Kháng nghị hủy bản án ông Lương Hữu Phước bị tuyên 3 năm tù
Thứ bảy, 06/06/2020 07:55

TAND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng 2 bản án của tòa tỉnh Bình Phước chưa làm rõ các vấn đề liên quan đến người tông vào xe của ông Phước.

Tối 5/6, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị vụ án Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, liên quan đến ông Lương Hữu Phước - người nhảy lầu tự tử tại TAND tỉnh Bình Phước sau khi bị tuyên án 3 năm tù hôm 29/5.

Kháng nghị cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước và bản án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài chưa làm rõ nhiều vấn đề như lời khai của Lâm Tươi (người điều khiển xe máy va chạm với ông Phước), chưa giám định tốc độ xe người này.

Do đó, TAND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng hủy cả hai bản án của hai cấp để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

nhay lau tu tu o TAND tinh Binh Phuoc anh 1

Ông Lương Hữu Phước. Ảnh: Luật sư Dương Vĩnh Tuyến.

Theo nội dung vụ án, trưa 15/1/2017, sau khi uống rượu ở nhà người quen ở khu phố Phước An, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, ông Lương Hữu Phước đi về nhà.

Đến 13h cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện thoại bảo ông Phước quay lại để đổi dép. Sau đó, ông Quý rủ ông Phước đi hát karaoke. Do ông Quý không đội mũ bảo hiểm, ông Phước lái xe về nhà người này để lấy mũ.

Đến gần nhà ông Quý ở khu phố Suối Đá, ông Phước dừng xe bên lề phải theo hướng di chuyển của minh. Tuy nhiên, ông Quý không chịu xuống xe.

Lúc này, ông Phước lái xe (không bật tín hiệu đèn xi nhan) rẽ trái đi qua đường. Khi xe của ông Phước tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều thì va chạm với xe máy do anh Lâm Tươi (23 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài, Bình Phước) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến ông Phước và ông Quý bị thương. Công an thị xã Đồng Xoài tiến hành do nồng độ cồn đối với ông Phước, xác định 0,69mg/l khí thở.

Đến 17/1/2017, ông Quý tử vong do vỡ xương sọ, dập não xuất huyết.

Xét xử sơ thẩm lần 1, TAND TP Đồng Xoài tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Sau đó, ông Phước kháng cáo kêu oan vì cho rằng tai nạn khiến ông Quý tử vong không liên quan đến ông.

Phiên tòa phúc thẩm lần 1, TAND tỉnh Bình Phước cho rằng trong quá trình giải quyết vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng ở cấp sơ thẩm có nhiều thiếu sót trong việc điều tra thu thập chứng cứ, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng như lời khai của bị cáo và các nhân chứng có nhiều quan điểm còn mẫu thuẫn, biên bản khám nghiệm phương tiện thể hiện không đầy đủ nên kết quả điều tra và bản án sơ thẩm xác định bị cáo chuyển hướng không bật đèn xi nhan là chưa đủ căn cứ…

Tòa phúc thẩm khi đó đã hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Sau đó, tòa sơ thẩm lần 2 tiếp tục tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Phước lại tiếp tục kháng cáo kêu oan.

Phiên tòa phúc thẩm lần 2 được mở vào ngày 26/5. Sáng 29/5, ông Phước đến tòa để nghe HĐXX tuyên bản án phúc thẩm. Kết quả, tòa đã tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam đối với ông Phước.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/khang-nghi-huy-ban-an-ong-luong-huu-phuoc-bi-tuyen-3-nam-tu-post1092612.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/khang-nghi-huy-ban-an-ong-luong-huu-phuoc-bi-tuyen-3-nam-tu-post1092612.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lương Hữu Phước , bị cáo tự tử , tự tử tại sân toàn , Bình Phước