'Thùng thuốc súng' khai hỏa, con trai huyền thoại rực sáng, Đan Mạch dừng bước trong vinh quang
Thứ năm, 08/07/2021 08:03

Đan Mạch đã có một trận cầu khiến người Anh phải thót tim, và họ xứng đáng là những nhà vô địch trong trái tim của người hâm mộ.

Phút 29 của trận đấu, Mason Mount có pha phạm lỗi đáng ra phải nhận thẻ khi băng về, dùng cùi chỏ đánh vào mặt một cầu thủ Đan Mạch. Từ cú đá phạt rất xa khung thành đội tuyển Anh, bóng được treo vào để đến lượt Luke Shaw phạm lỗi kéo người với Christensen ở khoảng cách chừng 25 mét cách khung thành thủ môn Pickford.

Phút 30, Damsgaard bước lên tung cú sút phạt được không ít bình luận viên Đan Mạch phải thốt lê "Kỳ diệu!!!", đưa bóng đi căng hiểm hóc khiến thủ thành Pickford phải bay hết người, song chỉ khẽ chạm được tay vào bóng. Bóng đá quá căng, khiến pha chạm bóng ấy là vô ích để ngăn cản một bàn thắng siêu phẩm.

Damsgaard cũng chính là cầu thủ trẻ nhất của Đan Mạch ở trận đấu này. Tám năm sau chức vô địch EURO huyền thoại của bóng đá Đan Mạch, cầu thủ chạy cánh này mới chào đời.

Đấy chỉ mới là bàn thua đầu tiên của đội tuyển Anh ở VCK EURO năm nay. Và với không ít những người hâm mộ bóng đá từng được chứng kiến màn đăng quang không thể quên được của đội tuyển Đan Mạch tại EURO 1992 nhớ lại câu hát "rợn tóc gáy" của gần 30 năm về trước: "Chúng ta là trắng, chúng ta là đỏ, chúng ta là những thùng thuốc nổ". Trên Wembley huyền thoại, "thùng thuốc nổ" ấy đã thêm lần nữa "nổ tung".

Bàn thắng ấy quá đẹp, và việc đội tuyển Đan Mạch mới là người mở tỷ số rõ ràng là bất ngờ lớn, xét về tương quan lực lượng. Song nó không quá ngạc nhiên với những gì mà các học trò của HLV Kasper Hjulmand thể hiện từ đầu trận. Đội tuyển Anh sở hữu bóng nhiều hơn, song Đan Mạch mới là đội chơi mạch lạc hơn bằng lối chơi pressing đầy chủ động, khiến đối thủ phải bối rối.

Bàn thắng khiến đội tuyển Anh giật mình, để rồi 8 phút sau đưa ra câu trả lời hùng hồn. Đường căng ngang ngay trước khung thành đối phương của Harry Kane cho Sterling là không để đẹp hơn, song cú sút của số 10 lại đưa bóng đi trúng người Kasper Schmeichel. Nhưng nó giúp cho Tam Sư tìm được con đường vào khung thành Đan Mạch, với những pha chọc khe và tạt bóng sệt, thay vài lối chơi lật cánh đánh đầu truyền thống.

Thùng thuốc súng khai hỏa, con trai huyền thoại rực sáng, Đan Mạch dừng bước trong vinh quang - Ảnh 2.

Một phút sau, lại là Harry Kane tung đường chọc khe tinh tế cho Saka băng xuống. Lần này cú căng sệt không đến được chân Sterling, song nó lại đủ để Đan Mạch phải nhận bàn thua khi đập chân đội trưởng Simon Kjaer văng thẳng vào lưới nhà. Người hâm mộ đội tuyển Anh thở phào. Hiệp 1 trận đấu không có phút bù giờ này, là kết quả của lối chơi cực kỳ cống hiến và tốc độ của cả hai đội.

Thùng thuốc súng khai hỏa, con trai huyền thoại rực sáng, Đan Mạch dừng bước trong vinh quang - Ảnh 3.

Hiệp hai bắt đầu với sức ép liên tục mà các cầu thủ Anh tạo ra trước vòng cấm địa của đội tuyển Đan Mạch. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân Đan Mạch. Phút 55, Mason Mount đá phạt từ cánh phải cho Maguire bật cao đánh đầu cực kỳ hiểm hóc. Lần này đến lượt Kasper Schmeichel trổ tài cứu thua cực kỳ xuất thần.

Thùng thuốc súng khai hỏa, con trai huyền thoại rực sáng, Đan Mạch dừng bước trong vinh quang - Ảnh 4.

Phút 60, suýt chút nữa Højbjerg có bàn đá phản lưới nhà sau đường chuyền hiểm hóc của Sterling cho Luke Shaw chạy cắt mặt cực tốt, tung đường căng ngang đầy nguy hiểm vào trong.

Phút 72, đến lượt Harry Kane ngã trong vòng cấm đội tuyển Đan Mạch, song cả trọng tài lẫn VAR đều từ chối một quả phạt đền cho đội tuyển Anh.

Những phút cuối của hiệp hai trận đấu, Đan Mạch có không ít những pha phản công, đồng thời dồn đội hình lên, đẩy các cầu thủ Anh ra xa khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel. Thế trận dần cân bằng hơn khi thời gian thi đấu chính thức đi vào những phút cuối cùng.

Hiệp phụ bắt đầu với những màn quây ráp liên tục của đội tuyển Anh đặt lên vòng cấm địa đối thủ, cùng những pha bắt bóng xuất thần của thủ thành Kasper Schmeichel. Phút 103, Sterling ngã trong vòng cấm địa. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, và VAR cũng đồng ý với quyết định này.

Trước quả phạt đền của Harry Kane, thêm lần nữa con trai của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel có pha đổ người xuất thần, song tiền đạo người Anh đã kịp băng vào đá bồi ghi bàn thắng "quý hơn vàng" cho Tam Sư, đưa trận chung kết EURO 2020 đến với đội tuyển Anh gần hơn bao giờ hết.

"Câu chuyện cổ tích" mang tên Đan Mạch đi vào hồi kết, với cái kết không được vẹn toàn. Song trong lòng người hâm mộ, họ sẽ được nhớ mãi bởi sự quật cường ở kỳ EURO đặc biệt nhất trong lịch sử này. Họ xứng đáng với những lời ca tụng ý nghĩa nhất.

Với đội tuyển Anh, họ xứng đáng với chiến thắng cực kỳ quan trọng này, và đứng trước cánh cổng lịch sử, với cơ hội lần đầu tiên giành chức vô địch EURO, để "đem bóng đá trở về nước Anh" ngay trên sân vận động Wembley huyền thoại.

Tỷ số: Anh 1-1 Đan Mạch (hiệp phụ 2-1)

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Rice, Phillips, Saka, Mount, Sterling, Kane

Đan Mạch: Schmeichel, Vestergaard, Christensen, Kjaer, Stryger, Delaney, Hojbjerg, Maehle, Damsgaard, Dolberg, Braithwaite

Ghi bàn

Anh: Simon Kjaer (39' đá phản), Harry Kane (104' pen)

Đan Mạch: Damsgaard (30')

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thung-thuoc-sung-khai-hoa-con-trai-huyen-thoai-ruc-sang-dan-ma.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thung-thuoc-sung-khai-hoa-con-trai-huyen-thoai-ruc-sang-dan-mach-dung-buoc-trong-vinh-quang-162210807043700468.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Đan Mạch , đội tuyển Anh , Bán kết Euro 2020