Đặt trứng vào chỗ này có thể bảo quản được vài tháng vẫn tươi ngon, ai cũng tiếc vì không biết sớm
Thứ tư, 26/06/2024 15:39

Trứng có thể được bảo quản trong khoảng 6 đến 8 tháng mà vẫn giữ được độ tươi mới nếu làm theo cách này.

Lợi ích đáng ngạc nhiên của trứng

Trứng rất bổ dưỡng và chứa hầu hết tất cả các vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần để hoạt động tối ưu.

Giúp bạn giảm cân

Trứng chứa nhiều protein nhưng ít calorie và carbohydrate. Dùng trứng cho bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calorie.

Tốt cho sức khỏe mắt

Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt. Những chất chống ô xy hóa này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể - 2 căn bệnh về mắt phổ biến trong dân chúng.

Tăng cường sức khỏe não

Trứng có chứa choline, vốn là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà phần lớn mọi người không hấp thu đủ. Chất này giúp tăng khả năng nhận thức và ngăn ngừa rối loạn thần kinh.

bao-quan-trung-256 (1).jpg 0

Điều chỉnh mức cholesterol

Trứng có thể làm tăng HDL (tức high-density lipoprotein, thường được biết đến là cholesterol “tốt”) và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (tức low-density lipoprotein, còn gọi là cholesterol “xấu”), vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh.

Tốt cho sức khỏe tim

Duy trì mức cholesterol là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tim. Thông qua việc điều hòa mức cholesterol, trứng được xem là một trợ thủ đắc lực cho tim bạn.

Cung cấp các khoáng chất thiết yếu

Các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho có trong trứng với số lượng lớn và là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
Kẽm duy trì hệ miễn dịch của bạn và biến thức ăn thành năng lượng. Sắt cần thiết cho một số thứ, nhưng phụ nữ đặc biệt cần do chu kỳ kinh nguyệt. Trứng cũng rất giàu i ốt - chất cần thiết để tạo ra hoóc môn tuyến giáp và selen.

Đặt trứng trong thùng gạo để trứng không bị hỏng

Gạo không chỉ là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, mà còn mang trong mình nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống mà ít ai ngờ tới. Một trong những ứng dụng thú vị đó là khả năng bảo quản trứng.

bao-quan-trung-256 (1).jpg 0

Đặt trứng vào thùng gạo thì có thể bảo quản được vài tháng vẫn tươi ngon

Bằng cách đơn giản là đặt trứng vào trong thùng gạo, người ta có thể giữ trứng tươi ngon trong thời gian dài. Điều này là do môi trường bên trong gạo luôn duy trì nhiệt độ thấp, và bột gạo có tác dụng ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào trứng. Nhờ vậy, trứng có thể được bảo quản trong khoảng 6 đến 8 tháng mà vẫn giữ được độ tươi mới.

Mẹo khác bảo quản trứng

Quét dầu: Một số chị em cũng chọn cách bảo quản trứng bằng dùng dầu thực vật quét một lớp mỏng lên vỏ và để ở nhiệt độ 25-32 độ C, là trứng có thể để được 36 ngày mà không bị hỏng.

bao-quan-trung-256 (1).jpg 0

Để trứng trong trấu khô hoặc mùn cưa: Bạn rải một lớp trấu xuống đáy thùng sau đó xếp trứng lên rồi lại rải thêm 1 lớp trấu lên trên cứ làm như vậy cho đến khi hết trứng, đảm bảo với cách bảo quản này thì trứng của bạn để được đến vài tháng.

bao-quan-trung-256 (1).jpg 0

Đặt trứng trong bã trà: Một cách giúp bảo quản trứng được từ 2-3 tháng đó là bạn xếp trứng vào lớp trà khô sau đó đặt ở nơi thoáng mát thì sẽ không còn lo trứng bị hỏng nữa

bao-quan-trung-256 (1).jpg 0

Bảo quản trong tủ lạnh: Chị em dùng khăn ướt lau qua trứng một lần rồi xếp chúng vào ngăn mát và để đầu to hướng lên trên, như vậy trứng cũng sẽ để được rất lâu.

bao-quan-trung-256 (1).jpg 0

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Trứng , Bảo quản trứng , mẹo hay