Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh
Thứ ba, 18/01/2022 22:37

"Tôi từ chối vì tôi không có tính xin xỏ ai, còn sống được là kiếm tiền được. Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày" – Ngọc Sơn nói.

Mẹ mất không được nhìn mặt

Ngọc Sơn được biết đến là một danh ca nổi tiếng và giàu có với sự nghiệp âm nhạc đồ sộ cùng mức cát-xê cao ngất ngưởng, sở hữu biệt thự trăm tỷ tại mặt tiền Sài Gòn cùng nhiều xe sang.

Thành công trên sân khấu nhưng Ngọc Sơn cũng là người con vô cùng hiếu thảo. Anh từng chia sẻ đi hát kiếm được bao tiền đều đưa hết cho mẹ giữ, lập nhiều sổ tiết kiệm đứng tên mẹ.

Thời gian mẹ Ngọc Sơn bị bệnh nặng phải điều trị tại Mỹ, anh đã dành gần hết tài sản để chạy chữa cho mẹ, với hóa đơn viện phí mỗi ngày lên tới cả chục ngàn đô.

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 1.

Ngọc Sơn và mẹ

Vừa qua, mẹ danh ca Ngọc Sơn đã qua đời sau nhiều ngày tháng chối chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Với anh, đây là một nỗi đau, mất mát lớn. Anh chia sẻ:

"Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn và biến động với không ít người, trong đó có tôi.

Tôi đã phải nói lời vĩnh biệt mẹ sau khi bà qua đời trong thời gian giãn cách xã hội. Khi ấy, tôi đang ở trong khu cách ly nên phải tiễn biệt đấng sinh thành từ xa, còn em trai Ngọc Hải thay mặt gia đình đứng ra lo liệu tang sự.

Mẹ là người tôi một lòng tôn kính, yêu thương. Tôi xem mẹ như một thần tượng, một tượng đài trong lòng. Vì vậy, sự ra đi của mẹ là nỗi mất mát vô cùng to lớn với tôi.

Đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn với tôi. Mẹ mất mà tôi khi ấy phải cách ly vì liên quan đến một ca mắc Covid, không thể về để chịu tang mẹ".

Vì Ngọc Sơn là người con hiếu thảo, yêu thương mẹ hết lòng và cuộc sống gắn liền với mẹ nên khán giả khá tò mò về khoảng thời gian hiện tại của anh sau khi mẹ mất.

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 3.

Cô đơn, lủi thủi một mình trong biệt thự trăm tỷ

Khi mẹ còn sống, Ngọc Sơn sống cùng bà trong căn biệt thự trăm tỷ tại Sài Gòn. Cả căn biệt thự rộng lớn chỉ có hai mẹ con ở, các anh chị em của anh đều có nhà riêng và sinh sống ở xa.

Vì vậy nên sau khi mẹ mất, chỉ còn lại một mình Ngọc Sơn lủi thủi, cô đơn trong biệt thự. Anh nói:

"Những ngày dịch bệnh vừa qua, tôi cũng chỉ một mình lang thang trong nhà. Tôi nuôi cá, cho cá ăn, trồng rau, trồng cây, nhìn chúng lớn lên, phát triển nên thích lắm.

Nói thật, từ ngày mẹ mất, tôi chỉ lủi thủi một mình trong biệt thự, tự nấu ăn, tập tạ, đánh bóng, luyện võ, làm nhạc".

Nam danh ca dành phần lớn thời gian sáng tác, làm nhạc để thỏa đam mê nghệ thuật. Mẹ không còn nên Ngọc Sơn dồn tình yêu, cảm xúc vào nghệ thuật. Anh nói:

"Thời gian vừa rồi, sau khi mẹ mất, tôi sống thu mình lại, toàn bộ năng lượng đều dành cho nghệ thuật, sức khỏe. Tôi nghĩ, sức khỏe và nghệ thuật luôn đi song song với nhau".

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 4.

Thời gian mẹ mất, dịch bệnh vẫn đang căng thẳng nên Ngọc Sơn chưa thể đi hát. Anh nhận lời tham gia một số chương trình truyền hình để có công việc làm, vơi đi nỗi buồn.

Vì vậy, chưa đầy hai tháng sau khi mẹ mất, Ngọc Sơn đã xuất hiện tại chương trình Người hát tình ca. Sau đó, anh liên tiếp tham gia các chương trình khác như Ca sĩ bí ẩn, Người kể chuyện tình, Đời nghệ sĩ trong tư cách khách mời.

Gần đây nhất, Ngọc Sơn xuất hiện tại chương trình Hát mãi ước mơ trong tư cách giám khảo chính, có mặt thường xuyên tại mỗi tuần phát sóng. Điều đó cho thấy, Ngọc Sơn đã vượt qua nỗi đau mất mẹ và có nhiều năng lượng trở lại công việc.

Không chỉ xuất hiện tại các chương trình truyền hình, Ngọc Sơn còn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện mùa dịch, cứu giúp người nghèo.

