HLV Gong Oh-kyun nói lời tiếc nuối, gửi lời nhắn đặc biệt tới U23 Việt Nam sau giải châu Á
Thứ hai, 13/06/2022 08:08

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc mong các học trò quên đi giải đấu này và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa khi trở về CLB, qua đó hướng tới những mục tiêu tiếp theo trong tương lai.

"Trước tiên, tôi xin chúc mừng U23 Ả Rập Xê Út đã giành vé bán kết. Trải qua 17 ngày từ khi tiếp quản đội bóng, chuẩn bị rồi thi đấu, lại là giải đầu tiên cầm quân, tôi vô cùng cảm kích các cầu thủ. Tôi thực sự cảm ơn họ", HLV Gong Oh-kyun mở đầu buổi họp báo sau trận tứ kết với U23 Ả Rập Xê Út.

Ông nói thêm: "Chúng tôi đã chuẩn bị để đương đầu với một đối thủ mạnh, và thể hiện quyết tâm không bỏ cuộc. Cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu, dốc hết khả năng của mình. Tôi chắc chắn các cầu thủ của tôi sẽ trưởng thành hơn trong một hoặc hai năm tới".

HLV Gong Oh-kyun nói lời tiếc nuối, gửi lời nhắn đặc biệt tới U23 Việt Nam sau giải châu Á - Ảnh 1.

HLV Gong Oh-kyun tiếc vì không thể giúp U23 Việt Nam có kết quả tốt hơn.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy chủ động và không ít lần khiến khung thành đối phương chao đảo. Nguy hiểm nhất chính là tình huống Minh Bình dứt điểm dội xà ngang ở phút 35.

Đáng tiếc, đúng vào thời điểm đang có thế trận tốt, U23 Việt Nam lại mắc sai lầm và để thủng lưới. Phút 41, khi nhiều vị trí của U23 Việt Nam có phần khựng lại do một cầu thủ đối phương đang nằm sân, hậu vệ trái Moteb Al-Harbi đã đi bóng thẳng vào vòng cấm địa rồi dứt điểm chéo góc mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tận dụng thời cơ này, U23 Ả Rập Xê Út đã có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 65 do công của Firas.

Thậm chí tới phút 79, U23 Việt chỉ còn 10 người trên sân do thủ môn Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ. Trong thế thiếu người, U23 Việt Nam không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thua 0-2 chung cuộc.

HLV Gong Oh-kyun nói lời tiếc nuối, gửi lời nhắn đặc biệt tới U23 Việt Nam sau giải châu Á - Ảnh 2.

Quan Văn Chuẩn dính thẻ đỏ khi U23 Việt Nam đã hết quyền thay người. Điều đó
khiến Nhâm Mạnh Dũng phải về làm thủ môn trong khoảng 15 phút cuối trận.

Trả lời trong phòng họp báo, HLV Gong Oh-kyun cho rằng tấm thẻ đỏ dành cho Văn Chuẩn là chính xác, và điều duy nhất ông lo lắng lúc đó là các cầu thủ sẽ bỏ cuộc.

Đặc biệt, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: "Khi U23 Ả Rập Xê Út dẫn trước 2 bàn, tôi vẫn cảm thấy bình tĩnh. Tôi nhắc nhở các cầu thủ đừng bỏ cuộc và hãy cố gắng. Và quả thật, họ đã chiến đấu hết mình. Tôi lấy làm tiếc khi Việt Nam không thể chơi tốt hơn trận này. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ quên đi giải đấu này, và khi trở về CLB sẽ tiếp tục phát huy để có tương lai tốt hơn".

HLV Gong Oh-kyun nói lời tiếc nuối, gửi lời nhắn đặc biệt tới U23 Việt Nam sau giải châu Á - Ảnh 3.

HLV Al-Shehri hài lòng khi đội nhà tiếp tục giữ sạch lưới tại giải U23 châu Á 2022.

Trong khi đó, HLV Al-Shehri của U23 Ả Rập Xê Út bày tỏ sự vui mừng khi đội nhà có vé vào bán kết. Ông nói:

"Đây là một bước tiến cho mục tiêu của chúng tôi ở giải năm nay. Các cầu thủ đã chơi tốt, tổ chức tốt và chiến thuật tốt. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu này. Trong hiệp hai, U23 Ả Rập Xê Út chơi tốt hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn. Sau khi thủ môn của Việt Nam bị thẻ đỏ, chúng tôi càng chơi dễ dàng hơn".

HLV Gong Oh-kyun nói lời tiếc nuối, gửi lời nhắn đặc biệt tới U23 Việt Nam sau giải châu Á - Ảnh 4.

Nhà cầm quân này nói thêm: "U23 Việt Nam là đội bóng chất lượng, tổ chức tốt và chiến thuật hay. Chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, U23 Ả Rập Xê Út đã kiên trì với lối chơi của mình và thành công".

"Trận này, chúng tôi cố gắng giữ bóng, chuyền nhiều và chọn từng khoảng khắc tốt để tấn công. Sau bàn thứ hai, mục tiêu của chúng tôi là giữ thể lực bởi chỉ có hai ngày trước khi đá bán kết".

Ở vòng bán kết, U23 Ả Rập Xê Út sẽ chạm trán với U23 Australia. Trong khi đó, cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan. Cả hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 15/6 tới.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-gong-oh-kyun-noi-loi-tiec-nuoi-gui-loi-nhan-dac-biet-toi-u23-viet-nam-sau-giai.. Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-gong-oh-kyun-noi-loi-tiec-nuoi-gui-loi-nhan-dac-biet-toi-u23-viet-nam-sau-giai-chau-a-8202213665633196.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: HLV Gong Oh-kyun , U23 Việt Nam , VCK U23 châu Á