'Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn, không bao giờ mua danh ba vạn, bán danh ba đồng'?
Thứ tư, 12/01/2022 07:58

Đây là lời phát biểu của chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng từng nói liên quan đến cơn "địa chấn" đấu giá đất Thủ Thiêm trước khi "quay xe" xin bỏ cọc lô đất.

Sau cơn "địa chấn" khi trúng đấu giá lên tới 2,4 tỉ đồng cho một mét vuông đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. HCM trong cuộc đấu giá tổ chức vào ngày 10/12/2021, chiều nay, truyền thông “nóng” thông tin Tân Hoàng Minh đề xuất xin bỏ cọc đấu giá lô đất.

Đại diện truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, chủ tịch hội đồng thành viên công ty, ông Đỗ Anh Dũng, đã có tâm thư về việc xin bỏ cọc lô đất đấu giá ở Thủ Thiêm. Theo đó, ông Dũng bày tỏ chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Vị chủ tịch cũng thừa nhận kết quả đấu giá hơn 2,4 tỉ đồng một m2 đất có thể dẫn đến những hệ luỵ không tốt cho thị trường.

"Chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy rằng việc đấu giá đất với kết quả nêu trên sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh tế nói chung, bất động sản nói riêng", ông Dũng viết trong tâm thư.

Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn, không bao giờ mua danh ba vạn, bán danh ba đồng? - Ảnh 1.

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư
Bất động sản Ngôi sao Việt đã bất ngờ có tâm thư về việc chấm dứt hợp đồng
mua bán đấu giá đất Thủ Thiêm.

Trước đó, chủ tịch Đỗ Anh Dũng khẳng định con số 24.500 tỉ đồng là không quá cao, nếu nhìn vào mức giá mà doanh nghiệp cạnh tranh là Capital One đưa ra, lên tới 23.800 tỉ đồng. Từ đó, ông khẳng định, doanh nghiệp của mình đã trả đúng giá, chứ không hề phá giá.

Vị chủ tịch cũng từng nhất mực khẳng định quyết tâm xây tòa nhà D'Billionaire, bán cho giới "siêu giàu" thế giới trên khu đất trúng đấu giá. Và các căn hộ vài triệu đô, theo ông thì không phải vấn đề lớn với giới siêu giàu. Tuy nhiên, với việc rút lui khỏi lô đất ở Thủ Thiêm, sẽ không có tòa nhà hạng sang nào mọc lên như những chia sẻ trước đó.

Về việc được cho là "làm màu" khi trả giá "vô tiền khoáng hậu" cho lô đất, với độ nổi tiếng với những công trình của Tân Hoàng Minh ở Hà Nội như Lâu đài đá D'. Palais Lousi Nguyễn Văn Huyên; chung cư cao cấp D'. Leroi Soleil 59 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ; D’ El Dorado I và El Dorado II; chung cư cao cấp D' Capital Trần Duy Hưng… vị chủ tịch thấy không có lý do gì cần đánh bóng tên tuổi.

Thêm vào đó, ông cho rằng, không có chuyện bỏ ra tới gần 600 tỉ đồng tiền cọc để tự mang tiếng xấu cho mình."Hơn nữa, quy định của luật pháp về đấu giá là rất rõ ràng, không phải muốn bỏ cọc là bỏ. Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn, không bao giờ "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" một cách thô thiển như vậy!"

Chiều ngày 11/1, tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, một số phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đơn phương chấm dứt hợp đồng đấu giá hơn 2,4 tỉ đồng trên một mét vuông đất ở Thủ Thiêm (TP.HCM).

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho hay, việc tổ chức đấu giá công khai đang được làm rất minh bạch. Nếu trong quá trình đấu giá đúng quy định pháp luật thì đó là giao dịch dân sự bình thường.

"Nếu như Tân Hoàng Minh rút lui thì khả năng sẽ mất tiền đặt cọc. Quá trình đấu giá cũng giống chuyện chúng ta thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản, nếu thích mảnh đất này thì có thể mua cao, không thích có khi cho cũng không mua. Điều này không có gì nghiêm trọng", ông Cường nói.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tan-hoang-minh-la-mot-doanh-nghiep-lon-khong-bao-gio-mua-danh-ba-van-b.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tan-hoang-minh-la-mot-doanh-nghiep-lon-khong-bao-gio-mua-danh-ba-van-ban-danh-ba-dong-161221201073628597.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tân Hoàng Minh , Đỗ Anh Dũng , Đấu giá đất thủ thiêm