Đâu chỉ mỗi cú sút xa của Xuân Trường, HAGL có đủ bài để 'lột xác' chiến thắng CLB Hà Nội
Thứ hai, 19/04/2021 08:08

Bàn thắng đến từ cú ra chân của Xuân Trường rõ ràng là dấu ấn lớn nhất của HAGL trước CLB Hà Nội, nhưng hãy nhớ, còn đến 2/3 thời lượng trận đấu sau bàn thắng ấy.

"Bản năng sát thủ" của Kiatisak

Mùa bóng này, rõ ràng Kiatisuk đã thành công trong việc giúp các chân sút của HAGL trở nên thực sự đáng sợ. Văn Toàn ghi bàn từ sút xa, Công Phượng ghi bàn từ sút xa, và đến khi cả Xuân Trường cũng ghi bàn từ sút xa, thì đấy rõ ràng không phải là điều ngẫu nhiên, dù cho cái cách mà tiền vệ người Tuyên Quang ghi bàn khác hoàn toàn với hai đồng đội nổi tiếng của mình.

HLV Guillaume Graechen xuất thân từ một tiền vệ "bình thường", HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng là một thủ môn "tầm tầm" của HAGL, HLV Văn Đàn từng được mệnh danh là "Maldini của HAGL", còn Dương Minh Ninh từng đá cặp tiền đạo với Kiatisuk, song chưa từng đặt chân lên đỉnh cao. Còn "Zico Thái" thì khác, chân sút này đích thực là một "sát thủ" thực sự - không chỉ của Thái Lan hay HAGL, mà còn xứng đáng xếp đầu Đông Nam Á.

Đâu chỉ mỗi cú sút xa của Xuân Trường, HAGL có đủ bài để lột xác chiến thắng CLB Hà Nội - Ảnh 1.

Đấy là sự khác biệt thực sự, là "chiếc chìa khóa vàng" mở ra tiềm năng thực sự của lứa U19 HAGL ngày nào với lối chơi tấn công thêu hoa dệt gấm, nhưng thiếu đi bản năng "sát thủ" thực sự ở những pha kết thúc đẳng cấp cao. Như Văn Toàn chẳng hạn, suốt từ ngày HLV Park Hang-seo nắm quyền ở Việt Nam, tiền đạo này chưa từng ghi nổi một bàn thắng nào cho đội bóng mà chiến lược gia người Hàn Quốc này cầm quân.

Có những cú sút xa đầy bản lĩnh của Văn Toàn hay Công Phượng, HAGL có thêm "miếng đánh" khiến các đối thủ phải nể sợ. Nó không đơn thuần là cứ sút là được. Những cú sút xa ấy thể hiện sự tự tin cực kỳ cao độ mà Kiatisul truyền lại thành công cho các chân sút HAGL. Nhưng cái cách mà Xuân Trường "kết liễu" CLB Hà Nội lại khác với Công Phượng, Văn Toàn.

Cú sút xa của Xuân Trường không cú được sức mạnh và sự hiểm hóc như của hai người đồng đội nổi tiếng của mình. Khi cú sút ấy được tiền vệ người Tuyên Quang tung ra, thủ thành Tấn Trường đã mắc sai lầm khi nhớm di chuyển về bên ngược lại của hướng bóng đi, để rồi không thể có đủ đà để tung người cản phá bàn thắng đẹp mắt ấy.

Đâu chỉ mỗi cú sút xa của Xuân Trường, HAGL có đủ bài để lột xác chiến thắng CLB Hà Nội - Ảnh 2.

Vì sao Tấn Trường lại mắc sai lầm ấy? Là bởi cú sút của Xuân Trường rất "dị". Nhận xét về bàn thắng ấy, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng đã phải thốt lên: "Cú sút đó quá hay. Bóng găm thẳng vào góc cao chứ không phải đi vòng. Tôi xem cũng không nghĩ quả bóng có thể đi với quỹ đạo như thế".

Pha bóng ấy, Tấn Trường đã chuẩn bị sẵn sàng, và "đọc" rất tốt chuyển động cơ thể của Xuân Trường để phán đoán cú sút xa được tung ra. Có điều, tiền vệ người Tuyên Quang làm ngược lại điều mà những chân sút khác làm. Thay vì kết thúc về góc bên phải, anh đặt trụ sát bóng, để tung cú sút khá hiểm hóc về hướng ngược lại.

