Trời se lạnh, mẹ làm cánh gà sốt me thơm ngon lạ miệng, cả nhà ăn hết nồi cơm
Thứ ba, 29/12/2020 18:12

Món cánh gà sốt me dưới đây giúp bạn không còn phải băn khoăn với câu hỏi tối nay ăn gì?

Nguyên liệu cho món cánh gà sốt me thơm ngon

- 700gr cánh gà

- Bột chiên giòn: 1 gói

- 3 quả me

-1 củ tỏi tươi

- 2 củ hành khô

- Gia vị: Đường, muối, hạt tiêu, tương ớt, nước mắm, dầu ăn

Công thức làm cánh gà sốt me thơm ngon đậm vị

Công thức làm cánh gà sốt me thơm ngon đậm vị

Cách làm cánh gà sốt me thơm ngon tại nhà

Bước 1: Trước tiên bạn cần đi siêu thị lựa chọn những chiếc cánh gà đạt chuẩn. nhưng chiếc cánh gà tươi ngon mới giết mổ không bị ốm bệnh. Sau khi lựa chọn được bạn hãy mang số cánh gà đó đi sửa sạch. Rồi dùng dao chặt thành khúc và ướp với 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏtiêu, 1 thìa nhỏ nước mắm khoảng 45-60 phút.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy làm nước cốt me: Nếu như bạn chọn quả me khô, bạn ngâm vào nước nóng rồi lọc lấy nước, nếu me tươi bạn luộc me chín, dầm nát rồi lọc bỏ xác me. Với phần hành, tỏi bóc vỏ băm nhỏ để chuẩn bị ướp vào món cánh gà là được.

Bước 3: Tiếp đố bạn hãy lăn toàn bộ số cánh gà đã ướp qua bột chiên. Sau đó, bạn hãy chiên cánh gà trong dầu nóng cho đến khi bề mặt cánh xém vàng, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu là được.

Cách làm cánh gà sốt me ngon tại nhà

Cách làm cánh gà sốt me ngon tại nhà

Bước 4: Ròi bạn hãy pha hỗn hợp nước sốt me: nước cốt me, đường, muối, mắm, tương ớt nêm sao cho hỗn hợp có vị chua, cay, mặn, ngọt vừa ăn theo khẩu vị của gia đình bạn.

Bước 5: Bước tiếp theo bạn hãy đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi. Khi dầu sôi, cho hành, tỏi băm vào phi thơm, rồi đổ hỗn hợp nước sốt me vào để lửa to, quấy đều. Rồi bạn hãy nêm nếm lại cho vừa ăn là được.

Bạn hãy đun cánh gà cho đến khi nước sốt me bắt đầu sôi thì cho cánh gà vào, trộn đều cho cánh gà ngấm sốt. Bạn hãy để lửa to cho đến khi sốt cạn thành hộn hợp hơi sệt và sánh thì tắt bếp và cho ra đĩa.

Món cánh gà xốt me thành phẩm có vị chua ngọt đậm đà vừa ăn, bởi được chiên trước nên thịt gà chắc và có phần da giòn hấp dẫn hơn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-se-lanh-me-lam-canh-ga-sot-me-thom-ngon-la-mieng-ca-nha-an-het-noi-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-se-lanh-me-lam-canh-ga-sot-me-thom-ngon-la-mieng-ca-nha-an-het-noi-com-search/?id=274774

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cánh gà sốt me , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn