Đoàn Olympic Hóa học Việt Nam đoạt 4 huy chương
Thứ tư, 29/07/2015 14:27

Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết, cả 4 học sinh Đoàn Olympic Hoá học quốc tế của Việt Nam đều đoạt huy chương.

Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết, cả 4 học sinh Đoàn Olympic Hoá học quốc tế của Việt Nam đều đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng.

Huy chương vàng thuộc về Đinh Tuấn Hoàng, lớp 12, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Phạm Thái Hà, lớp 12, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và Trần Đình Hiếu, lớp 12, THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, giành huy chương bạc.

Nguyễn Thuý Hằng, học sinh lớp 12, THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, đoạt huy chương đồng.

Đoàn Olympic Hóa học Việt Nam đoạt 4 huy chương

Bốn học sinh đoạt huy chương Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 47. 

Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục cũng cho biết, Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 47 được tổ chức tại Cộng hoà A-déc-bai-gian, với dự tham gia của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ, 294 thí sinh. 

Theo sắp xếp không chính thức về số huy chương đoạt được, Đoàn Việt Nam đứng thứ tám, sau các đoàn Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ, Rumani, Đài Loan; và đồng hạng với các đoàn Mỹ, Singapore. 

Trước đó, Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 được tổ chức tại Việt Nam năm 2014. Đoàn Việt Nam giành 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Trong đó, em Phạm Mai Phương của Việt Nam là một trong 3 thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi năm 2014.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đoàn Olympic Hóa học , Olympic Hóa học Việt Nam đoạt 4 huy chương , Olympic Hóa học