Tử hình nam thanh niên giết tài xế Grabbike rồi cướp xe
Thứ ba, 18/02/2020 14:15

Bị cáo yêu cầu người lái xe ôm công nghệ quen chở đến chỗ vắng rồi dùng dao sát hại, cướp tài sản.

Ngày 18-2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hồ (SN 1997, quê Chợ Mới, An Giang) tử hình về hai tội giết người, cướp tài sản. HĐXX nhận định phải xử phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo giết người mà ngay sau đó thực hiện một tội phạm khác.

Tại tòa, Hồ khai đi làm thuê ở quán bún bò lương 3 triệu một tháng. Do không đủ tiền sinh hoạt và tiền trọ, Hồ nảy sinh ý định cướp tài sản. Mục đích bị cáo chỉ muốn cướp tài sản chứ không giết người. Trong lúc giằng co, bị cáo đã gây ra cái chết của nạn nhân...

Tử hình nam thanh niên giết tài xế Grabbike rồi cướp xe - ảnh 1

Nguyễn Văn Hồ được dẫn giải về trại giam sau phiên toà. Ảnh: H.Y

Năm 2015, Hồ từ An Giang lên TP.HCM đi làm thuê và trọ tại xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh. Trong thời gian sinh sống và làm việc, Hồ thường xuyên đi xe ôm nên quen với ông H. (chạy Grab Bike) và có số điện thoại của tài xế này.

Ngày 3-12-2018, sau khi đi làm về, do túng tiền tiêu xài và trả nợ, Hồ nảy sinh ý định cướp xe của ông H. Rạng sáng hôm sau, Hồ gọi điện cho ông H. hẹn đến đón đi công việc.

Trước khi đi, Hồ mang theo dao giấu trong người. Ông H. đến đón và chở Hồ đến gần cầu Rạch Cầu Suối theo yêu cầu. Đây là đoạn đường vắng không có người đi lại.

Đến nơi, Hồ nói ông H. dừng xe lại và vờ gọi điện cho bạn. Trong lúc ông H. không để ý, Hồ rút dao kề vào cổ dọa "im không tao giết". Ông H. lập tức đẩy Hồ ra, dùng nón bảo hiểm phản kháng nên Hồ dùng dao tấn công khiến nạn nhân gục xuống.

Hồ lục túi nạn nhân lấy điện thoại, 100.000 đồng và xe máy chạy về phòng trọ. Sau đó, người dân phát hiện ông H. tử vong nên báo công an.

Gây án xong, bị cáo lên mạng tìm người bán xe máy của nạn nhân và bán cho một người không rõ lai lịch với giá 6 triệu đồng, điện thoại bán được 2 triệu đồng. Sau đó, Hồ lấy 2,5 triệu chuộc lại chiếc xe mình cầm cố trước đó. Ba tháng sau, Hồ bị bắt khi đang lẩn trốn ở quê.

Quá trình điều tra, Hồ khai nhận trước khi gây ra vụ án giết người còn lấy trộm nhiều tài sản trong nhà mẹ vợ như: dây chuyền vàng, bông tai…

Tuy nhiên, người bị hại không trình báo cũng như không cung cấp giấy tờ liên quan đến những tài sản trên. Mặt khác, họ không yêu cầu xử lý hình sự nên cơ quan chức năng không có căn cứ xử lý Hồ về tội trộm cắp tài sản.

Plo.vn

Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/tu-hinh-nam-thanh-nien-giet-tai-xe-grabbike-roi-cuop-xe-890431.html.. Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/tu-hinh-nam-thanh-nien-giet-tai-xe-grabbike-roi-cuop-xe-890431.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Giết tài xế Grabbike rồi cướp xe , tin pháp luật , giết người