Vụ cô gái tử vong ở Hải Dương: Tiết lộ động trời trong bức di thư
Thứ sáu, 02/01/2015 21:57

Người dân huyện Bình Giang (Hải Dương) không khỏi bàng hoàng trước thông tin Trần Thị Y. (SN 1993) trú ở Lý Long, xã Hồng Khuê, huyện Bình Giang tử vong.

Vụ cô gái tử vong ở Hải Dương: Tiết lộ động trời trong bức di thư

Vụ cô gái tử vong ở Hải Dương: Tiết lộ động trời trong bức di thư

Bức di thư chấn động

Trong căn nhà nhỏ nằm ở đầu làng Lý Long, xã Hồng Khê (Bình Giang, Hải Dương), gia đình anh Trần Văn Công (SN 1972) và chị Vũ Thị Tư (SN 1974) đã tổ chức tang lễ xong xuôi cho người con xấu số. Tiếp chuyện PV báo Đời sống và Pháp luật, anh Tư cho biết, ngày 21/12/2014, cháu Y. có về phòng trọ của mẹ ở thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) thông báo cháu bị một người khác cho uống thuốc diệt cỏ. Sau khi nghe Y. kể chuyện, gia đình đã đưa Y. đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu, sau đó Y. được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai. Do bị trúng độc quá nặng, sáng 25/12/2014, gia đình đã xin cho Y. về nhà. Tối cùng ngày, nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng.

co-gai-tu-vong-o-hai-duong1-1420210701

Ngay sau đó, gia đình Y. đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Trước sự chứng kiến của gia đình và cơ quan chức năng, Y. đã viết một bức thư kể lại toàn bộ sự việc.

Theo đó, Y. có quan hệ yêu đương với anh Trần Văn D. (SN 1987) quê ở thôn Chằm, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương). Hai người quen biết nhau được 15 tháng. Tháng 11/2014, vì cũng có tình cảm với anh D. nên Nguyễn Thị M. trú ở Lương Điền, Cẩm Giàng (Hải Dương) đã tìm cách chia rẽ tình cảm của Y. và D.. Sau đó, Y. đã quyết định "nhường" D. lại cho M..

Trước đó mấy hôm, M. rủ Y. lên nhà một người bạn ở TP.Tuyên Quang chơi. Trong bữa ăn, biết người bạn này là người yêu của M. nên Y. đã nhắn tin cho D. biết. Hôm sau khi hai người trở về Hải Dương. D. đã đánh M.. "M. càng hận thù con. M. đã chuẩn bị sẵn 1 lọ thuốc cỏ màu xanh. M. định tự tử nhưng ngược lại, M. lại hãm lại con, hòa với nước trong chai chanh muối đưa cho con. Lúc đó con không biết là thuốc gì nên con uống..." (trích di thư của Y.).

Đoạn kết của bức thư cho biết: "7h30 ngày hôm đó (11/12/2014- PV) đến ngày hôm nay (23/12/2014 - PV) là 12 ngày rồi, uống xong một tiếng sau, M. đưa con lên bệnh viện Ghẽ. Mọi người ở dãy trọ hỏi bạn M. thì bạn M. nói con bị say rượu.

Không rửa ruột ở Ghẽ, con chuyển lên bệnh viện tỉnh Hải Dương, các bác sỹ giới thiệu con lên bệnh viện Bạch Mai nhưng con không có tiền nên con không đi. Con đã đi về phòng trọ của M. được một ngày, con đau và nôn suốt đêm. Sáng hôm sau, bạn vẫn bình thường. Đến 8h tối, bạn đuổi con đi và con đã xách ba-lô về phòng mẹ. Lúc con đi bạn đánh, con ôm bụng về phòng mẹ và xin mẹ cứu con. Mẹ đã gọi người tiêm và tiếp nước nhưng con vẫn giấu mẹ là con không bị làm sao, bây giờ ra nông nỗi này. Con thấy mình rất oan và không thể nhắm mắt được nên trước khi chết con viết tờ giấy này, mong họ hàng, các chú, bác bố mẹ con giúp con...".

