Shipper được giao hàng liên quận từ ngày 16/9, TP.HCM sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm
Thứ hai, 13/09/2021 22:52

Đó là những chia sẻ của ông Lê Hòa Bình, phó Chủ tịch UBND TP.HCM về kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế của thành phố sau ngày 15/9.

Tối ngày 13/9, livestream Dân hỏi – Thành phố trả lời với chủ đề Kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi. Tại buổi trao đổi, ông Lê Hòa Bình, phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đưa ra những thông tin quan trọng về lộ trình chống dịch của thành phố trong thời gian sắp tới.

Hiện tại, thành phố đang thực hiện công tác chuẩn bị nới lỏng giãn cách xã hội tại 3 khu vực đã kiểm soát được dịch bệnh: quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Shipper được giao hàng liên quận từ ngày 16/9, TP.HCM sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm - Ảnh 1.

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Theo lãnh đạo TP.HCM, nhiều bà con có thói quen đặt hàng qua mạng, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội. Để đảm bảo được nhu cầu đó, lộ trình, cách kiểm soát, đảm bảo an toàn của lực lượng shipper phải được chuẩn bị chặt chẽ.

Bắt đầu từ ngày 16/9, thành phố sẽ cho phép lực lượng shipper chạy liên quận với điều kiện đảm bảo được an toàn phòng dịch. Ngành y tế sẽ có những quy định cụ thể về vấn đề này. Đồng thời, thành phố sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm, phần nào giảm bớt gánh nặng cho lực lượng shipper từ ngày 16-30/9. Thành phố cũng sẽ triển khai phần mềm tích hợp dữ liệu về vắc xin, xét nghiệm, di chuyển… để hỗ trợ cho người dân.

Shipper được giao hàng liên quận từ ngày 16/9, TP.HCM sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Nguyễn Hải Đông

Cũng tại buổi livestream, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) cho biết dựa trên số liệu của Sở Y tế, các chỉ số liên quan đến ca tử vong, ca nhiễm bệnh trong nhiều ngày qua cũng đang có xu hướng giảm.

Về tình hình tiêm vắc xin, kể từ khi bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 (8/3) đến nay, thành phố đã tiêm được 7.437.179 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó có 6.377.147 người tiêm mũi 1 và 1.060.032 người tiêm mũi 2. Mức độ bao phủ vắc xin của TP.HCM là một trong những yếu tố quan trọng để thành phố có thể căn cứ nới lỏng giãn cách xã hội.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/shipper-duoc-giao-hang-lien-quan-tu-ngay-16-9-tphcm-se-ho-tro-chi-phi-xet-nghi.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/shipper-duoc-giao-hang-lien-quan-tu-ngay-16-9-tphcm-se-ho-tro-chi-phi-xet-nghiem-820211392131587.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Shipper , TP HCM , Giãn cách xã hội , Chỉ thị 16