Trẻ có 3 biểu hiện 'xấu' này hóa ra lại thông minh xuất chúng, cha mẹ đừng vội mắng con
Thứ tư, 13/01/2021 16:44

Một số thói quen của con khiến cha mẹ bực mình lại cho thấy trẻ có IQ vượt trội.

Đứa trẻ lắm lời

Một số đứa trẻ rất thích nói. Chỉ cần thấy có người xung quanh là chúng nói liên tục. Thậm chí có bé tự nói một mình hay nói chuyện với đồ chơi. Đây là biểu hiện cho thấy trẻ đang học cách suy nghĩ và phát triển khả năng ngôn ngữ.

3-bieu-hien-xau-chung-to-tre-thong-minh-01

Ở một giai đoạn, những lời nói của trẻ sẽ khiến người lớn cảm thấy không hợp lý, phi logic. Không ít cha mẹ nổi cáu chỉ vì con nói quá nhiều và nói toàn điều ngớ ngẩn. Tuy nhiên, đó là lúc trẻ chưa hiểu biết hết về thế giới. Bố mẹ nên kiễn nhẫn lắng nghe, giảng giải cho bé và sửa chữa những câu nói chưa đúng.

Những đứa trẻ nói nhiều thường khá thông minh. Chúng được dự đoán là sẽ có lợi thế trong ngôn ngữ khi trưởng thành. Còn lúc bé, nói nhiều chính là cách trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh.

Đứa trẻ thích đặt câu hỏi

Những câu hỏi ngây ngô của trẻ đôi khi sẽ khiến cha mẹ phải đau đầu. Chúng đi đâu, làm gì cũng có thể đặt ra câu hỏi "tại sao" và bắt người lớn phải trả lời thỏa đang mới thôi. Trong nhiều trường hợp, phụ huynh phải "đầu hàng" vì không biết nên trả lời con như thế nào cho hợp lý.

Đặt câu hỏi chính là cách trẻ khám phá những điều mà mình chưa biết về thế giới xung quanh. Nó giúp trẻ hiểu biết, mở rộng tri thức. Đứa trẻ hỏi càng nhiều càng thông minh vì chúng hiểu biết nhiều hơn bạn bè đồng trang lứa và cũng có nhu cầu khám phá thế giới nhiều hơn.

Đứa trẻ luôn chân luôn tay

3-bieu-hien-xau-chung-to-tre-thong-minh-02

Một số đứa trẻ thích vận động luôn chân luôn tay. Ngay từ khi sinh ra, chúng thường khóc to và không ngủ nhiều như các bạn cùng tuổi. Cha mẹ có thể cho rằng con như vậy là nghịch ngợm, không ngoan vì ngủ ngày cày đêm, càng lớn càng ít ngủ vào ban ngày. Chúng dành thời gian để chơi đùa từ lúc thức giấc đến khi đi ngủ.

Những đứa trẻ như vậy sẽ khiến cha mẹ phải "mệt đầu", thậm chí lo lắng không biết con có bị tăng động hay không. Trên thực tế, trẻ hoạt bát, sống hướng ngoại, thích vận động thường thông minh và năng động. Trong tương lai, chúng có cơ hội thăng hoa trên con đường học tập, công danh sự nghiệp và được trải nghiệm nhiều thử thách trong cuộc sống.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tre-co-3-bieu-hien-xau-nay-hoa-ra-lai-thong-minh-xuat-chung-cha-me-dung-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tre-co-3-bieu-hien-xau-nay-hoa-ra-lai-thong-minh-xuat-chung-cha-me-dung-voi-mang-con-search/?id=276260

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: dấu hiệu trẻ thông minh , dạy con , nuôi dạy trẻ