Sai lầm khi cho con ăn sữa chua mất sạch canxi, lợi đâu không thấy toàn rước hại
Thứ bảy, 27/03/2021 09:28

4 sai lầm khi mẹ cho bé ăn sữa chua dưới đây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, sức khỏe của bé.

Cho con ăn quá nhiều sữa chua

Nhiều người cho rằng sữa chua chỉ có tốt không có hại, nên cho bé ăn bao nhiêu cũng được. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi sữa chua không tốt như bạn tưởng.

Khi mẹ cho con ăn quá nhiều sữa chua sẽ làm ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và khả năng bài tiết axit sẽ làm ảnh hưởng tới đường ruột khiến bé dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Chính vì vậy, trung bình một ngày mẹ chỉ nên cho bé ăn 1 hộp là đủ.

Cho con ăn sữa chua trước khi ngủ

Nhiều người coisữa chua là một bữa phụ cho con của mình, nên thường cho con ăn trước khi đi ngủ để bé không đói. Nhưng đây là sai lầm thường gặp nhất của các bà mẹ bắt đầu tập cho con ăn sữa chua.

Khi mẹ cho bé ăn sữa chua trước khi ngủ sẽ khiến cho dạ dày của bé hoạt động nhiều hơn, làm cho bé cảm thấy cồn cào đói bụng, khó ngủ.

Chọn bất kỳ loại sữa chua nào cho con

Nhiều bà mẹ cho rằng sữa chua nào cũng tốt như nhau. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. Có những loại sữa phù hợp với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn, bởi các hàm lượng trong sữa là hoàn toàn khác nha. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn sữa chua theo từng độ tuổi của bé, để tốt cho sức khỏe của con mình.

Cho con ăn sữa chua trước bữa ăn

Thói quen của khán nhiều bà mẹ là cho con của mình ăn sữa chua trước các bữa ăn để kích thích tiêu hóa. Nhưng trên thực tế, điều này sẽ làm sữa chua bị mất tác dụng vì khuẩn lactic trong sữa bị dịch vị tiêu diệt.

Bởi thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là sau bữa chính, sau khi uống thuốc… khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân, là do lúc này khuẩn trong sữa chua sẽ có môi trường phù hợp nhất, góp phần tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-cho-con-an-sua-chua-mat-sach-canxi-loi-dau-khong-thay-toan-r.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-cho-con-an-sua-chua-mat-sach-canxi-loi-dau-khong-thay-toan-ruoc-hai-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Sai lầm khi cho con ăn sữa chua , chăm con đúng cách , lưu ý khi chăm sóc trẻ