Phi công người Anh khỏi Covid-19, được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy trong hôm nay
Thứ năm, 21/05/2020 15:28

Bệnh nhân 91 - nam phi công mắc Covid-19 đã có 6 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy trong hôm nay.

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất ở Việt Nam đến hiện nay là bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, bệnh nhân đã có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả nuôi cấy virus của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cũng không phát triển. Điều này cho thấy bệnh nhân đã được điều trị khỏi Covid-19, không thấy khả năng tái nhiễm của vi rút SARS-CoV-2.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết: "Sáng nay, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã liên hệ báo cáo chúng tôi qua điện thoại cho biết, đã cùng ê kíp sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đón bệnh nhân 91 sang Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn. Trường hợp này vẫn sẽ tiếp tục được hội chẩn trực tuyến liên tục, nắm chặt diễn biến của người bệnh để tiến tới ghép phổi khi đủ điều kiện".

PGS.TS Lương Ngọc Khuê

PGS.TS Lương Ngọc Khuê

Từ thời điểm nhập viện điều trị đến nay, bệnh nhân 91 không có người thân đến nhận hay chăm nom. Các nhân viên y tế Việt Nam đã tích cực chăm sóc bệnh nhân trong suốt những ngày qua. Từ khi có thông tin về việc tiến hành ghép phổi cứu nam phi công này, đã có 59 người tình nguyện đăng ký hiện tạng. Trường hợp trẻ nhất là một nam thanh niên 21 tuổi, người cao tuổi nhất năm nay đã 76 tuổi.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhận định điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái của con người Việt Nam. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu hiện nay là tìm nguồn phổi hiến từ người cho chết não có chỉ số phù hợp. Bởi bệnh nhân 91 cần trộn lá phổi chứ không thể sử dụng một phần phổi.

Theo Tuổi trẻ, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, ngày 21/5, bệnh nhân nằm yên, vẫn sử dụng thuốc an thần, thỉnh thoảng có kích thích nhẹ. Siêu âm phổi phải còn ít khí, dịch. Phổi trái nở nhiều, hết xẹp.

Bệnh nhân tiếp tục duy trì thở máy qua mở nội khí quản ngày thứ 28, can thiệp ECMO ngày thứ 46, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm.

Trước đó, kết quả CT scan lần 1 (ngày 13-5) cho thấy toàn bộ 2 lá phổi đã xơ hóa đông đặc, chỉ còn khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động. Đến ngày 19/5, kết quả CT scan lần thứ 2 cho thấy phổi của bệnh nhân hồi phục khoảng 20-30%.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phi-cong-nguoi-anh-khoi-covid-19-duoc-chuyen-sang-benh-vien-cho-ray-tron.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phi-cong-nguoi-anh-khoi-covid-19-duoc-chuyen-sang-benh-vien-cho-ray-trong-hom-nay-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bệnh nhân 91 , phi công anh , covid-19