Futsal Việt Nam thất bại trước đội bóng số 1 châu Á, dừng chân ở tứ kết giải futsal châu Á
Thứ ba, 04/10/2022 21:32

Chiều 4/10, đội tuyển futsal Việt Nam thất bại 1-8 trước đội tuyển Iran tại tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam (hạng 40 thế giới) không được đánh giá cao khi gặp đối thủ Iran (hạng 6 thế giới). Trước đội tuyển đứng đầu châu Á, thầy trò HLV Giustizia Diego Raul chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào trận tứ kết.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Iran là đội bóng chủ động nhập cuộc, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đều bị Hồ Văn Ý cản phá. Đáng chú ý, phút thứ 4, thủ thành Văn Ý có tình huống đối đầu 1vs1 trước đối thủ và có phản xạ tuyệt vời cứu thua cho thầy trò HLV Giustizia. Ngay sau đó, đội tuyển futsal Việt Nam có tình huống pressing tốt và tạo được tình huống hai đánh một với thủ môn đội bạn. Tuy nhiên, Thịnh Phát có phần ham bóng và dứt điểm quá hiền dù bên cạnh Đức Hòa đã băng lên khá thoáng.

Futsal Việt Nam thất bại trước đội bóng số 1 châu Á, dừng chân tại tứ kết futsal châu Á - Ảnh 1.

Đức Hòa mang về bàn thắng duy nhất cho đội tuyển futsal Việt Nam trước Iran

Sau một tình huống dàn xếp phạt góc ở phút thứ 7, Tayebi tung cú volley đánh bại Hồ Văn Ý để mở tỷ số cho Iran. Lợi thế dẫn trước, Iran tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khác và có được 2 bàn thắng trong vòng chưa đầy 30 giây ở phút thứ 10 do công của Aghapour và Rafiel Pour.

Không còn gì để mất, đội tuyển futsal Việt Nam bắt đầu chiến thuật power-play nhằm tìm kiếm bàn thắng và hạn chế thời gian kiểm soát bóng của đối thủ khi họ có nhiều chân sút nguy hiểm ở mọi cự li. Dù vậy, thầy trò HLV Giustizia vẫn không thể tạo nhiều áp lực cho đối thủ. Minh Trí có tình huống căng ngang bị đánh chặn, bóng tìm đến chân Tayebi để nâng tỷ số lên 4-0 từ một cú sút từ sân nhà vào lưới trống ở phút 17. Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Hồ Văn Ý trở lại sân và liên tiếp có nhiều tình huống cứu thua trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Tây Á tiếp đà hưng phấn và có thêm 4 bàn thắng liên tiếp lần lượt Bazyar, Oladghobad, Tayebi và Abbasi. Trước khi kết thúc trận đấu, Đức Hòa ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển futsal Việt Nam trước Iran bằng một cú đệm bóng dễ dàng sau một pha phối hợp ấn tượng.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 1-8, đội tuyển futsal Việt Nam là đội bóng đầu tiên dừng chân tại tứ kết futsal châu Á 2022. Tại 3 trận đấu tứ kết còn lại, Thái Lan và Indonesia là những đại diện còn lại của Đông Nam Á.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/futsal-viet-nam-that-bai-truoc-doi-bong-so-1-chau-a-dung-chan-o-tu-ket-giai-futsal.. Nguồn: https://toquoc.vn/futsal-viet-nam-that-bai-truoc-doi-bong-so-1-chau-a-dung-chan-o-tu-ket-giai-futsal-chau-a-20221004170018782.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: VCK futsal châu Á 2022 , đội tuyển futsal Việt Nam , Iran