Một doanh nghiệp lớn đề xuất tài trợ U23 Việt Nam tham dự V.League
Thứ tư, 29/06/2022 12:35

Nutifood gửi đơn đề xuất với VFF xây dựng cơ chế mới, cho phép U23 Việt Nam tham dự V.League với tư cách là một đội bóng độc lập.

U23 Việt Nam vừa trở về từ VCK U23 châu Á 2022, sau giải đấu nhiều câu hỏi đặt ra cho việc cạnh tranh suất đá chính của các cầu thủ trẻ ở CLB. Với mục tiêu trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho các cầu thủ U23 ở những giải đấu lớn trong nước, Nutifood đã gửi công văn để xuất VFF xây dựng cơ chế mới, cho phép U23 Việt Nam tham gia tranh tài tại V.League với tư cách là một đội bóng độc lập.

Một doanh nghiệp lớn đề xuất tài trợ U23 Việt Nam tham dự V.League - Ảnh 1.

Nutifood đề xuất thành lập đội U23 Việt Nam tham dự V.League (Ảnh: Hiếu Lương)

Phó chủ tịch Lê Nguyên Hòa bày tỏ: 

"Chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của nền bóng đá nước nhà. Trong nhiều năm qua, chúng tôi cũng liên tục đồng hành cùng nhiều tổ chức thể thao, tài trợ cho nhiều giải bóng đá trong nước và quốc tế.

Cũng như nền bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới, U23 thường tập hợp những cầu thủ vừa đạt độ chín trong phong độ lẫn tầm vóc, là lớp kế thừa gần nhất của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thực sự có nhiều cơ hội ra sân ở các giải lớn là một trong những giải pháp giúp các cầu thủ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh hơn. Việc đầu tư vào U23 Việt Nam kịp thời từ bây giờ sẽ góp phần tạo nên thể hệ cầu thủ trẻ kế thừa vững chắc cho bóng đá Việt Nam, hướng đến tham gia tranh tài ở các giải lớn mang tầm châu lục và quốc tế".

Nếu đề xuất này được VFF chấp thuận, Nutifood cam kết là đơn vị tài trợ toàn bộ chi phí cho U23 Việt Nam tham gia V.League. Việc tài trợ này sẽ diễn ra xuyên suốt trong trong vòng 3 năm, kể từ khi VFF có quyết định đồng ý bằng văn bản.

Có thể thấy ở Đông Nam Á, đề xuất nêu trên không phải lần đầu tiên xuất hiện. Tại Singapore cũng có CLB  Young Lions với các cầu thủ trẻ tham dự giải vô địch quốc gia. Đây là cơ hội để các cầu thủ được cọ xát và trau dồi kinh nghiệm thi đấu.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/mot-doanh-nghiep-lon-de-xuat-tai-tro-u23-viet-nam-tham-du-vleague-4020222961057582.. Nguồn: https://toquoc.vn/mot-doanh-nghiep-lon-de-xuat-tai-tro-u23-viet-nam-tham-du-vleague-402022296105758263.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: U23 Việt Nam , VFF , V.League