Mua hàng online: Ba loại hàng hóa được coi là Top 1 'lừa đảo', đừng để mắc lừa nữa!
Thứ năm, 04/07/2024 11:22

Thị trường mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, tuy nhiên, việc mua những loại hàng hóa nhất định có thể mang đến nhiều rủi ro không ngờ. Bài viết này điểm qua ba loại sản phẩm đặc biệt cần người tiêu dùng cẩn trọng khi mua online.

Với sự phát triển của xã hội, ngành thương mại điện tử và chuyển phát nhanh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nền tảng thương mại điện tử mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng, cho phép mọi người duyệt sản phẩm mà không cần rời khỏi nhà.

Đồng thời, sự phát triển của dịch vụ chuyển phát nhanh cũng đã cải thiện đáng kể hiệu quả logistics, cho phép hàng hóa được giao đến tay người tiêu dùng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cùng với sự thịnh vượng của thương mại điện tử, nhiều hoạt động quảng cáo, tiếp thị cũng phát triển theo.

2-luu-y-khi-mua-hang-online-ngoisaovn-w557-h322 6

Cho dù đó là phương tiện truyền thông xã hội, trang web tin tức hay nền tảng video, chúng đều có đầy đủ các loại khuyến mãi.

Đặc biệt, sự phổ biến của các buổi livestream bán hàng đã khiến hoạt động tiếp thị sản phẩm trở nên trực tiếp và sinh động hơn. Kết quả là họ mua rất nhiều sản phẩm một cách bốc đồng, cảm tính mà không biết được rằng không phải mọi thứ đều đáng mua và một số sản phẩm có thể có vấn đề về chất lượng.

Cũng có thể giá trị sử dụng không cao hoặc hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu thực tế nên chúng ta không nên đặt mua vội vàng mọi thứ. Bạn phải suy nghĩ rõ ràng về ba loại đồ được đề cập dưới đây trước khi mua chúng, nếu không bạn sẽ mất nhiều hơn số tiền bạn được.

Đồ ăn nhẹ giá rẻ

Nhiều người thích mua đồ ăn trên các nền tảng mua sắm trực tuyến vì giá rẻ và đa dạng. Đặc biệt khi xem những đoạn video ngắn, tôi luôn thấy đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ được bán trên mạng với giá rất rẻ.

3luu-y-khi-mua-hang-online-ngoisaovn-w558-h316 5

Việc mua sắm online những loại hàng hóa nhất định có thể mang đến nhiều rủi ro không ngờ
(Ảnh minh họa)

Tưởng chừng như chất lượng cao, giá thành rẻ nhưng để giảm giá thành, nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay sử dụng nguyên liệu rẻ tiền và bổ sung một lượng lớn phụ gia hóa học.

Việc sử dụng lâu dài các loại thực phẩm có quá nhiều chất phụ gia hoặc thực phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Một số đồ ăn nhẹ được sản xuất tại xưởng nhỏ, không cách nào biết được tình trạng vệ sinh.

5-luu-y-khi-mua-hang-online-ngoisaovn-w553-h323 4

Vì vậy, người tiêu dùng phải thận trọng khi mua hàng, đặc biệt là những món ăn vặt không có thương hiệu. Hãy chú ý lựa chọn thương hiệu thông thường, thương gia uy tín, tránh mua thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc cần cân nhắc về chất lượng.

Bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình quan trọng hơn việc tiết kiệm một số tiền. Lựa chọn thực phẩm đảm bảo sức khỏe và chất lượng là lựa chọn tiêu dùng sáng suốt.

Thương hiệu nổi tiếng

Các thương hiệu nổi tiếng thường đắt tiền nên nhiều người thích mua hàng trực tuyến vì một lý do: giá rẻ. Tuy nhiên, Internet tràn ngập một số lượng lớn các sản phẩm giả và kém chất lượng, khiến việc phân biệt tính xác thực của các sản phẩm có thương hiệu khác nhau trở nên khó khăn.

Cách đây vài năm, tôi bị thu hút bởi một đôi giày trẻ em hàng hiệu đẹp. Giá rẻ hơn 40% so với những gì tôi từng thấy ở cửa hàng chính hãng. Tôi nghĩ đó là khuyến mãi của cửa hàng nên đã đặt mua, chủ yếu cũng vì tâm lý ham rẻ.

11-luu-y-khi-mua-hang-online-ngoisaovn-w554-h345 2

Tuy nhiên, khi con tôi đi giày vào, lòng bàn chúng có cảm giác trơn trượt, khó chịu. Tôi thắc mắc tại sao nó lại khác với những gì được nói trên mạng. Sau khi điều tra sâu hơn, tôi phát hiện ra rằng thứ tôi mua là hàng giả được dùng để mạo danh là một thương hiệu nổi tiếng.

Không chỉ riêng tôi mà những người tiêu dùng khác cũng có thể khó phân biệt được đâu là hàng thật. Vậy nên bây giờ tôi đã biết rằng dù ngân sách có hạn nhưng cô ấy cũng không còn tin tưởng vào những sản phẩm hàng hiệu được bán trực tuyến nữa.

Để tránh việc cuối cùng không những không nhận được sản phẩm xứng đáng với số tiền bỏ ra mà còn phải trả giá cao hơn cho sản phẩm đó. Hơn nữa, hiện nay nhiều sản phẩm nội địa có chất lượng cao, giá thành rẻ. Để tiết kiệm chi phí, tôi cũng hào phóng mua hàng nội.

Đồ trang sức

Đôi khi giá trang sức trực tuyến hấp dẫn và đôi khi khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ mua hàng. Nhưng chất lượng và tính xác thực của những món đồ trang sức này là một bước ngoặt không thể vượt qua.

Năm ngoái, chị Lưu đã bị thu hút sâu sắc bởi một chiếc vòng tay có màu sắc rực rỡ và giá cả phải chăng trên mạng. Dù còn nghi ngờ nhưng chị vẫn quyết định mua một chiếc sau khi thấy hình thức đẹp và giá cả phải chăng.

13luu-y-khi-mua-hang-online-ngoisaovn-w558-h346 1

Tuy nhiên, thời gian tốt đẹp không kéo dài được lâu. Ngay sau đó, tôi nhận thấy chiếc vòng có màu sắc kỳ lạ và sau một số thử nghiệm, chiếc vòng tay được xác định đó là hàng giả.

May mắn thay tôi đã không đeo chiếc vòng tay này trong một thời gian dài và nó không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho làn da của tôi. Giá cả không đắt lắm và vẫn nằm trong mức chấp nhận được.

21-luu-y-khi-mua-hang-online-ngoisaovn-w555-h342 0

Nhưng tôi cảm thấy mình là người tiêu dùng có kinh nghiệm mua sắm trực tuyến phong phú, tôi nghĩ mình rất tự tin vào khả năng nhận biết sản phẩm của mình nhưng cũng đã rơi vào bẫy mua sắm trực tuyến. Từ đó trở đi, đồ trang sức dù có rẻ đến đâu tôi cũng không dễ dàng mua được.

Mọi người nên mua trang sức từ những nguồn đáng tin cậy và chất lượng đảm bảo. Tốt nhất bạn nên đến cửa hàng thực tế hoặc nền tảng trực tuyến đáng tin cậy để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm như mong đợi.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: mua hàng online , thương mại điện tử , lưu ý khi mua hàng online