Vụ 22 người ăn hết 42,5 triệu hải sản: Kết luận của lãnh đạo TP. Nha Trang
Thứ hai, 09/05/2022 17:36

Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho rằng vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng không phải là hành vi chặt chém và các bên đã tìm được tiếng nói chung.

Đã tổ chức đối thoại giữa chủ quán hải sản và du khách

Sáng 9/5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo công bố chương trình văn hóa, du lịch, thể thao "Nha Trang - Chào hè 2022".

Tại cuộc họp báo, liên quan đến hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng gây xôn xao dư luận vừa qua, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, cho rằng đây không phải là hành vi chặt chém vì qua kiểm tra giá chủ quán đưa ra không lệch so với mặt bằng chung, chủ quán đã niêm yết giá.

Vụ 22 người ăn hết 42,5 triệu hải sản: Kết luận của lãnh đạo TP. Nha Trang - Ảnh 1.

Hải sản tại quán C.S được công khai, niêm yết. Ảnh: Báo Lao động

Đoàn kiểm tra đã xử lý nghiêm một số mặt hàng chưa niêm yết giá. "Giá cả tôm hùm tăng theo mùa và kích cỡ. Tôi mua theo thị trường thì tôm hùm size 1 -2 kg đã có giá 2,1 triệu đồng/kg", ông Liêm nói.

Ông Liên khẳng định, TP Nha Trang có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của du khách và bảo vệ thương hiệu du lịch của thành phố. Nếu gặp vấn đề bất hợp lý khi đến Nha Trang, du khách cứ phản ánh qua đường dây nóng. Chính quyền sẽ kịp thời ứng cứu, tạo điều kiện cho du khách cũng như bảo vệ thương hiệu du lịch cho Khánh Hòa, báo Người lao động ghi nhận nội dung cuộc họp.

Bên cạnh đó, báo Lao động trích dẫn thông tin từ Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang Phan Thanh Liêm cho biết, đến nay, thành phố đã tổ chức đối thoại giữa chủ quán hải sản và du khách.

Sau buổi đối thoại, mọi người đều hài lòng và đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền.

Hành vi nhỏ ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Nha Trang

Cũng tại cuộc họp báo, liên quan đến vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết vụ việc đã ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tính của du lịch Nha Trang.

Bà Thanh thông tin, sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm. Sở cũng kêu gọi Hiệp hội Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp đứng lên đấu tranh, xử lý và có đề xuất giải pháp để không ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung của Nha Trang - Khánh Hòa.

Vụ 22 người ăn hết 42,5 triệu hải sản: Kết luận của lãnh đạo TP. Nha Trang - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, phát biểu tại họp báo. Ảnh: PLO

Giám đốc Sở Du lịch cho rằng các cơ quan Nhà nước đã có những chính sách, chung tay cùng các doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến ngày hôm nay. Đó là quá trình rất dày công, khổ luyện và đầu tư rất lớn.

Chỉ một hành vi nhỏ cũng làm ảnh hưởng làm đến hình ảnh thương hiệu du lịch, do đó bà Thanh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch cùng truyền thông chung tay đấu tranh, phản bác để xử lý nghiêm đối với hành vi chặt chém du khách.

"Để xử lý nghiêm và dứt điểm, Sở Du lịch sẽ đề nghị Ban chỉ đạo phát triển Du lịch tổ chức hội thảo bàn ra giải pháp để quản lý chung, hạn chế thấp nhất tình trạng chặt chém gây ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa", báo Pháp luật TPHCM dẫn lời bà Thanh.

Trước đó, ngày 28/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng tố quán hải sản C.S “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm: 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg cùng một số mặt hàng khác.

Ngay khi có thông tin phản ánh, ngày 29/4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Trung tâm Y tế thành phố, Công an thành phố, Trạm Chăn nuôi Thú y thành phố và UBND phường Vĩnh Nguyên tiến hành kiểm tra xác minh và tổ chức đối thoại giữa các bên.

 

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-22-nguoi-an-het-425-trieu-hai-san-ket-luan-cua-lanh-dao-tp-nha.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-22-nguoi-an-het-425-trieu-hai-san-ket-luan-cua-lanh-dao-tp-nha-trang-162220905160738518.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: 22 người ăn hết 42 triệu tiền hải sản , Nha Trang , Du khách