Nữ sinh có tiền sử dị ứng tử vong sau 7 ngày tiêm vắc xin Covid-19
Thứ năm, 09/12/2021 21:19

Sau tiêm khoảng 25 phút, nữ sinh N. bị nổi mề đay, choáng và mạch huyết áp tụt.

Theo tờ Lao động, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận, nữ sinh N.T.N.N. (17 tuổi, trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị - học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Hữu Thận) tử vong sau 7 ngày tiêm vắc xin Covid-19.

Ông Võ Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong chia sẻ với báo Lao động, chiều 2/12, em N, được tiêm vắc xin Pfizer có hạn sử dụng đến tháng 2/2022. Trong quá trình khám sàng lọc, em N. cho biết có tiền sử dị ứng với vắc xin nhưng gia đình em mong muốn được tiêm vắc xin Covid-19. 

"Trước nguyện vọng của gia đình, chúng tôi tiến hành tiêm cho em N. Sau tiêm khoảng 25 phút, em N. bị nổi mề đay, choáng và mạch huyết áp tụt. 

Các bác sĩ ở Trung tâm đã nhanh chóng xử lý theo hướng sốc phản vệ, nhưng sức khoẻ bệnh nhân không cải thiện, nên khoảng 10-15 phút sau đó, đơn vị đã khẩn cấp chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu", tờ Công an nhân dân dẫn lời Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong.

Theo vị này, trong chỉ định tiêm vắc xin Covid-19, người có tiền sử dị ứng với vắc xin không chống chỉ định.

Theo Thanh niên, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, em N. được hồi sức tim phổi, chuyển hồi sức tích cực - chống độc. Học sinh này sau đó bị rối loạn đông máu, bệnh viện đã huy động nhiều y bác sĩ và cán bộ, người dân đến hiến máu cho em N. Đến 13h hôm nay 9/12 thì em N. không qua khỏi.

Giám đốc sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng thông tin trên báo Phá luật TP.HCM, lực lượng chức năng đã cứu chữa hết sức nhưng nữ sinh N. không qua khỏi. Hiện các đơn vị chức năng đang thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Được biết, Sở Y tế tỉnh đã lập hội đồng chuyên môn để đánh giá nguyên nhân tử vong.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-co-tien-su-di-ung-tu-vong-sau-7-ngay-tiem-vac-xin-covid-19-161.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-co-tien-su-di-ung-tu-vong-sau-7-ngay-tiem-vac-xin-covid-19-161210912194258191.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nữ sinh tử vong , tử vong sau tiêm vắc xin , tiêm vắc xin covid-19