'Giải cứu' cụ bà U75 bị dọa, ép gửi 300 triệu đồng 'cho cháu xây nhà'
Thứ sáu, 04/10/2024 16:16

Bị các đối tượng gọi điện giả danh cảnh sát đe doạ vướng vào đường dây rửa tiền và buôn bán ma tuý, bà cụ 75 tuổi lo sợ đi rút tiền trong ngân hàng gửi cho chúng...

Bà Lê T.S. (75 tuổi, trú tại thôn Gia Phú, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bất ngờ nhận được điện thoại của người đàn ông tự xưng là “cảnh sát hình sự Công an huyện Nghi Xuân”.

Cụ bà 75 tuổi cảm ơn lực lượng công an xã đã kịp thời

Cụ bà 75 tuổi cảm ơn lực lượng công an xã đã kịp thời "giải cứu" bà, bảo toàn số tiền
300 triệu đồng cho bà.

Đối tượng báo tin thông tin cá nhân của bà bị kẻ gian lợi dụng để vay 50 triệu đồng từ một ngân hàng tại Hà Nội, đồng thời, yêu cầu bà lập tức có mặt tại ngân hàng để giải quyết.

Đang trong lúc lo lắng thì đối tượng chuyển máy cho một người tự xưng là “Đại tá Trần Anh Dũng” của Bộ Công an, người được cho là đang thụ lý vụ án liên quan đến bà.

Người này đe dọa, bà không chỉ vướng vào khoản vay mà còn dính líu đến một đường dây "rửa tiền" khổng lồ liên quan đến ma túy, với số tiền giao dịch lên đến 2,6 tỷ đồng.

Các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam liên tiếp được gửi qua mạng xã hội zalo khiến bà S. càng thêm hoảng sợ. Cùng với đó là lời cảnh cáo: “Nếu bà tiết lộ vụ việc này với bất cứ ai, ngay cả chồng con hay Công an địa phương, bọn tội phạm ma túy sẽ giết bà và gia đình!”.

Trong lúc hoảng loạn, bà S. đã giữ im lặng và thực hiện mọi yêu cầu của các đối tượng.

Sáng 2/10, “đại tá Dũng” yêu cầu bà S rút hết số tiền trong tài khoản và chuyển vào tài khoản của "Viện kiểm sát" để giúp truy vết tội phạm ma túy". Đối tượng nói, khi rút tiền, bà phải nói dối tiền đó để gửi cho cháu xây nhà, nếu không, bà sẽ lập tức bị bắt.

Bà S. vô cùng lo sợ nên đã đến ngân hàng và chuyển số tiền 300 triệu đồng theo yêu cầu. Tuy nhiên, khi gần về đến nhà, bà nhớ lại những lần Công an xã tuyên truyền về các chiêu thức lừa đảo giả danh Công an trên mạng xã hội nên lập tức gọi đến đường dây nóng của Công an xã Xuân Viên.

Nhận tin báo, Công an xã nhanh chóng giải thích cho bà S. hiểu rõ tình huống, đồng thời phối hợp với phía ngân hàng hủy bỏ giao dịch nên đã ngăn chặn kịp thời phi vụ lừa đảo 300 triệu đồng.

Tại một diễn biến khác, chiều 2/10, Công an xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kịp thời phát hiện và ngăn chặn hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Theo đó, ông N.V.C (trú tại xã Hồng Lộc) nhận được các cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an huyện Lộc Hà thông báo ông đã vi phạm hợp đồng vay tiền qua thẻ tín dụng và phải trả số tiền lớn nếu không sẽ bị khởi tố. Nhận thông tin, ông C lập tức nghĩ đến việc bị các đối tượng lừa đảo nên đã kịp thời đến trình báo Công an xã Hồng Lộc.

Cùng ngày, bà P.T.M (trú tại xã Hồng Lộc) cũng nhận được cuộc gọi lừa đảo tương tự. Các đối tượng thông báo, bà M. liên quan đến nhiều hồ sơ vay tiền và yêu cầu đến Công an để làm việc. Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, bà M. đã đến trình báo với Công an xã.

Các vụ việc đã được lực lượng Công an xã Hồng Lộc xác minh và khẳng định đây là các chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đồng thời hướng dẫn và khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Nguồn: https://baophapluat.vn/giai-cuu-cu-ba-u75-bi-doa-ep-gui-300-trieu-dong-cho-chau-xay-nha-post527523.h.. Nguồn: https://baophapluat.vn/giai-cuu-cu-ba-u75-bi-doa-ep-gui-300-trieu-dong-cho-chau-xay-nha-post527523.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: lừa đảo , gọi điện lừa đảo , pháp luật