Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Italy
Thứ năm, 15/10/2020 10:16

Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tỏa sáng để giúp Hà Lan có trận hòa 1-1 trên sân khách ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Trận cầu tâm điểm ở bảng A1 diễn ra hấp dẫn với nhiều pha bóng đáng chú ý. 2 bàn thắng đã được ghi, chia đều cho mỗi đội. Italy mở tỷ số sớm, do công của Lorenzo Pellegrini. Tuyển Hà Lan vùng lên và có bàn gỡ hòa được ghi bởi Donny van de Beek.

Nổi tiếng với lối chơi tấn công tổng lực, tuyển Hà Lan bất ngờ ra sân với sơ đồ 3-5-2 thiên về phòng ngự phản công. Ở bên kia chiến tuyến, Italy lại tỏ rõ ý đồ chơi tấn công với đội hình 4-3-3.

Chủ nhà Italy là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuyến giữa toàn sao giúp Azzurri làm chủ khu vực giữa sân. Jorginho, Marco Verratti hoàn thành tốt nhiệm vụ phân phối bóng, đánh chặn. Trong khi đó, Nicolo Barella liên tục thực hiện những đường chuyền ra phía sau hàng phòng ngự Hà Lan.

Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Italy

Van de Beek ăn mừng cùng Depay, sau khi anh ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo
tuyển quốc gia Hà Lan. Ảnh: Getty.

Thầy trò HLV Roberto Mancini cầm bóng có lúc lên đến 60%. Sức ép của chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 16. Barella chuyền táo bạo đến vị trí của Lorenzo Pellegrini ở cánh trái. Hàng thủ Hà Lan, trong đó có thủ quân Van Dijk dâng cao bẫy việt vị, để rồi không kịp lùi về. Cầu thủ thuộc biên chế Roma thoải mái băng xuống, rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Cillessen.

Bàn thua buộc tuyển Hà Lan phải đẩy nhanh tốc độ tấn công. Những pha lên bóng của "Cơn lốc màu da cam" phụ thuộc khá nhiều vào khả năng sáng tạo của Frenkie De Jong. Ngôi sao thuộc biên chế Barcelona tung nhiều đường chuyền sang cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Memphis Depay, Daley Blind.

Bàn gỡ hòa đến với đội khách ở phút 26, sau pha dàn xếp tấn công khá bài bản. Từ đường chuyền của De Jong, Blind xâm nhập vùng cấm, căng ngang cho Depay dứt điểm. Cú sút của cựu sao MU bị chặn lại, nhưng Van de Beek đã xuất hiện kịp thời để sút tung lưới Donnarumma. Tân binh của MU tiếp tục chứng tỏ khả năng chiếm lĩnh khoảng trống cùng sự nhạy cảm trong những tình huống tham gia tấn công.

Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Italy - 1

Italy chơi lấn lướt trong khoảng 20 phút đầu hiệp một. Ảnh: Reuters.

Thế trận đôi công được hai đội tạo ra trong quãng thời gian còn lại của hiệp một. Mỗi đội đều có 5 cơ hội dứt điểm, nhưng hàng công Italy là những người chơi tốt hơn với 5 lần đều đưa bóng đi trúng đích. Thủ môn Jasper Cillessen trải qua 45 phút vất vả với liên tiếp những tình huống cứu thua cho tuyển Hà Lan.

Đội khách nhập cuộc đầy tự tin trong hiệp hai. Sức ép liên tục khiến Italy chơi lúng túng trong quãng thời gian đầu. Phút 55, Memphis Depay tận dụng tốc độ và kỹ thuật để loại bỏ Bonucci. Tuy nhiên, cú đặt lòng của anh không thắng được sải tay của thủ môn Donnarumma.

Italy chịu sức ép, nhưng HLV Mancini lại đưa ra sự điều chỉnh ở hàng công. Moise Kean vào sân, và chứng minh ông thầy người đồng hương đã đúng. Chân sút thuộc biên chế Everton mang lại sự tươi mới cho mặt trận tấn công của Azzurri với những tình huống xử lý mềm mại khiến hàng thủ Hà Lan xáo trộn. Phút 57, hậu vệ Hateboer mắc sai lầm để Immobile băng xuống đối mặt Cillessen. Tiền đạo thuộc biên chế Lazio gây thất vọng khi tung cú sút đúng vị trí của thủ môn đội khách.

Hà Lan dần lấy lại thế trận trong những phút tiếp theo. Đoàn quân của HLV De Boer tổ chức nhiều pha lên bóng khoét vào vị trí của D'Ambrosio. Cặp trung vệ Chiellini, Bonucci đã duy trì sự tập trung cần thiết để bảo vệ cho khung thành chủ nhà.

Khoảng 20 phút cuối trận, mỗi đội cầm bóng 50%. Thể lực sa sút cũng khiến các cầu thủ không còn thực hiện những tình huống phối hợp chuẩn xác. Italy cố gắng dồn bóng sang cánh phải, chờ đợi đột biến từ cái chân phải của Florenzi. Ở phía trong, Immobile không đủ sức rướn để đón những quả tạt từ đồng đội.

Italy, Hà Lan cầm chân nhau ở trận đấu trên sân Gewiss, đồng thời bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm đội xếp sau tại bảng A1.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/van-de-beek-lap-cong-giup-ha-lan-hoa-italy-post1141998.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/van-de-beek-lap-cong-giup-ha-lan-hoa-italy-post1141998.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Van de Beek , Hà Lan , Italy