Món đồ chơi chứa đến 75 triệu tế bào nấm và vi khuẩn trên mỗi 1cm2: Mẹ đừng dại mua cho con
Thứ bảy, 27/03/2021 17:00

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, món đồ chơi này rất dễ nhiễm khuẩn và có thể gây hại cho bé.

Con vịt cao su là một loại đồ chơi phổ biến của trẻ nhỏ. Chúng có thể phun nước và tạo ra những tiêu kêu vui tai và các bé thưởng rất thích chơi vịt cao su trong bồn tắm. Tuy nhiên, đây là loại đồ chơi cực bẩn.

Theo một nhóm nghiên cứu đến từ Eawag (Viện Khoa học và Công nghệ Thủy sản Liên bang Thụy Sĩ), ETH Zurich (một trường đại học nghiên cứu công lập ở thành phố Zürich) và Đại học Illinois, con vịt cao su là vật dụng cực kỳ bẩn trong nhà tắm.

Các nhà khoa học đã thực hiện các thí nghiệm với đồ chơi trong phòng tắm đã qua sử dụng và những món đồ mới sau khi mô phỏng cách sử dụng của trẻ 11 tuần tuần. Sau đó, món đồ chơi được cắt ra để quan sát bề mặt bên trong.

Kết quả cho thấy, tùy thuộc vào điều kiện thí nghiệm, mặt trong của con vịt cao su có chứa từ 5 triệu đến 75 triệu tế bào nấm và vi khuẩn trên mỗi 1 cm2.

Legionella là một loại vi khuẩn có khả năng gây bệnh được tìm thấy trong quá trình thi nghiệm.

Theo các nhà nghiên cứu, nguyên liệu nhựa được sử dụng để làm đồ chơi chính là nguyên nhân. Thông thường, những vật liệu này có chất lượng kém và có thể giải phóng một lượng đáng kể các hợp chất carbon trong quá trình sử dụng. Cộng với cá yếu tố khác trong nhà tắm, tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Vật liệu làm đồ chơi kém chất lượng cho phép vi khuẩn và nấm phát triển. Trong khi đó, nước trong bồn tắm có thể bị nhiễm khuẩn từ cơ thể người, bụi bẩn bên ngoài, sữa tắm, dầu gội...

Khi trẻ bóp đồ chơi, nước từ bên trong phun ra. Lúc đó, bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước bẩn. Điều này đúng với các loại đồ chơi trong nhà tắm khác được làm bằng vật liệu tương tự, không riêng gì vịt cao su.

Các nhà khoa học nói rằng điểm tích cực của việc này là giúp trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, đứa trẻ lại phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng mắt, tai, thậm chí là đường tiêu hóa.

Một trong những giải pháp nhà nhà khoa học đưa ra là đóng kín lỗ khí của con vịt cao su để nước không lọt vào bên trong. Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề là chúng ta phải loại bỏ những món đồ chơi trong nhà tắm được làm bằng vật liệu kém chất lượng.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mon-do-choi-chua-den-75-trieu-te-bao-nam-va-vi-khuan-tren-moi-1cm2-me-du.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mon-do-choi-chua-den-75-trieu-te-bao-nam-va-vi-khuan-tren-moi-1cm2-me-dung-dai-mua-cho-con-search/?id=277315

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lưu ý khi chăm con , chăm sóc trẻ đúng cách , đồ chơi không nên mua cho con