Man United đối mặt với nỗi ám ảnh lớn nhất của Solskjaer; Arsenal ngược dòng bằng 4 bàn thắng
Thứ sáu, 16/04/2021 08:17

Nhẹ nhàng vượt qua Granada tại Europa League, nhưng cửa ải tiếp theo mới là thách thức lớn với Man United.

Man United sẵn sàng cho chức vô địch Europa League?

Thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách, Man United bước vào trận lượt về tứ kết Europa League gặp Granada với tinh thần khá thoải mái. HLV Solskjaer cũng nhân cơ hội tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ dự bị như Tuanzebe, Telles hay Matic được đá chính.

Dù cho không xuất phát với đội hình mạnh nhất, Quỷ đỏ vẫn kiểm soát khá tốt thế trận và tìm được bàn thắng chỉ sau 6 phút thi đấu. Telles tạt bóng, Pogba làm tường khéo léo để Cavani volley chính xác làm cháy lưới Granada.

Man United đối mặt với nỗi ám ảnh lớn nhất của Solskjaer; Arsenal ngược dòng bằng 4 bàn thắng - Ảnh 1.

Màn ăn mừng quen thuộc của Cavani.

Với bàn thắng này, Man United lại càng thi đấu một cách ung dung hơn. Granada cũng tổ chức được một vài pha hãm thành có nét, song chưa đủ nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng. Kể cả khi HLV Solskjaer rút thêm các ngôi sao như Pogba, Bruno Fernandes ra nghỉ, đội khách cũng vẫn chẳng thể tạo ra điều gì đó bất ngờ tại Old Trafford.

Những phút cuối, Man United còn kịp ấn định tỉ số 2-0 nhờ bàn phản lưới của trung vệ Vallejo. Thắng chung cuộc 4-0 sau 2 lượt trận, Quỷ đỏ giành tấm vé vào bán kết.

Nhưng có lẽ chính vòng bán kết mới là nơi khiến cho người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester lo âu nhất. Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Solskjaer nhiều lần phải dừng bước tại vòng đấu "ngưỡng cửa thiên đường này".

Man United đối mặt với nỗi ám ảnh lớn nhất của Solskjaer; Arsenal ngược dòng bằng 4 bàn thắng - Ảnh 2.

HLV Solskjaer đang có cơ hội để xóa đi cái dớp bán kết

Bất kể đang sở hữu phong độ cao hay thi đấu bùng nổ ra sao, cứ bước vào một trận bán kết, Man United của nhà cầm quân người Na Uy lại bỗng nhiên sa sút lạ thường và gục ngã bởi các sai lầm đáng tiếc.

HLV Solskjaer đã có những thành tựu được ghi nhận tại Old Trafford, nhưng ông vẫn cần giành các danh hiệu để ghi dấu vào bảng vàng lịch sử đội bóng. Europa League năm nay chính là một cơ hội lớn dành cho vị chiến lược gia này.

Đối thủ trước mắt của Man United là AS Roma - cái tên rất nhiều duyên nợ. Các đội đến từ Italia thường tỏ ra lì lợm và khó lường trong các vòng đấu loại trực tiếp, chính Quỷ đỏ từng nếm trải điều đó qua 2 trận đấu với AC Milan. HLV Solskjaer sẽ phải thể hiện được bản lĩnh nếu muốn vượt qua nỗi ám ảnh mang tên "bán kết".

Kết quả: Man United 2-0 Granada (chung cuộc: 4-0)

Bàn thắng:

Man United: Cavani 6', Vallejo (phản lưới) 90'

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelöf, Tuanzebe, Alex Telles, Fred, Matic, Pogba, Bruno Fernandes, Cavani, Greenwood

Granada: Rui Silva, Foulquier, Vallejo, Germán, Neva, Herrera, Gonalons, Montoro, Machís, Kenedy, Soldado

Arsenal ngược dòng với bữa tiệc bàn thắng

Arsenal hành quân đến sân của Slavia Praha với áp lực không nhỏ sau trận hòa 1-1 ở lượt đi. Pháo thủ bị đẩy vào thế buộc phải ghi bàn, trong khi đội chủ nhà quyết tâm phòng ngự để giữ vững kết quả 0-0 nhằm giành vé đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Nhưng trong một ngày thăng hoa, Arsenal đã bẻ gãy ý đồ của đối phương bằng một trận mưa bàn thắng. Pepe là người mở màn khi thoát xuống lập công sau đường chuyền từ Smith Rowe. Sau đó lần lượt Lacazette (2 bàn) và Saka gieo sầu cho Slavia Praha.

Man United đối mặt với nỗi ám ảnh lớn nhất của Solskjaer; Arsenal ngược dòng bằng 4 bàn thắng - Ảnh 3.

Arsenal đã có một trận đấu tưng bừng

Đánh bại đối phương tới 4-0 ngay trên sân khách, Arsenal hoàn toàn xứng đáng với tấm vé bán kết. Đối thủ đang chờ đợi thầy trò HLV Arteta cũng là một cái tên gợi nhắc nhiều kỷ niệm: Villarreal. Trong lần duy nhất lọt vào chung kết Champions League, Arsenal từng vượt qua Villarreal tại vòng bán kết ở mùa giải 2005/06.

Kết quả: Slavia Praha 0-4 Arsenal (chung cuộc: 1-5)

Bàn thắng:

Arsenal: Pepe 18', Lacazette 21', 77', Saka 24'

Đội hình ra sân:

Slavia Praha: Kolar; Bah, Holes, Zima, Boril; Hromada; Sevcik, Stanciu, Provod, Olayinka; Kuchta

Arsenal: Leno; Chambers, Holding, Mari, Xhaka; Thonas, Ceballos; Pepe, Smith Rowe, Saka; Lacazette

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-united-doi-mat-voi-noi-am-anh-lon-nhat-cua-solskjaer-arsen.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-united-doi-mat-voi-noi-am-anh-lon-nhat-cua-solskjaer-arsenal-nguoc-dong-bang-4-ban-thang-162211604063851454.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Man United , Arsenal , Europa League