Mặc dù được đánh giá là kém hấp dẫn so với mùa giải đầu tiên nhưng đêm chung kết The Voice năm nay với nhiều ẩn số vẫn có được sự quan tâm lớn của khán giả. Không thể phủ nhận, so với các chương trình truyền hình thực tế phát sóng tại Việt Nam hiện nay, The Voice tạo sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn hơn hẳn.
Chính vì thế, không quá bất ngờ khi báo giá quảng cáo trong đêm chung kết The Voice gần chạm tới ngưỡng kỷ lục.
Cụ thể, để có được 30 giây quảng cáo trên truyền hình trước và trong đêm chung kết, khách hàng phải trả tới 240 triệu đồng. Mức giá giảm dần xuống 180 triệu cho 20 giây, 144 triệu cho 15 giây và 120 triệu đồng cho 10 giây. Mức giá này cao hơn đêm chung kết Giọng hát Việt 2012 vào tháng 1 năm 2013 tới 30%.
Đêm chung kết The Voice diễn ra tối qua (15/12) phát sóng quảng cáo 4 đợt xen giữa các chặng nghỉ. Trong đó, 3 đợt phát sóng quảng cáo đầu tiên, mỗi đợt quảng cáo từ 18-22 lần cho các nhãn hàng như: Nokia, Omo, Romano, sữa rửa mặt Nivea, sữa Cô gái Hà Lan, bột giặt Tide, nước giặt Ariel, giấy lụa Emos, mì Kokomi, điện thoại Oppo, KFC, sữa Similac... (Đợt 1: 20 quảng cáo, đợt 2: 18 quảng cáo, đợt 3: 22 quảng cáo.) Riêng đợt 4, trong khoảng nghỉ chờ kết quả chung cuộc đã phát sóng 13 quảng cáo.
Đêm chung kết The Voice Việt 2013 khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Thảo My - học trò HLV Đàm Vĩnh Hưng.
Đa phần các nhãn hàng chọn mức quảng cáo 15 giây với giá 144 triệu/một lần. Những "ông lớn" chọn mức khủng quảng cáo trong 30 giây với giá 240 triệu đồng có thể kể đến như: Hyundai Santafe 2013, bia 333, điện thoại Oppo, Omo... Tuy nhiên, khá nhiều nhãn hàng quảng cáo lặp lại từ 3-5 lần trong cả 4 đợt quảng cáo cũng đã chi những số tiền lớn không kém.
Điều này có thể thấy sức hút từ The Voice với lượng khán giả khổng lồ - những người khó có thể rời màn hình để theo dõi trọn vẹn chương trình đã khiến rất nhiều nhãn hàng quyết định chi mạnh để lựa chọn quảng cáo tại thời điểm phát sóng đêm chung kết nhằm giúp lan tỏa thương hiệu.
Còn nhớ tại The Voice Kids 2013, Giọng hát việt nhí đã đạt kỷ lục về giá quảng cáo (280 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trước và trong show truyền hình thực tế này), hơn cả The Voice.
Kết quả, doanh thu quảng cáo trong đêm chung kết của The Voice Kids đã đạt con số khủng với khoảng 12 tỷ đồng cho 3 đợt quảng cáo xen kẽ trong chương trình.
Tuy nhiên, với tần suất phát sóng quảng cáo nhiều hơn nhờ thời lượng phát sóng lâu hơn nên dù báo giá chưa chạm ngưỡng kỉ lục nhưng doanh thu của The Voice không hề kém cạnh so với The Voice nhí khi thu về khoảng 11 tỷ đồng. Tổng kết cả mùa thi, VTV chắc chắn sẽ có cả hàng chục tỷ đồng tiền quảng cáo được thu về.
Mức giá tới hàng trăm triệu cho 1 lần phát sóng mà các doanh nghiệp vẫn chen chân đổ tiền chứng tỏ độ hút của chương trình, nhưng cũng cho thấy độ "chịu chơi" của một số thương hiệu trong bối cảnh kinh tế khó khăn.