BMW C600 Sport và C650 GT
BMW C600 Sport.
BMW C650 GT.
Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm EICMA tháng 11/2011, bộ đôi scooter của BMW đóng vai trò là người mở đường cho hãng sản xuất nước Đức trong phân khúc maxi-scooter. Được xây dựng với tiêu chí mạnh mẽ, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường, bộ đôi scooter mới của BMW hứa hẹn sẽ thiết lập nên một tiêu chuẩn mới cho các dòng scooter trong tương lai gần.
Về thông số kỹ huật, bộ đôi này được trang bị động cơ T-win 647cc cho công suất 60 mã lực, tốc độ tối đa 175 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong xấp xỉ 7 giây. Nhìn vào cái tên của chúng, bạn cũng có thể đoán ra: C600 Sport dành cho những người yêu thích một thiết kế khỏe khoắn, hung dữ như những chiếc sportbike trong khi C650GT là một lựa chọn hoàn hảo cho những người thích đi đường trường, đề cao sự thoải mái và độ an toàn cao. Bộ đôi này dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào tháng 3 năm nay, giá bán rơi vào khoảng 10.000 USD.
Brammo Empulse
Chiếc sportbike chạy điện của Brammo có tên Empulse đã được “vén màn” cách đây hơn 1 năm với lời hứa sẽ được bán ra từ quý I/2011 nhưng do những trục trặc nào đó, phải đến đầu năm nay, mẫu xe đang rất được chờ đợi này mới chính thức được xuất xưởng.
Điều làm cho chiếc sportbike chạy điện này trở lên đặc biệt là Brammo đã tuyên bố, Empulse có thể đạt tốc độ 160 km/h và vượt ngưỡng 160 km cho một lần sạc duy nhất. Một cải tiến được đánh giá cao nữa của Empulse chính là hộp số truyền động 6 cấp trong khi hầu hết các nhà sản xuất xe điện đều sử dụng tay ga để kiểm soát sức mạnh của xe, bỏ qua cơ chế đa số phức tạp. Được trang bị khối pin 10 kWh, mô tơ 57 mã lực, làm mát bằng chất lỏng, Empulse mất khoảng 10 tiếng cho một lần sạc đầy đủ.
Empulse cũng là chiếc mô tô duy nhất nằm trong top 100 giải thưởng khao học được bầu chọn hàng năm bởi các tạp chí khoa học danh tiếng thế giới hồi tháng 11/2011 vừa qua. Brammo công bố, hãng cũng sẽ cho ra mắt đồng loạt các phiên bản 8.0 và 6.0 với pin nhỏ hơn và mức giá thấp hơn. Hiện tại, giá đặt trước của ba phiên bản này lần lượt là 14.000 USD, 12.000 USD và 10.000 USD.
Ducati 1199 Panigale
Nếu là một tín đồ hai bánh thực sự, hẳn bạn sẽ không thể đếm được có bao nhiêu những tin đồn về “đứa con cưng” mới nhất của Ducati trong suốt năm 2011 vừa qua. “Hậu bối” của những mẫu xe danh tiếng như 1098 / 1198 - chiếc Panigale không đơn giản chỉ là một bản nâng cấp mà là một sản phẩm mang tính cách mạng. Chiếc sportbike mới của Ducati mang trong mình vô số những công nghệ mới nhất, lần đầu tiên được áp dụng trên mô tô.
Đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế thân và động cơ liền khối, giúp giải quyết mọi rắc rối liên quan đến những trục trặc bất thường trong quá trình vận hành mà đội đua mô tô GP của hãng này với những Valentino Rossi hay Nicky Hayden từng gặp phải trong suốt thời gian qua.
Tiếp đến, khối động cơ Superquadro của 1199 Panigale cũng được nhận định là dòng động cơ V-Twin mạnh mẽ bậc nhất thế giới từ trước đến nay. Theo những tin đồn trước đó, sức mạnh của động cơ này có thể lên đến xấp xỉ 200 mã lực.
Sức mạnh đó là thứ mà những tay đua chuyên nghiệp nhất cũng không thể sử dụng hết, do đó hãng này đã thiết lập một hệ thống kiểm soát điện tử, giúp nó kiểm soát sức mạnh sao cho tương đương với các đối thủ khác. 1199 Panigale có thể sẽ chính thức được bán ra trong tháng 2/2012 và khi đó, chúng ta sẽ biết, sức mạnh thật sự của “con quỷ dữ” này là như thế nào.
Erik Buell Racing 1190RS
Tên tuổi của Arik Buell đã bị mai một khá nhiều dù chỉ vài thập kỷ trước đây, nó còn xứng đáng xếp vào top những nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Năm 2009, Harley-Davidson “thâu tóm” Buell Motor, bỏ lại Erik và giấc mơ còn dang dở về một mẫu sportbike đẳng cấp thế giới.
Tuy nhiên, Erik đã không từ bỏ, Họ lấy cảm hứng từ những chiếc Buell 1125R (vốn không được đánh giá cao) để xây dựng lên chiếc Erik Buell Racing 1190RS – trang bị động cơ V-Twin cho công suất lên đến 175 mã lực. Gần như mọi bộ phận trên chiếc 1125R đã được tái thiết kế từ bộ khung bằng nhôm mới, vành xe và khung phụ bằng hợp kim ma-giê sử dụng phương pháp đúc hoàn toàn mới.
Erik cho biết họ sẽ chỉ sản xuất những chiếc 1190RS với số lượng hạn chế khoảng 100 chiếc. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có giá khoảng 40.000 USD, thêm 4.000 USD cho phiên bản Carbon. Ngoài ra, hãng này cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt những phiên bản RX, SX và AX trong thời gian tới.
Còn nữa...