Nên chọn sofa da hay sofa vải?
Thứ hai, 12/10/2020 20:42

Nên chọn sofa da hay sofa vải là câu hỏi khiến không ít khách hàng băn khoăn. Đây cũng là hai dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những bộ sofa da trong không gian phòng khách gia đình, tại nhà hàng khách sạn… Trong một số quán cafe, homestay, nhà cho thuê món đồ nội thất này cũng được ứng dụng. Vậy thì giữa hai chất liệu sofa da và sofa vải thì nên chọn loại nào cho phòng khách nhà bạn? Hãy cùng Thế giới sofa tìm hiểu bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhé.

Ưu và nhược điểm của sofa da 

Sofa da là loại sofa được bọc bằng chất liệu da. Hiện nay có 3 loại da chủ yếu được sử dụng làm chất liệu bọc sofa:

sofa-da-hay-sofa-vai-1-xahoi.com.vn-w600-h400

Sofa da có ưu điểm gì

Sofa da thật

Đây là loại da thật, tự nhiên, được lấy từ da động vật. Ví dụ như da bò, da trâu, da cá sấu, da ngựa,…hay da cừu non. Xét về chất lượng thì những mẫu da này có độ dày, mềm mịn cao. Các mẫu sofa được làm từ da thật luôn được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm có ưu điểm về tính thẩm mỹ, cảm giác thông thoáng cũng như độ bền cao. Tuy nhiên giá thành sofa thật lại cao hơn so với những sản phẩm sofa khác.

Sofa da công nghiệp

Loại sofa da thứ hai cũng có mặt rất phổ biến trên thị trường là sofa da công nghiệp. Hiện các loại da công nghiệp khá đa dạng, bao gồm da PU, da Microfiber, da Simili. Trong đó da Simli không được đánh giá cao, nó có tính thấm nước, thoát nhiệt kém. Cũng chính vì thế mà các mẫu sofa da Simili thường kém sang, sử dụng có cảm giác nóng, bí bách, dễ bong tróc.

sofa-da-hay-sofa-vai-2-xahoi.com.vn-w600-h400

Sofa da mang đến sự sang trọng tinh tế cho không gian

Ngược lại hai dòng da PU và da Microfiber là hai chất liệu sofa được nhiều khách hàng ưa thích.

• Giá thành: Hai dòng da công nghiệp này có ưu điểm là giá thành thấp hơn sofa da thật. Thế nhưng tính thẩm mỹ cũng như các đường vân, độ bền màu nhìn không kém gì da thật. Ngoài ra sofa da PU và da Microfiber còn có ưu điểm là có tính kháng nước tốt, có khả năng chống bụi, ngăn ngừa nấm mốc, cháy nổ.

• Màu sắc đa dạng: Cùng với đó là ưu điểm những bộ ghế sofa da công nghiệp có màu sắc phong phú. Với sofa da thật thì bạn sẽ bị hạn chế ở một số gam màu nhất định. Sofa da công nghiệp được chế tạo bằng công nghệ tạo màu nên người dùng có thể đặt sofa hoặc chọn màu sofa theo sở thích.

• Dễ dàng vệ sinh: Do đặc tính không thấm nước nên việc vệ sinh sofa da công nghiệp rất đơn giản. Sản phẩm ít bám bụi và việc vệ sinh cũng không hề phức tạp.

Ưu nhược điểm của sofa vải

Nhắc đến sofa vải là người ta thường nghĩ rằng nó có tính thoát nhiệt kém. Trên thực tế thì điều này không đúng, hiện nay tại Thế giới sofa có nhiều mẫu sofa nỉ thoát nhiệt tốt. Đó là các mẫu sofa được làm từ chất liệu vải polyester cao cấp.

Do đó khi bạn sử dụng sẽ thấy mẫu sofa này đông ấm hè mát, êm ái, mềm mại vô cùng thích.

sofa-da-hay-sofa-vai-3-xahoi.com.vn-w600-h400

Sofa vải có màu sắc nổi bật, bắt mắt hơn

So với sofa da thì sofa vải nỉ có những ưu điểm nào?

• Chất liệu vải nỉ có tính đàn hồi tốt

• Có độ bền màu cao, tuổi thọ lâu dài

• Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, hoa văn nổi bật, bắt mắt

• Giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Nên chọn sofa da hay sofa vải cho không gian phòng khách?

Như vậy sofa da và sofa vải nỉ đều có những ưu điểm riêng. Do đó việc lựa chọn sofa da hay vải nỉ cho không gian phòng khách sẽ mang đến vẻ đẹp độc đáo cho không gian. Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn mẫu sofa với kiểu dáng và màu sắc phù hợp với không gian. Bên cạnh đó bạn cũng đừng bỏ qua yếu tố kích thước sofa sao cho phù hợp với không gian.

sofa-da-hay-sofa-vai-4-xahoi.com.vn-w600-h358

Bạn đang muốn lựa chọn một bộ sofa cho không gian nhưng lại phân vân không biết nên chọn mẫu nào? Bạn đang băn khoăn nên chọn sofa da hay sofa vải cho phòng khách? Hãy đến với Thế giới sofa để được tư vấn mẫu sofa hoàn hảo cho không gian sống của bạn.

Tại showroom sofa của chúng tôi có đa dạng các mẫu sofa da và sofa nỉ thoải mái cho bạn lựa chọn. Tất cả các mẫu sofa tại Thế giới sofa đều là hàng cao cấp, đảm bảo chất lượng. Cùng với đó là chế độ bảo hành sofa tận tình nhất, chăm sóc sofa trọn đời cho mọi khách hàng.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để sở hữu những bộ sofa đẹp nhất với giá thành cực kỳ ưu đãi. Thế giới sofa luôn sẵn sàng phục vụ mọi quý khách hàng nhiệt tình, tận tâm, chu đáo nhất.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: sofa da , sofa vải , thế giới sofa , mẫu sofa đẹp