Pha sút xa ấy thể hiện được rõ nhất "bản năng sát thủ" mà Kiatisuk gửi gắm vào các chân sút của mình. Không có một bài rập khuôn để làm nên bàn thắng, nó đến từ kỹ năng tốt nhất mà Xuân Trường có - không phải là sức mạnh, mà là sự khôn ngoan, và quan trọng nhất là sự tự tin để tung ra "đòn sát thủ" khiến đối phương gục ngã.

Đâu chỉ mỗi cú sút xa của Xuân Trường, HAGL có đủ bài để lột xác chiến thắng CLB Hà Nội - Ảnh 3.

Kinh nghiệm tầm châu lục lên tiếng

Pha bóng đầu tiên ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên là một cú phất bóng dài từ phần sân nhà bên trái chéo sân tìm đến tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương, và cực kỳ chính xác.

Pha bóng mà Văn Toàn ngã trong vòng cấm của CLB Hà Nội - tình huống nguy hiểm nhất mà HAGL tạo ra được tình từ đầu trận, đến từ một pha đảo cánh khá lạ lẫm với đội bóng phố Núi bấy lâu nay. Từ sâu phần sân nhà bên cánh trái, Minh Vương phất đường bóng dài chéo sân vào đúng đà băng lên của Văn Thanh. Cả hàng thủ của CLB Hà Nội phải nghiêng theo chiều đi của bóng, và Văn Toàn băng lên nhận bóng từ Văn Thanh để thực hiện cú đột phá cực kỳ nguy hiểm.

Đâu chỉ mỗi cú sút xa của Xuân Trường, HAGL có đủ bài để lột xác chiến thắng CLB Hà Nội - Ảnh 4.

Dưới thời của HLV Kiatisuk, những "miếng đánh" của HAGL cực kỳ đa dạng. Những pha phất bóng dài chéo sân ấy là một trong những "miếng đánh" khác lạ mà nhà cầm quân này đem lại cho các đối thủ của mình.

Từng thành công rực rỡ với cả đội tuyển Thái Lan ở đấu trường Đông Nam Á, Kiatisuk có đầy đủ kinh nghiệm để đối đầu với những đối thủ yếu hơn hay ngang tầm. Song ở đấu trường châu lục, bước vào vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á, "Zico Thái" thất bại thê thảm, chỉ giành nổi vỏn vẹn 2 điểm sau 10 trận. Song nó đem về kinh nghiệm cực kỳ quý giá cho nhà cầm quân này.

Ngay sau bàn thắng của Xuân Trường, HAGL lập tức chuyển sang chơi thấp và phản công nhanh. Kết quả là khi hiệp 2 mới bắt đầu có 6 phút, bằng pha phản công nhanh cực kỳ sắc bén của mình, chút xíu nữa đội bóng phố Núi đã khiến CLB Hà Nội trả giá bằng bàn thắng thứ hai đến từ chân Văn Thanh.

Đâu chỉ mỗi cú sút xa của Xuân Trường, HAGL có đủ bài để lột xác chiến thắng CLB Hà Nội - Ảnh 5.

Trước đối thủ đầy kinh nghiệm và sự tinh quái như CLB Hà Nội, Kiatisuk không hề ngần ngại "đổi bài" ngay sau khi có được bàn thắng dẫn trước. Kinh nghiệm tầm châu lục đã giúp "Zico Thái" có sự điều chỉnh đúng lúc trước đối thủ mạnh, để bảo vệ chặt thành quả có được, giúp HAGL chiến thắng.

CLB Hà Nội ngày hôm qua chơi không hề tệ - dẫu là có tệ thật nếu so sánh với chính họ, song HAGL thì chơi xuất sắc hơn hẳn với những gì họ đã làm được suốt 6 mùa giải qua. Với Kiatisuk, đội bóng của bầu Đức giờ đã có đủ "bài", để "thanh xuân" của những Xuân Trường, Minh Vương rốt cuộc sẽ tìm được cái đích là "bến bờ hạnh phúc".

Trận thắng với cách biệt tối thiểu trước CLB Hà Nội là minh chứng rõ nhất cho sự trưởng thành của HAGL trong tay Kiatisuk. Giờ đây, liệu ai có thể cản nổi họ?

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-chi-moi-cu-sut-xa-cua-xuan-truong-hagl-co-du-bai-de-lot-xa.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-chi-moi-cu-sut-xa-cua-xuan-truong-hagl-co-du-bai-de-lot-xac-chien-thang-clb-ha-noi-162211904073129964.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: HAGL , CLB Hà Nội , V.League 2021