Man United tái hiện đại thắng trước AS Roma, đặt chân vào chung kết trong ngày Arsenal thất thủ
Thứ sáu, 30/04/2021 08:13

Trong ngày Cavani và Bruno Fernandes ghi dấu ấn với những màn trình diễn siêu hạng, Quỷ đỏ "bóp chết" AS Roma trên Old Trafford như trận đại thắng 7-1 năm xưa.

Ghi bàn rất sớm, để rồi bị gỡ hòa, thậm chí bị dẫn bàn lại, song Man United đã có trận đấu cực kỳ bản lĩnh để làm nên một hiệp hai "nhớ đời", đặt một chân vào trận chung kết Europa League ngay khi bóng còn chưa lăn ở trận đấu lượt về trên đất Ý.

Khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút, Roma buộc phải có sự thay đổi bất đắc dĩ khi Gonzalo Villar thế chỗ Veretout chấn thương. Chỉ 4 phút sau, họ phải nhận bàn thua. Từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Pogba, tiền vệ này phối hợp với Cavani trước khi tiền đạo người Uruguay chọc khe thuận lợi cho Fernandes thoát xuống, dứt điểm khéo léo về góc xa mở tỷ số.

Tưởng rằng mọi việc sẽ "đầu xuôi đuôi lọt" khi sớm có bàn dẫn trước, ai dè chỉ 3 phút sau, Pogba khiến các đồng đội phải bàng hoàng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, David de Gea bị Pellegrini đánh bại. Tỷ số được cân bằng chóng vánh.

Man United tái hiện đại thắng trước AS Roma, đặt chân vào chung kết trong ngày Arsenal thất thủ - Ảnh 1.

Đến phút 25, Pogba thêm lần được nhắc đến với pha cứa lòng khá mạnh từ cánh trái, khiến thủ thành Lopez phải xuất thần bay người cứu thua, song cũng dính chấn thương từ pha cản phá này. Ba phút sau, AS Roma có sự thay người thứ hai ngay trong hiệp 1. Pha thay người đầu tiên diễn ra ngay ở phút thứ 5 khi Gonzalo Villar thế chỗ Veretout chấn thương.

Tuy nhiên, đúng lúc khó khăn nhất thì AS Roma lại có được bàn thắng vươn lên dẫn trước Man United. Từ cánh phải, Pellegrini có đường chuyền thuận lợi cho Dzeko ập vào ghi bàn ở cự ly gần trước sự bất lực của Maguire và Shaw.

Man United tái hiện đại thắng trước AS Roma, đặt chân vào chung kết trong ngày Arsenal thất thủ - Ảnh 2.

Đội bóng đến từ Italia bắt đầu hiệp hai khá tốt với đà tâm lý thuận lợi, nhưng Man United sớm biết cách lấy lại chính mình để tái hiện màn "hủy diệt" năm xưa với "cựu thù".

Phút 48, từ đường chọc khe của Fernandes, Cavani dứt điểm 1 chạm cực nhanh khiến thủ thành Mirante phải bó tay. Đây là pha phối hợp thứ 2 để mang về bàn thắng giữa 2 cầu thủ này.

Sau khi gỡ hòa, Man United càng chơi càng hay, còn AS Roma hầu như không thể lên bóng và hàng thủ thì không còn được kín kẽ như trước. Phút 64, Wan-Bissaka có pha sút bóng quyết đoán ở cánh phải, bóng chạm chân 1 cầu thủ AS Roma nên khiến thủ thành Mirante vất vả cản phá. Ngay lập tức, Cavani có mặt đúng lúc, đệm bóng rất nhanh để nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

Man United tái hiện đại thắng trước AS Roma, đặt chân vào chung kết trong ngày Arsenal thất thủ - Ảnh 3.

Chưa dừng lại ở đó, Quỷ đỏ liên tiếp tạo ra các pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn đội khách. Phút 68, Shaw sau khi nhận được đường chuyền của Pogba đã lao lên như tên bắn ở cánh trái trước khi tự tin "nã pháo" từ xa. May cho AS Roma khi thủ thành Mirante vẫn kịp bay người cứu thua sau cú sút như búa bổ này.

Chỉ 1 phút sau, Cavani mang về quả phạt đền cho Man United sau khi anh bị Smalling phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội tới tay Bruno Fernandes và anh không gặp khó khăn gì để đánh bại Mirante, qua đó tạo ra cách biệt 4-2 cho Man United.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Man United còn ghi thêm 2 bàn nhờ công của Pogba ở phút 75 và Greenwood vào phút 86' để hoàn tất trận đại thắng thắng 6-2 trước Roma.

Tỷ số: Man United 6-2 AS Roma

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Lindelof, Maguire, Shaw, Wan-Bissaka, Pogba, Fred, Fernandes, McTominay, Cavani, Rashford.

AS Roma: Pau Lopez, Smalling, Spinazzola, Karsdorp, Ibanez, Mkhitaryan, Veretout, Cristante, Pellegrini, Diawara, Dzeko.

Ghi bàn

Man United: Fernandes (9', pen 71'), Cavani (48', 64'), Pogba (74'), Greenwood (86')

AS Roma: Pellegrini (pen 15'), Dzeko (33')

Ở trận bán kết còn lại, Arsenal chơi lép vế trước Villarreal và để thua 1-2 trên sân Estadio El Madrigal. Thầy trò HLV Mikel Arteta bị dẫn trước đến 2-0 và may mắn có được bàn thắng thu hẹp cách biệt ở phút thứ 73 do công của Pepe trên chấm phạt đền để hi vọng vào màn "lội ngược dòng" ở trận lượt về.

 

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-united-tai-hien-dai-thang-truoc-as-roma-dat-chan-vao-chung.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-united-tai-hien-dai-thang-truoc-as-roma-dat-chan-vao-chung-ket-trong-ngay-arsenal-that-thu-162213004061015968.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Man United , Arsenal , Europa League