Những lời khuyên từ tỷ phú Warren Buffett về đầu tư trong khủng hoảng
Thứ sáu, 15/05/2020 08:15

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng thị trường và đưa ra những lời khuyên giúp các nhà đầu tư vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 1 1.png

Warren Buffett đã vượt qua nhiều biến cố thị trường, trong đó có “Ngày thứ 2 đen tối” năm 1987, bong bóng dot-com năm 2000 và cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Dưới đây là những lời khuyên giá trị của vị tỷ phú 89 tuổi về cách để đầu tư trong một cuộc khủng hoảng. Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 2 2.png

“Hãy sợ hãi khi người khác tham lam. Và hãy tham lam khi người khác sợ hãi”, CEO Berkshire Hathaway khẳng định. Theo ông, trong khủng hoảng luôn có cơ hội, khủng hoảng càng lớn thì cơ hội càng lớn. Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 3 3.png

“Giống như Lọ Lem, bạn phải chú ý đến giới hạn, nếu không mọi thứ sẽ biến thành bí ngô và chuột. Thị trường ở đó để phục vụ chứ không phải hướng dẫn bạn”, doanh nhân sở hữu khối tài sản gần 70 tỷ USD nói. Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 4 4.png

“Nếu bạn chờ đợi chim cổ đỏ, mùa xuân sẽ kết thúc”, ông cảnh báo các nhà đầu tư. Ông cho rằng đừng cố gắng chọn thời điểm "hoàn hảo" để đầu tư, bởi cơ hội có thể nhanh chóng biến mất. Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 5 5.png

“Tin xấu là người bạn tốt nhất của một nhà đầu tư. Nó cho phép bạn mua một chút tương lai của nước Mỹ với giá giảm rõ rệt”, Warren Buffett nói và chỉ ra rằng khủng hoảng luôn là cơ hội đầu tư tốt. Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 6 6.png

Trong một lá thư gửi tới cổ đông năm 2012, doanh nhân có biệt danh "nhà tiên tri xứ Ohama" nói: “Sẽ là một sai lầm khủng khiếp nếu cố gắng nhảy khỏi thị trường vì tin lời thầy bói hay dựa trên dự đoán của các 'chuyên gia'. Rủi ro khi rời khỏi thị trường là rất lớn rất nhiều so với những rủi ro khi ở trong đó". Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 7 8.png

“Đừng bao giờ đặt cược chống lại nước Mỹ. Trong Thế chiến II, sự kiện 11/9/2001 và khủng hoảng tài chính 2008, tôi luôn tin tưởng vào điều đó”, Warren Buffett nhấn mạnh. Nhà đầu tư huyền thoại khẳng định nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ phục hồi từ cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra. Ảnh: Business Insider.

Nhung loi khuyen tu ty phu Warren Buffett ve dau tu trong khung hoang hinh anh 8 9.png

"Chỉ mua những cổ phiếu mà bạn sẵn sàng giữ trong 10 năm", Buffett chia sẻ với tạp chí Forbes. Ảnh: Business Insider.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-loi-khuyen-tu-ty-phu-warren-buffett-ve-dau-tu-trong-khung-hoang-post108456.. Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-loi-khuyen-tu-ty-phu-warren-buffett-ve-dau-tu-trong-khung-hoang-post1084569.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Warren Buffett , Tỷ phú thế giới , Bài học doanh nhân