Làm người khó hay khó làm người: 10 đạo đối nhân xử thế thâm thúy, nên ngẫm
Thứ sáu, 08/01/2021 16:41

Làm người có thể tiết kiệm nhưng tiết kiệm không phải là keo kiệt. Nên nhớ rằng những người biết sử dụng đồng tiền đúng chỗ thường giàu có.

1. Làm người có thể tiết kiệm nhưng tiết kiệm không phải là keo kiệt. Nên nhớ rằng những người biết sử dụng đồng tiền đúng chỗ thường giàu có.

2. Làm người có thể khoan dung nhưng sự khoan dung cũng cần có sự tôn nghiêm, nếu bị xúc phạm vào sự tôn nghiêm của nhân phẩm thì phải biết cách tự bảo vệ chính mình.

1_viec-thien-tich-duc-image

3. Làm người có thể có tham vọng nhưng đừng tham lam, đừng vì tham vọng mà đánh mất bản thân. Cổ nhân dạy, tham thì thâm, nếu không biết chừng mực, sẽ tự tạo ra nghiệp chướng cho chính mình.

4. Làm người có thể xấu xí, nhưng tâm không được xấu xa, lòng nhân ái thiện lương không thể hiện ở vẻ bề ngoài mà là trong nội tâm mỗi con người.

5. Làm người có thể nghèo tiền bạc nhưng không thể nghèo ý chí. Bởi ý chí tạo ra tiền bạc, và tiền bạc có thể mất đi vì sự buông thả và phóng túng.

6. Làm người có thể nhỏ bé, nhưng tấm lòng không được nhỏ nhen. Biết mở rộng tấm lòng, trái tim sẽ được an ủi.

Cach-doi-nhan-xu-the-voi-ban-be-tung-loai-nguoi-lamnguoinet

7. Làm người có thể vất vả nhưng đừng sợ khổ. Bởi khổ tận sẽ có ngày thái lai. Người chịu được những vất vả mà người khác không chịu đựng được mới có tư cách trở thành người xuất chúng.

8. Làm người phải biết nghĩ cho mình, nhưng đừng coi thường sự tín nhiệm của người khác. Người thường xuyên nói dối thì điều đạt được chính là “cho dù nói thật cũng không ai tin”. Thành thật, thủ tín không chỉ là cái gốc của làm người, mà còn là vũ khí sắc bén của đối nhân xử thế.

9. Làm người phải có tự tôn, nhưng đừng quá từ phụ, đừng cố gắng đừng bao giờ làm tổn thương lòng tự trọng của người khác, cũng đừng tùy tiện làm mất thể diện của họ.

10. Từ xưa đến nay, người làm được việc lớn thì nhất định là người có tâm nhẫn nhịn. Người biết nhẫn, mới có thể nắm bắt tốt cơ hội trời cho.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-nguoi-kho-hay-kho-lam-nguoi-10-dao-doi-nhan-xu-the-tham-thuy-nen-nga.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-nguoi-kho-hay-kho-lam-nguoi-10-dao-doi-nhan-xu-the-tham-thuy-nen-ngam-search/?id=275774

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bài học cuộc sống , hạnh phúc , thành công