Trưởng Công an xã Hồng Khê, ông Dương Xuân Vũ xác nhận chữ viết và chữ ký trong bức di thư là của nạn nhân Trần Thị Y..

Cha mẹ đau đớn nhìn con chết

co-gai-tu-vong-o-hai-duong2-1420210702

Trong căn nhà nhỏ của gia đình nạn nhân, bố mẹ nạn nhân đã trải lòng với PV báo Đời sống và Pháp luật về nỗi đau mất con của họ và mong muốn cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự tình.

Anh Công, chị Tư mong cơ quan công an sớm làm rõ ẩn tình quanh cái chết của Y..

PV: Bác có thể cho biết Y. là người thế nào?

Chị Tư (mẹ nạn nhân Y.): Khổ lắm chú ạ! Nhà tôi đi bán bánh bao trên khu vực Cổ Nhuế (Hà Nội). Tôi và cháu Y. cùng em nó làm công nhân của công ty Hải Nam ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương), ba mẹ con thuê trọ ở luôn trên ấy. Cách đây chừng hơn một tháng, không hiểu sao, cháu nó lại nghỉ việc rồi chuyển ra ngoài ở với một người bạn mới quen là M..

Cháu Y. đã xây dựng gia đình từ năm 17 tuổi, đã có một cháu trai 3 tuổi. Nó là người hiền lành ngoan ngoãn lắm. Do điều kiện gia đình khó khăn mà cháu nó nghỉ học và xây dựng gia đình sớm. Năm 2012, do mâu thuẫn, vợ chồng nó ly hôn. Do chồng nó cũng không có công ăn việc làm nên đứa nhỏ được tòa giao cho Y. nuôi. Sau đó hai mẹ con cháu Y. về ở với gia đình tôi. Được một thời gian thì cháu xin đi làm công nhân để lấy tiền nuôi con.

PV: Chị có biết chuyện gì xảy ra với Y. không?

Chị Tư: Khoảng 19h ngày 17/12/2014, cháu Y. đến bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng nói bị ngộ độc thuốc diệt cỏ. Bệnh viện giới thiệu cháu lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Tại đây, cháu Y. không hợp tác với bác sĩ và đã trốn về nhà. Phát hiện sự việc, ngày 21/12/2014, gia đình đã tiếp tục đưa cháu Y. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó lên bệnh viện Bạch Mai. Ngày 25/12/2014, gia đình đã xin cho cháu Y. xuất viện về nhà, đến 22h cùng ngày, cháu từ trần. Ngày 21/12/2014, được sự động viên của gia đình, cháu Y. đã nói là bị bạn M., ở cùng phòng, "ép" uống thuốc độc. Sau đó gia đình đã trình báo công an.

Những ngày này, M. và D. có đến thăm Y.. Lúc này, cháu Y. không nói được mà chỉ viết ra giấy. Cháu Y. và D. có viết ra giấy nói chuyện với nhau. Khi tôi đòi xem nội dung thì Y. xé vụn tờ giấy này.

PV: Y. có tâm sự với chị về các mối quan hệ ngoài Xã hội cũng như tình cảm không?

Chị Tư: Tôi cũng không biết mối quan hệ giữa cháu Y. và M.. Riêng D. thì biết, vì vào khoảng tháng 10 âm lịch vừa rồi, D. có điện thoại cho tôi đòi 1,5 triệu đồng tiền công vì đã "giải cứu" được Y. ra khỏi quán cà phê "Nắng Sài Gòn". Để yên chuyện, tôi cũng đã phải đưa tiền cho D..

Làm cha, mẹ, nhìn con chết dần chết mòn mà chúng tôi đau xót quá. Nhưng khi tôi nói chuyện cháu Y. bị bạn hãm hại, nhiều người trong gia đình cũng không tin mà nghĩ tôi bịa ra chuyện này. Khổ tâm lắm. Giờ cháu đã viết di thư để lại, gia đình cũng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nhằm trả lại sự công bằng cho cháu Y..

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: co gai tu vong o hai duong , di thu cua co gai tu vong , hai duong , tin , bao