Người phụ nữ 50 gửi đàn bà 30: 'Đừng sống như tôi, để già phải hối tiếc 4 điều này''
Thứ năm, 17/10/2019 14:36

Phụ nữ lấy chồng rồi toàn quên đi rằng tài sản quý đó chính là bạn bè. Những người thấu hiểu, vui đùa và đặc biệt luôn ở cạnh bạn khi khó khăn.

1. Phải chi tôi đủ can đảm để sống cho chính mình

Đây luôn là điều mà tôi luôn cảm thấy hối tiếc nhất khi mình ở tuổi 50. Với cuộc hôn nhân kéo dài hơn 20 năm, một công việc mà tôi đã từ bỏ vào năm 30 tuổi.

Ở tuổi 50, bạn biết không tôi bắt đầu nhận ra tại sao mình phải sống vì người khác khác quá nhiều như thế. Không thể từ bỏ hôn nhân không hạnh phúc chỉ vì sợ bố mẹ mang tiếng xấu, con cái chịu cảnh sống thiếu cha mẹ. Cũng không dám từ bỏ công việc nhàm chán vì sợ đi xin việc khó. Đến tuổi 50, tôi mới nhận ra đó không phải là điều tôi muốn sống.

Bạn còn trẻ, hãy can đảm làm những điều mình thích đi. Bởi phụ nữ đâu có 2 lần thanh xuân để mà được phép thử cơ chứ.

2. Ước gì tôi thật lòng với chính cảm xúc của mình

Tôi làm vợ, làm dâu, lúc nào tôi cũng coi trọng cảm xúc của người khác, nhưng cảm xúc của mình thì không. Tôi lúc nào sợ con buồn, sợ chồng không đồng ý, sợ mẹ chồng khó chịu. Nhưng ở tuổi 50 tôi mới biết rằng điều mình quan tâm nhất đó chính là cảm xúc của mình.

Khi bạn dám để người ta biết bạn mệt mỏi, không thể chịu đựng được nữa thì có khi họ cũng sẽ trân trọng. Đừng cam chịu nữa phụ nữ ạ, muốn hạnh phúc phải để lòng bình yên.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Đáng ra tôi vẫn giữ liên lạc với bạn bè

Khi tôi ốm nằm trong viện mới nhận ra tôi không dành thời gian cho bạn bè của mình, nhưng khi ở tuổi của tôi thì tìm lại bạn bè năm xưa đâu có dễ nữa. Nếu bạn không biết giữ mối quan hệ với bạn bè thì chắc chắn họ sẽ rời xa bạn và vĩnh viến biến mất.

Phụ nữ lấy chồng rồi toàn quên đi rằng tài sản quý đó chính là bạn bè. Những người thấu hiểu, vui đùa và đặc biệt luôn ở cạnh bạn khi khó khăn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Phải chi tôi sống vui vẻ, hạnh phúc hơn

Ở độ tuổi gần đất xa trời tôi mới biết giá trị của niềm vui là như nào. Tôi nhận ra thái độ sống quyết định cách sống của một người. Nếu tôi lạc quan, có lẽ tôi đã có nhiều sự lựa chọn đúng đắn.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Người phụ nữ 50 gửi đàn bà 30 , đàn bà 30 cần biết điều này , những điều cần biết trong đời