Học giỏi khối C, D có 5 ngành học dễ xin việc, lương cao ngất ngưởng
Thứ năm, 22/02/2024 14:57

Nhằm định hướng nghề nghiệp cho những người theo học khối C,D hãy cùng điểm qua những ngàng nghề khát nhân lực, lương cao dưới đây.

Ngành Báo chí

Nhiều bạn trẻ cho rằng học báo chí sau này chỉ có thể trở thành phóng viên, nhà báo tại các tòa soạn hay các trang tin tức. Tuy nhiên, cơ hội nghề nghiệp của ngành này lại rất đa dạng và rộng mở.

Sinh viên tốt nghiệp ngành báo chí có thể theo đuổi những ngành nghề như viết, biên tập viên, phóng viên trong các tòa soạn hoặc bạn cũng có thể rẽ hướng sang lĩnh vực truyền thông, giảng dạy.

Bài viết trên trang web của khoa Các khoa học liên ngành (Đại học Quốc gia Hà Nội) đánh giá, với hơn 90 triệu dân, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng, cơ hội phát triển ngành báo chí truyền thông trong tương lai cũng rất rộng mở.

Sinh viên mới ra trường có thể có được một công việc với thu nhập 6 – 10 triệu/tháng. Khi kinh nghiệm tăng dần và kỹ năng phát triển hơn thì bạn có thể kiếm nhiều hơn thế, có thể là 20 – 30 triệu/tháng.

ngành học  1

Học khối C, D đây là những ngành học dễ xin việc.

Ngành Luật

Luật luôn được đánh giá là ngành học "hot" với cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Ngành Luật được chia thành nhiều chuyên ngành với khối lượng kiến thức khác nhau: Luật thương mại, Luật dân sự, Luật hành chính, Luật Quốc tế, Luật hình sự.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau tùy vào năng lực và bề dày kinh nghiệm như: thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên hoặc làm trong bộ phận pháp chế doanh nghiệp kiểm soát hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ luật pháp. Ngoài ra nếu bạn đam mê với lĩnh vực sư phạm thì hoàn toàn có thể trở thành giảng viên luật tại các trường đại học ở Việt Nam.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, kết quả khảo sát giai đoạn 2020 - 2025 cho thấy, học luật ra có mức lương bình quân trên 15 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ rất lớn.

ngành học  2

Ngành Marketing

Marketing là ngành sẽ phụ trách các công việc liên quan đến tiếp thị, truyền thông và quảng cáo. Mục tiêu của Marketing là tăng độ nhận diện của thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và thúc đẩy doanh thu; giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo truyền thông truyền thống.

Nguồn nhân lực chất lượng cao ngành này đang được các doanh nghiệp “săn đón”, do đó, sinh viên không sợ thất nghiệp khi theo học ngành Marketing.

Nhiều vị trí công việc thuộc ngành Marketing như truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng, Marketing trực tiếp, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm... Do đó, dân khối C theo học ngành này cũng không lo thất nghiệp.

Thông tin đăng tải trên website Đại học Đại Nam cho biết, mức lương của ngành Marketing khá cao, đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

ngành học  3

Ngành Ngôn ngữ

Những người thành thạo ngoại ngữ thường có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: giáo viên, gia sư dạy kèm, phiên dịch, biên dịch, làm trong tòa soạn báo, cảng biển.

Theo bài viết trên web trường Đại học Hoa Sen, mức lương của nhóm ngành này dao động từ 9 - 15 triệu đồng/tháng. Sau đó, tùy theo môi trường làm việc và sự cố gắng phát triển của bản thân, bạn có thể nâng cao mức lương theo đúng giá trị của bạn.

Hiện có rất nhiều trường top đầu đào tạo ngành Ngôn ngữ: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Ngoại giao, trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM, trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

ngành học  0

Ngành Du lịch

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, lực lượng lao động có chất lượng để phục vụ nhóm ngành này lại thiếu hụt số lượng lớn. Cho nên, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành du lịch rất dễ để tìm kiếm việc làm, không lo thất nghiệp.

Sinh viên ngành Du lịch có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau: hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn. Riêng hướng dẫn viên du lịch, mức lương cao nhất có thể nhận về là 30 triệu đồng/tháng.

Một số trường đào tạo ngành Du lịch: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM.

Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo thêm một số ngành học khác tuyển sinh khối xã hội như: Luật, Quản lý nhà nước, Tâm lý học, Sư phạm, Báo chí - Truyền thông, Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực.

ngành học  4

Ngoài những ngành nêu trên, phụ huynh, học sinh theo đuổi khối C có thể tham khảo thêm một số khối ngành khác như: Văn hóa du lịch, Ngôn ngữ học, Quản lý, Sư phạm.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ngành học , ngành học dễ xin việc , học khối c , kiến thức