Vụ xông vào trường bắt học sinh ở Đồng Tháp: Mâu thuẫn giữa 2 nhóm thanh niên nên kéo hội đi trả thù?
Thứ năm, 25/02/2021 07:50

Trưởng Công an huyện Tháp Mười khẳng định, hai nhóm thanh niên đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc uống nước, không có hiện tượng lập băng nhóm và bắt cóc đánh đập...

Liên quan vụ nhóm người xông vào trường bắt 2 học sinh đưa đi rồi đánh đập xảy ra tại H.Tháp Mười (Đồng Tháp), cơ quan chức năng đã làm việc với một số đối tượng trong 2 nhóm tham gia hành hung học sinh để xử lý theo quy định.

Báo Tiền Phong dẫn báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết 3 học sinh lớp 11 và 12 của các Trường THPT Tháp Mười và Trường THPT Đốc Binh Kiều (thuộc địa bàn H.Tháp Mười) là nạn nhân bị nhóm côn đồ bắt, hành hung gồm: Nam sinh N.H.B và em Đ.M.T. (cùng học lớp 12CB5 trường Đốc Binh Kiều) và nam sinh L.V.K., học sinh lớp 11, hệ giáo dục thường xuyên trường THPT Tháp Mười.

Chiều 24/2, đại tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng công an H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết trên Báo Thanh Niên về nguyên nhân ban đầu của vụ hành hung. Theo đại tá Thưng, học sinh L.V.K tham gia kết bạn với nhóm thanh thiếu niên 17 - 20 tuổi (đã bỏ học) ngụ khu vực xã Đốc Binh Kiều.

Vụ xông vào trường bắt học sinh ở Đồng Tháp: Mâu thuẫn giữa 2 nhóm thanh niên nên kéo hội đi trả thù? - Ảnh 1.

Trường THPT Đốc Binh Kiều, nơi côn đồ xông vào bắt em B. hành hung. - Ảnh: Trần Ngọc/Tiền Phong

Trước ngày xảy ra sự việc, nhóm của học sinh L.V.K. đã đánh nhóm thanh niên ở TT.Mỹ An của Lê Hữu Thẳng (thường gọi Lê Thẳng, 18 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười) vì xích mích với nhau khi uống cà phê.

Chiều ngày 22/2, một thanh niên trong nhóm Thẳng phát hiện L.V.K. đang đi ở khu vực khóm 2, TT.Mỹ An, nên thông báo cho 3 thanh niên khác đến và nhóm 4 người "đánh hội đồng" K.

Do bị đánh nên K. cũng dùng nón bảo hiểm chống trả lại. Kết quả, K. bị xây xát, đồng thời bị vết thương vùng bụng do một đối tượng trong nhóm của Thẳng gây nên. Tuy nhiên, đến hiện tại công an chưa xác định người gây thương tích là ai và hung khí là gì?

Khoảng 30 phút sau, nhóm khoảng 8 người bạn của K. đến trường Đốc Binh Kiều tìm nhóm bạn chơi chung với Thẳng, trong đó có 2 học sinh: Đ.M.T và N.H.B để buộc Thẳng ra mặt.

Sau đó, nhóm thanh niên này đã đưa B. và T. đi, rồi dùng điện thoại của B. gọi điện thoại cho Thẳng yêu cầu nhóm của Thẳng đến để "xử" lại. Do nhóm của Thẳng không đến giải quyết nên nhóm của K. đã đánh B. và T.

Đến chiều 24/2, cơ quan công an đã triệu tập được 5/8 đối tượng của nhóm của nam sinh L.V.K tham gia đánh 2 học sinh B. và T. và đã lấy lời khai Nguyễn Quốc An, Lâm Minh Kiệt (cùng 17 tuổi, cùng ngụ xã Tân Kiều, H.Tháp Mười), Đào Nhật Hào (19 tuổi, ngụ xã Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười) và đang xử lý, truy tìm các đối tượng khác.

Công an huyện cũng sẽ làm việc với địa phương để quản lý và mời gia đình các thanh thiếu niên lên xử lý theo quy định.

Công an cũng đã làm việc với Lê Hữu Thẳng và tiếp tục làm việc với các đối tượng còn lại.

Đại tá Nguyễn Văn Thương chia sẻ trên Báo Thanh Niên: “Hai nhóm thanh niên trên đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc uống nước, không có hiện tượng lập băng nhóm và bắt cóc đánh đập... Chúng tôi đang làm việc, nếu đủ yếu tố xử lý hình sự đối tượng nào thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Còn đối với các học sinh bị đánh trong trường học hoặc ở trong trường đánh người thì sẽ xem xét và thông báo với nhà trường để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định".

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-xong-vao-truong-bat-hoc-sinh-o-dong-thap-mau-thuan-giua-2-nhom-than.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-xong-vao-truong-bat-hoc-sinh-o-dong-thap-mau-thuan-giua-2-nhom-thanh-nien-nen-keo-hoi-di-tra-thu-161212502064400992.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: đánh học sinh , cố ý gây thương tích , tin pháp luật