12 điều phật dạy dù là ai cũng phải khắc cốt ghi tâm trọn đời, đọc ngay sẽ thay đổi cuộc đời bạn đấy
Thứ hai, 29/01/2018 10:40

12 điều phật dạy dù là ai cũng phải khắc cốt ghi tâm trọn đời, đọc ngay sẽ thay đổi cuộc đời bạn đấy nhớ bỏ ra 1 phút ngay hôm nay.

Dưới đây là những điều phật dạy về cuộc sống mà chúng ta ai cũng nên đọc để biết vì nó cứu giúp cuộc đời của bạn để cuộc sống có ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

1. Thọ tự tại: cuộc sống là hữu hạn, không ai có thể an bài, duyên vạn kiếp mà không lâu, kề bên một niệm mà không ngắn, đây là thọ tự tại. Vì thế, đừng bận tâm cuộc đời dài hay ngắn, chỉ quan tâm làm thế nào để sống thật tốt.

phat-day

2. Bí quyết để có sức khỏe cho cả tinh thần lẫn thể xác không phải là hờn trách quá khứ hay lo sợ về tương lai, mà là sống trong giây phút hiện tại một cách khôn ngoan và nghiêm túc.

3. Nghiệp tự tại: chúng sinh tùy nghiệp mà ở, tùy nghiệp mà đầu thai, tùy phiền não nghiệp tập mà lập nghiệp.

4. Sinh tự tại: sinh ra là hữu duyên, sinh ở đâu, làm con ai đều là tiền duyên nghiệp báo, không thể thay đổi.

5. Nguyện tự tại: người thường có tâm nguyện thì khó mà tự tại, tốt nhất nên biến thành hư nguyện, chỉ nên thành tâm mà làm, còn viên mãn hay không phải tùy duyên.

6. Hãy kiên trì nhường nhịn người trẻ, nhân từ với người già, khuyến khích những ai đang cố gắng, khoan dung độ lượng với những kẻ làm sai và nhu nhược. Có khi trong đời, con sẽ lâm vào những hoàn cảnh ấy.

7. Như ý tự tại: cái gì phải tới sẽ tới, cái gì phải đi sẽ đi, bất luận ra sao thì cong người cũng không có khả năng cản trở hay né tránh, nên cứ bình thản mà đón nhận.

8. Pháp tự tại: tu hành sẽ viên mãn, độ hóa sẽ giác ngộ, nhất tâm chấp niệm Phật giáo.

9. Có ba thứ không thể nào che giấu được, đó là mặt trời, mặt trăng, và sự thật.

10. Để có được một sức khỏe tốt, để có thể đem hạnh phúc cho gia đình nào đó, để đem bình an cho tất cả, thì người đó đầu tiên phải có nghị lực và phải làm chủ được suy nghĩ của mình. Nếu một người có thể làm chủ suy nghĩ, người đó có thể tìm thấy con đường giác ngộ; trí tuệ và đức hạnh sẽ tự nhiên hiển lộ nơi người ấy.

11. Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm nó bên ngoài.

12. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Điều phạt dạy , bài học cuộc sống