10 kỳ tích của thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp ĐH với điểm tuyệt đối
Thứ hai, 24/04/2017 20:52

Tanishq Abraham tốt nghiệp đại học với số điểm tuyệt đối khi 11 tuổi , mơ ước trở thành Tổng thống Mỹ,... còn nhiều điều bất ngờ về thần đồng nhỏ tuổi này.

10 kỳ tích của thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp ĐH với điểm tuyệt đối - 1

Tanishq Abraham mơ ước đạt giải thưởng Nobel và trở thành Tổng thống Mỹ trong tương lai. Đây không phải là ước mơ viển vông đối với 1 thần đồng tốt nghiệp Đại học River River ở Sacramento, California với điểm số tuyệt đối, khi mới 11 tuổi.

Thần đồng này cho rằng: “ Mọi người nên bắt đầu học đại học khi cảm thấy sẵn sàng chứ không phải đợi đến khi đủ tuổi”.

10 kỳ tích của thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp ĐH với điểm tuyệt đối - 2

Tanishq Abraham sinh năm 2003, tại Sacramento, California, Mỹ, là người gốc Ấn Độ sống định cư ở Mỹ.

Tanishq Abraham bộc lộ khả năng hơn người từ khi mới sinh ra. 2 tuổi, cậu bé đã có thể nhớ tất cả mọi thứ mà mình nghe và đọc được, đếm thành thạo đến số 100. Thầnh đồng này trở thành thành viên của Mensa (Hiệp hội những người thông minh nhất thế giới) từ năm lên 4 tuổi.

Mensa là Hiệp hội những người thông minh nhất thế giới, tổ chức dành cho những người có IQ cao hơn 98% dân số thế giới. Đặc biệt, em gái của Tanishq Abraham là Tiara cũng tham gia tổ chức này. Trong bài kiểm tra, Tanishq hoàn thành 99,9% bài thi, còn kết quả của Tiara đạt 99%.

10 kỳ tích của thần đồng 11 tuổi tốt nghiệp ĐH với điểm tuyệt đối - 3

Tanishq Abraham và em gái

Dưới đây là 10 thành tích đáng kinh ngạc và thán phục của thần đồng có ước mơ trở thành Tổng thống Mỹ này:

1. Khi 5 tuổi, Tanishq tham gia chương trình giáo dục cho thanh thiếu niên có năng khiếu đặc biệt của Đại học Standford (EPGY) và hoàn thành xuất sắc chỉ trong 6 tháng.

2. 6 tuổi, cậu bé tham gia khóa học trực tuyến giảng dạy các môn thuộc trình độ đại học như Hóa học, Sinh học, Hóa thạch học và Địa chất học.

3. Lên 7 tuổi, Tanishq tham gia học Khoa Thiên văn và Địa chất, Đại học American River, California, Mỹ.

4. Tanishq Abraham bộc lộ khả năng đặc biệt về thiên văn học và được bầu làm Phó chủ tịch sáng lập ra câu lạc bộ thiên văn tại trường Đại học American River, nhiệm kỳ 2012-2014.

5. 8 tuổi, Tanishq trở thành thành viên của Tổ chức Khoa học tự do Phi Theta Kappa. 10 tuổi, cậu được bầu là Phó chủ tịch truyền thông của tổ chức này, nhiệm kỳ 2013-2014.

6. Không chỉ ham mê nghiên cứu khoa học, cậu bé có trí tuệ siêu việt này còn rất yêu âm nhạc. Tanishq chơi đàn piano từ nhỏ và là thành viên trong 1 dàn hợp xướng.

7. Cậu bé cũng rất yêu thích thể thao, đặc biệt là cờ vua, bóng bàn, bơi, quần vợt và đặc biệt là thích xem bóng đá. Trong thời gian rảnh rỗi, Tanishq cũng rất yêu thích xem các chương trình truyền hình.

8. Từ khi mới 9 tuổi, Tanishq trở thành 1 trong những diễn giả nhỏ tuổi nhất của NASA.

9. Tanishq tốt nghiệp trung học khi lên 10 tuổi.

10. Năm 11 tuổi, sau khi tốt nghiệp Đại học với số điểm tuyệt đối, cậu bé trở nên nổi tiếng và xuất hiện trên nhiều tờ báo, chương trình truyền hình khắp thế giới.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tanishq Abraham , Thần đồng 11 tuổi Tanishq Abraham , thần đồng Tanishq Abraham , 11 tuổi tốt nghiệp ĐH với điểm tuyệt đối