Hòa nhập cùng cộng đồng là cách để Ngọc Sơn vơi bớt nỗi cô đơn, có nhiều năng lượng sống hơn. Vì thế nên anh truyền tình yêu mẹ sang tình yêu cộng đồng. Anh tâm sự:

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 5.

"Thời gian còn lại tôi đi giúp đỡ cho các bệnh viện, giao lưu với các y bác sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu.

Tôi cũng bỏ hàng chục tấn gạo đi phát cho các chùa để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

Bây giờ, mẹ tôi đã qua đời, cha mẹ tôi không còn nữa, chỉ còn lại đại gia đình dấu yêu là khán giả của tôi. Vì vậy, tôi muốn sống hết mình cho đại gia đình trong nửa cuộc đời còn lại.

Tôi đã đi được 2/3 cuộc đời rồi nhưng sức khỏe vẫn tốt nên muốn cống hiến hết sức mình cho quê hương, xã hội.

Đặc biệt, tôi muốn tham gia thật nhiều chương trình để đem niềm vui, san sẻ tình yêu thương, năng lượng của mình tới đông đảo công chúng, khán giả trong xã hội này".

Vét sạch túi làm từ thiện, phải cho thuê nhà

Điều đáng nói là Ngọc Sơn có tâm nguyện từ thiện và sống cho cộng đồng rất lớn. Anh không chỉ tích cực tham gia công tác thiện nguyện mà còn vét sạch túi để quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 6.

Có thể nói, nếu trước đây Ngọc Sơn đưa hết tiền có được cho mẹ thì bây giờ anh dồn lại toàn bộ cho xã hội, cộng đồng, không giữ lại đồng nào. Anh chia sẻ về quan điểm sống và cuộc sống "hết tiền" hiện tại:

"Trong những lúc đối diện với bệnh dịch và mẹ mất, tôi nhìn ra xã hội và thấy có rất nhiều mảnh đời đang đau khổ, chứ chẳng riêng gì mình.

Bởi vậy, sau khi hoàn thành cách ly, tôi đến thẳng bệnh viện Thống Nhất, vét tiền túi ra giúp đỡ mọi người.

Mọi người nói tôi giàu có nhưng thời điểm ấy tôi mở két sắt ra không còn đồng nào. Tôi dành cả cuộc đời để lo cho mẹ, không để lại đồng nào cho mình.

Hồi mẹ còn sống, tôi giao hết tiền bạc, thẻ ngân hàng cho mẹ giữ và mẹ đứng tên tất cả tài sản.

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 7.

Thời điểm mẹ bệnh nặng, tôi dốc hết tài sản cho mẹ chữa bệnh. Sau khi mẹ qua đời, tôi không còn chút tiền bạc nào.

Từng có thời điểm nhà tôi bị cúp cầu dao điện vì chưa thanh toán hóa đơn nhưng hiện tại tôi có thể an lòng vì giờ phút cuối vẫn chu toàn cho cha mẹ".

Nam danh ca thậm chí còn từng tiết lộ: "Bây giờ cha mẹ không còn nên tôi mới dám thú nhận mình trắng tay. Nhiều người quan tâm hỏi tôi có cần gì không.

Tôi từ chối vì tôi không có tính xin xỏ ai, còn sống được là kiếm tiền được. Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày".

Tuy nhiên, Ngọc Sơn cảm thấy vui với cuộc sống "hết tiền" hiện tại vì được sống cho mọi người. Anh tâm sự:

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 8.

"Bây giờ mẹ đã không còn, trách nhiệm của tôi là đền đáp tình cảm, những ánh mắt, nụ cười, những lời lẽ chân thành trên các trang mạng xã hội thời gian quá đã an ủi tôi, tôi phải trả món nợ này.

Tôi phải khỏe mạnh, giữ năng lượng tích cực để đền đáp lại tình thương của đại gia đình. Trong cuộc đời chẳng ai không có những tâm sự buồn, tôi đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh ngoài xã hội, những con người đang ngày đêm chiến đấu chống lại bệnh dịch.

Vì thế nên thời gian qua, tôi cùng học trò hỗ trợ cho những mảnh đời bất hạnh như mái ấm Thiện Duyên ở Củ Chi, nơi cưu mang hàng trăm mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Tôi đi phát quà cho các bệnh viện, nơi công tác của chiến sĩ, gửi hàng tấn gạo đến các ngôi chùa.

Cho đi chính là điều hạnh phúc nhất. Tiền bạc là vật ngoài thân, thi ân bất cầu báo.

Ngọc Sơn U60: Mất mẹ, cạn tiền, phải cho thuê nhà mưu sinh - Ảnh 9.

Tôi vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho xã hội và muốn dùng tiền túi để giúp cho những mảnh đời bất hạnh. Quan niệm của tôi là không kêu gọi, không xin, miễn sao làm hết sức, cống hiến cho đại gia đình là điều hạnh phúc của tôi".

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngoc-son-u60-mat-me-can-tien-phai-cho-thue-nha-muu-sinh-162221801.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngoc-son-u60-mat-me-can-tien-phai-cho-thue-nha-muu-sinh-162221801191041502.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ngọc Sơn , sao việt