Thương nhân để lại 9 'chữ' ai cũng khó hiểu, không ngờ là nguồn cội của hạnh phúc
Thứ tư, 03/03/2021 14:38

Feng Tang, một thương nhân có tiếng của Trung Quốc từng viết ra 9 chữ: "Không vội vã, không sợ hãi, không xấu hổ."

9 chữ "vàng" của một thương nhân Trung Quốc nổi tiếng

Feng Tang, một thương nhân có tiếng của Trung Quốc từng viết ra 9 chữ: "Không vội vã, không sợ hãi, không xấu hổ."

Trước đây, Feng Tang từn là một người cuồng công việc. Thậm chí, ngay cả khi đi vệ sinh, Feng Tang vẫn không ngừng làm việc. Cường độ làm việc cao trong một thời gian dài khiến anh mắc phải căn bệnh mất ngủ.

Anh tâm sự: "Nhắm mắt lại là nằm mơ, 10 lần mơ thì 2 lần mơ thấy đứng trước vực thẳm, hai lần mơ thấy mình đứng trên lớp băng mỏng dính, năm lần nằm mơ giải quyết vấn đề cho khách hàng, còn lại là một lần nằm mơ đi thi đại học, vì vội vàng đến phòng thi mà quên cả thẻ dự thi.

Giấc ngủ không tốt, tinh thần không tốt, cả con người cũng sẽ không tốt, và cuối cùng là chẳng còn lại gì. Tôi không muốn như vậy cả đời, không muốn luôn phải mơ về những điều đáng sợ như vậy. Tôi nhặt lấy một cây bút rồi viết vào trang đầu trong cuốn nhật ký của mình rằng "không vội vã, không sợ hãi, không xấu hổ."

Không bệnh tật là hạnh phúc lớn nhất của đời người

Có sức khỏe là có tất cả. Thành bại đời người chẳng đáng gì so với sức khỏe. Tiền nhiều hay ít, so với sức khỏe, cũng chỉ là thứ vặt vãnh nhỏ bé mà thôi. Đời người ngắn ngủi, đừng để đến khi đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, mới nhận ra đời mình còn vô vàn tiếc nuối. Chưa kịp làm những điều mình muốn, chưa dành đủ thời gian cho người thân. Nhưng giờ đâu thể làm được, vì đâu còn sức khỏe và thời gian để làm nữa.

Sức khỏe không phải là tất cả, nhưng nếu không có sức khỏe bạn sẽ chẳng là gì. Hạnh phúc của đời người không nằm ở công danh, tiền bạc mà xuất phát từ sức khỏe và một tâm hồn thư thái, đong đầy yêu thương.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/9-chu-vang-la-nguon-coi-cua-hanh-phuc-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/9-chu-vang-la-nguon-coi-cua-hanh-phuc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nguồn cội của hạnh phúc , hạnh phúc , những điều cần biết trong đời