Đây là 3 ngành 'khát' nhân lực nhất 5 năm tới, lương thưởng dư sức mua ô tô
Thứ năm, 23/05/2024 08:14

Không chỉ phù hợp với xu thế phát triển chung dễ xin việc mà những ngày học này còn có mức lương cao ngất ngưởng.

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

Ngành Trí tuệ nhân tạo là một ngành của khoa học máy tính. Đặc trưng của nghề chính là liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. Trí tuệ nhân tạo sẽ xử lý dữ liệu ở nhanh chóng, thông minh, chuẩn xác hơn nhiều so với con người.

Cộng việc cụ thể của ngành này kể đến như: Kỹ sư phát triển ứng dụng AI, Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, chuyên ngành sáng chế robot,... hoạt động tại các công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp và khởi nghiệp giai đoạn đầu, tại các Viện nghiên cứu, Công ty viễn thông, Doanh nghiệp sản xuất,...

Mức lương của các kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam có thể đạt tới 22.000 USD, khoảng hơn 510 triệu đồng mỗi năm.

ngành học lương khủng  0

Ngành trí tuệ nhân tạo khát nhân lực với mức lương thưởng khủng (Ảnh minh họa).

Chuyên ngành Gây mê hồi sức

Chuyên ngành Gây mê hồi sức là chuyên ngành y tế rất ưa chuộng trong thời gian hiện nay. Một thống kê chỉ ra mức lương sau khi ra trường của chuyên ngành này cũng rất cao, cơ hội xin việc cũng vô cùng rộng mở.

Chuyên khoa gây mê hồi sức có yêu cầu cao kiến thức về nội khoa, ngoại khoa,… Bác sĩ gây mê có trách nhiệm và yêu cầu kỹ năng cực lớn trước mỗi cuộc phẫu thuật. Bên cạnh việc gây mê an toàn, bác sĩ cũng phải theo dõi cẩn thận các dấu hiệu quan trọng của bệnh nhân trong 3 giai đoạn cả trước, trong và sau khi phẫu thuật. Khoa gây mê hồi sức thường lấy điểm đầu vào rất cao.

ngành học lương khủng  2

(Ảnh minh họa)

Chuyên ngành Thương mại Điện tử

Công nghệ bùng nổ kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử. Tại Việt Nam ngành nghề này đang phát triển mạnh mẽ. Chỉ cần ham học hỏi và tìm kiếm, bạn sẽ có nhiều cơ hội “hái ra tiền” trong nghề này.

Những năm gần đây, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch Covid, nhu cầu mua sắm online tăng đột biến. Điều này thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của Thương mại điện tử.

Theo khảo sát, mức lương ngành Thương mại điện tử khá cao, đối với sinh viên mới ra trường và ít kinh nghiệm sẽ có mức lương từ 7 - 9 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 10 - 20 triệu đồng/ tháng.

ngành học lương khủng  1

(Ảnh minh họa)

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: ngành nghề , ngành hot , học ngành gì không lo thất nghiệp , kiến thức