Món ăn đại gia: Bạn có dám thưởng thức đĩa cua tiền tỷ không?
Thứ sáu, 07/02/2020 08:47

Dám chứ sao không? Đắt ngang một ngôi nhà, một chiếc Mercedes hạng sang thì mùi vị phải đặc biệt lắm.

Ai cũng biết cua là loại hải sản đắt đỏ bậc nhất do hàm lượng dinh dưỡng cao cùng hương vị thơm ngon.

Thế nhưng, đắt tới mức bằng cả gia tài, thậm chí ngang ngửa 1 chiếc xe ô tô hạng sang như các loại cua dưới đây thì chắc chỉ giới cực giàu mới dám ăn.

Cua tuyết Nhật Bản

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bạn có dám thưởng thức đĩa cua tiền tỷ không?

Trong phiên đấu giá tại chợ hải sản ở tỉnh Tottori đầu tháng 11/2017, một con cua tuyết đã được bán với giá 5 triệu yên (hơn 1 tỷ đồng).

Cua tuyết itsukiboshi - một loài cua thượng hạng của Nhật, nặng 1.240 gram, thân dài 14,6 cm.

"Chúng tôi có mặt tại đây với hy vọng sẽ tiếp tục là người trả giá cua tuyết cao nhất thế giới. Tôi tin rằng đây là một con cua ngon, chứa đầy thịt", ông Kanemasa Hamashita Shoten, chủ nhân con cua có giá khủng nói.

Không ít người bị sốc trước mức giá "không thể tin nổi" cho một con cua tuyết.

Hiện số lượng loài cua tuyết bị giảm đáng kể nên Chính phủ Nhật cấm đánh bắt 7 tháng/năm và ngư dân không được phép bắt những con cua có khối lượng nhỏ.

Cua Ruby

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bạn có dám thưởng thức đĩa cua tiền tỷ không? (Hình 2).

Một loại cua khác có tên cua Ruby cũng nằm trong danh sách những loại cua có giá đắt đỏ nhất thế giới.

Theo lời của giới kinh doanh hải sản nhập khẩu, trên thế giới, cua Ruby là loài có chiều dài khoảng 60cm và có thể nặng tới 9kg/con.

Ở một số nước, vỏ cua Ruby khổng lồ còn được dùng để làm đồ trang sức và bán với giá cao. Do đó, những con cua có trọng lượng khủng sẽ được bán với giá vài chục đến cả trăm triệu đồng/ con.

Tại Việt Nam, cua Ruby nhập khẩu về có trọng lượng trung bình từ 1.5kg đến 3.0kg/con, giá dao động từ 1.200.000 đồng đến 1.700.000 đồng/kg. Tính ra, để có một con cua Ruby trong mâm cơm, giới nhà giàu thường phải chi ra vài triệu đồng.

Cua Úc 60 triệu đồng/con

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bạn có dám thưởng thức đĩa cua tiền tỷ không? (Hình 3).

Theo đó, loại cua Úc này được xếp vào loại cua có trọng lượng to nhất trên thế giới khi có những con nặng tới 10kg/con.

Tương ứng với độ khủng của con cua, giá cua Úc cũng thuộc diện siêu đắt đỏ khi một con nhỏ nhất khoảng 3kg đã có giá gần 20 triệu đồng, còn con nặng 8kg giá lên tới gần 60 triệu đồng.

Cua lông Hong Kong

Cộng đồng mạng - Món ăn đại gia: Bạn có dám thưởng thức đĩa cua tiền tỷ không? (Hình 4).

Cua lông Hong Kong cũng là loại hản sản được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Loại cua này được nhiều người săn lùng về Việt Nam bán với giá 1.600.000 đồng/kg.

Ngoài hình dáng đặc biệt, gạch cua lông béo thơm lẫn ngọt thanh đậm. Ăn xong, hậu vị hấp dẫn ấy vẫn còn lưu lại cỡ 5 - 7 phút.

Cua lông bán trên thị trường hiện nay đa phần là cua nhập từ Hong Kong, Thượng Hải, chia thành nhiều loại, tùy trọng lượng. Ngoài ra, giá cua đực, cua cái cũng chênh nhau ít nhiều vì chất lượng thịt của cua đực ngon hơn cua cái.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-ban-co-dam-thuong-thuc-dia-cua-tien-ty-khong-a464938.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-ban-co-dam-thuong-thuc-dia-cua-tien-ty-khong-a464938.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Món ăn đại gia , cua tuyết nhật bản , cua lông