Honda CB 125T 1986 biến hình thành Café Racer

Với chiếc xe thuộc dạng “cổ” của Honda CB 125T đời 1986 đã được chế tác thủ công để hình thành nên chiếc Café Racer độc đáo, trong khi động cơ chỉ là 125 phân khối.

Mô hình chơi xe mang phong cách dòng Café Racer đang dần phát triễn mạnh mẽ tại Việt Nam, để thực hiện niềm đam mê đó không nhất thiết chủ nhân phải bỏ ra một khoảng tiền “kha khá” để mua những chiếc xe có dung tích cc khủng mà có thể thực hiện điều đó qua những chiếc xe có dung tích thấp hơn.

Để thực hiện niềm đam mê Cafe Racer không nhất thiết phải xe có động cơ khủng

Chiếc Honda CB125T đời 1986 chỉ cần thay đổi hình dạng để “lột xác” thành mẫu xe Café Racer theo ý muốn của chủ nhân. Khung sườn được gọt giũa tỉ mỹ hoàn toàn bằng thủ công, trong khi phần đầu xe làm thấp xuống mà vẫn giữ được tư thế ngồi và lái thoải mái nhất có thể. Phần phía sau và yên xe được làm mới hoàn toàn.

Để đạt được chiếc xe như ý muốn, chủ nhân đã khá “chịu chi” khi có sự đầu tư cho xế cưng của mình qua những món đồ được đặt nhập về từ nước ngoài. Với phuộc trước loại Upsite-down của Ducati Monster S2R, phuộc sau hiệu Ohlins, bảng đồng hồ hiển thị của Trail Tech… Sử dụng cặp lốp của Vee Rubber, kích thước lốp trước 130/80-17 và lốp sau 140/80-17.

Bên cạnh đó, để hình thành được mẫu xe mang đậm phong cách Café Racer thực thụ thì phần bình xăng cũng góp phần quan trọng trong việc nâng tầm thẩm mỹ của xe. Chiếc Honda CB 125T với bình xăng được gò thủ công lại, có kích thước dài hơn và dung tích chứa cũng tăng lên khi đạt 14 lit.

Phía trước nỗi bật cùng cặp đèn pha Bi-Xenon đặt lệch thường thấy trên các mẫu Café Racer trứ danh. Đặc biệt, để đánh dấu cho niềm đam, chủ nhân đã đặt gia công thêm tấm bảng bằng nhôm được họa tiết với biểu tượng số 27 tương ứng với số tuổi của mình.

Phần đầu xe ấn tượng với họa tiết số 27 và cặp đèn pha Bi-Xenon đặt lệch

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên khối, người thợ chỉ “dọn” lại và thay thế các chi tiết cần thiết. Honda CB 125T đời 1986 sử dụng động cơ 2 xy lanh có dung tích 125cc, công suất cực đại 17 mã lực tại vòng tua máy 11,500 vòng/phút, được làm mát bằng không khí, cùng với đó là hộp số côn tay 5 cấp.

Tuy động cơ chỉ 125cc nhưng xe có thể phát ra âm thanh khá uy lực từ cặp ống xả được gia công 100% bằng tay, theo lời anh Tự, người trực tiếp thực hiện chiếc xe này theo yêu cầu chủ xe. Chủ xe đến từ phố núi – Buôn Mê Thuột đặt làm theo sở thích và niềm đam mê đối với dòng xe Café Racer, chủ garage cho biết.

Các chi tiết được gia công khá tinh xảo và thẩm mỹ cao

Hiện nay, để mua được chiếc xe Honda CB 125T đời tương tự trên thị trường có giá vào khoảng 25 triệu đồng, và để sở hữu một chiếc Café Racer với chi phí độ không quá cao so với các dòng xe đa dụng phổ thông hiện nay.

Hình ảnh chi tiết Cafe Racer - Honda CB 125T đời 1986 tại TP.HCM