Miền Bắc giảm mưa, xuất hiện nắng nóng trước khi đón mưa lớn trở lại
Thứ năm, 16/06/2022 12:44

Đợt mưa diện rộng tại Bắc Bộ sẽ giảm dần, nắng nóng có khả năng xuất hiện ở khu vực đồng bằng và trung du.

Những ngày vừa qua, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa đang trải qua đợt mưa diện rộng

Ngày hôm qua (15/6), ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa từ 07h đến 19h ngày 15/6 một số nơi đạt trên 50mm như: Mường Khoai (Lai Châu) 76.2mm, Quảng Lâm (Điện Biên) 60.4mm, Mường Toong (Điện Biên) 54mm, Lộc Bình (Lạng Sơn) 52.6mm,…

Dự báo: Từ đêm 15/6 đến sáng 16/6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa phổ biến 10-20mm; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa cục bộ có mưa to với lượng mưa trên 50mm.

Khu vực Hà Nội: Đêm 15/6, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Miền Bắc giảm mưa, xuất hiện nắng nóng trước khi đón mưa lớn trở lại  - Ảnh 1.

Mưa rào và rông rải rác, cục bộ mưa to thường xuất hiện vào chiều tối và đêm tại Hà Nội.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra, từ hôm nay (16/6), miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động yếu dần, riêng khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm nay còn chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động yếu dần, nên mưa tại khu vực này sẽ giảm dần cường độ và phạm vi.

Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm và sáng sớm ngày 16/6, có mưa rào và dông rải rác, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Trong khi đó, khu vực Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng kéo dài.

Ngày hôm qua (15/6), nắng nóng xảy ra cục bộ trên khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yến với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo: Ngày hôm nay (16/6), khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Tối nay và chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc giảm mưa, xuất hiện nắng nóng trước khi đón mưa lớn trở lại  - Ảnh 2.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 17 đến ngày 25/6

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc. Ngoài ra, vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng dần về phía Đông. Hội tụ gió lên đến 5000m suy yếu dần.

Từ khoảng ngày 17/6 áp cao cận nhiệt đới trên cao có khả năng tăng cường và lấn về phía Tây và nâng trục dần lên phía Bắc, mưa có xu hướng giảm tại khu vực Bắc Bộ, nắng nóng có khả năng xuất hiện ở khu vực Đồng Bằng và Trung du.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 18-19/6 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ: Từ khoảng chiều tối và đêm 19-23/6 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to.

- Trung Bộ: Khu vực từ Thanh Hóa đến đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ khoảng ngày 19-22/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/mien-bac-giam-mua-xuat-hien-nang-nong-truoc-khi-don-mua-lon-tro-lai-2220221661.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/mien-bac-giam-mua-xuat-hien-nang-nong-truoc-khi-don-mua-lon-tro-lai-222022166113654434.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: mưa diện rộng , miền bắc , nắng nóng