trì hoãn

Bạn đề ra rất nhiều kế hoạch nhưng lại chẳng thực hiện được mấy. Bạn cứ trì hoãn công việc của mình hết lần này đến lần khác. Nhưng bạn có biết trì hoãn giống như bệnh ung thư trên con đường thành công, là một đặc điểm chung cho tất cả những người không có tiền đồ.

Rất nhiều người, khi thị trường xuất hiện một sản phẩm nào đó mới, họ đều ngạc nhiên cảm thán rằng họ đã từng có ý tưởng tương tự.

Nhiệt huyết 3 phút

Hầu như ai cũng có lúc nghĩ mình phải cố gắng thế này thế kia. Nhưng rất nhiều người chỉ có nhiệt huyết 3 phút chứ chẳng giữ được lâu dài. Và 80% thất bại của thế giới đều là do bỏ dở giữa chừng.

Những kẻ bất tài khi bắt đầu đều rất nhiệt tình, hứng thú cao độ, nhưng gặp một chút khó khăn đã bắt đầu phàn nàn, sự nhiệt tình giảm dần và cuối cùng là triệt để rút lui.

Tôi đã từng nghĩ rằng một cô gái sẽ rất tuyệt nếu biết chơi guitar, vì vậy tôi ngay lập tức đi mua một cây đàn. Lần đầu tiên học đánh đàn, cảm thấy ngón tay rất đau, rất khó học. Sau 2 lần đến lớp, tôi đã bỏ cuộc.

Tự giới hạn bản thân

nguoi-bat-tai-phunutoday-1

Tất cả những người không có tiền đồ đều đã từng nghi rằng: Tôi có thể làm được không? Sau một vài lần suy nghĩ về nó, bạn sẽ nhận được câu trả lời là "thôi, quên đi!".

Còn những người nên nghiệp lớn, suy nghĩ đầu tiên của học sẽ là làm thế nào để giải quyết vấn đề này, làm thế nào để thành công?

2 đặc điểm của nhân tài 

1. Có tật có tài: Không thể phủ nhận điều này, dù lắm khi nó làm nhiều người - đặc biệt là các sếp rất khó chịu.

Theo thống kê của tạp chí Challenges - Pháp - thì hơn 80% tổng giám đốc ở Pháp đều ít nhất đôi ba lần phàn nàn về những cố tật của nhân tài trong công ty, chẳng hạn thích đi làm trễ, hút thuốc ở những nơi có tấm bảng "Cấm hút thuốc", hoặc biến bàn làm việc thành kho... phế liệu tổng hợp.

Nếu biết đấu tranh và cả chịu đựng với những tật này, các sếp có thể giữ chân những kho vàng thật sự, dù đó là những nhân vật không giống con giáp nào.

2. Ghét xu nịnh: Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của nhân tài, do họ có "chỉ số tự trọng" cao, cộng thêm lòng kiêu hãnh đôi khi theo kiểu "mục hạ vô nhân". Món cocktail này khiến nhân tài khinh ghét kẻ xu nịnh hoặc giả dối, đòi hỏi mọi sự phải rõ ràng, vì danh môn chính phái không thể chung sống với bàng môn tả đạo.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Biểu hiện người đàn ông bất tài , bài học thành công , bài học cuộc sống