Da PU và da Simili khác da thật như thế nào?
Thứ sáu, 09/07/2021 16:00

Da PU và da Simili là hai chất liệu da phổ biến hiện nay. Rất nhiều người nhầm tường rằng đây là hai loại chất liệu da giống nhau. Tuy nhiên trên thực tế thì hoàn toàn không phải như vậy. Giữa da PU với da Simili có những đặc điểm riêng và những tính chất vật lý khác nhau.

Khái niệm da PU và Simili

Da Pu, da Simili là một trong hai dòng chất liệu da công nghiệp. Vậy da simili là gì, da PU là gì? Vậy giữa hai chất liệu da thì chất liệu da nào tốt hơn?

– Simili: Còn được gọi là vải giả da. Hay còn là giả da simili, vải giả da simili. Da simili là chất liệu da được làm từ vải. Tấm vải đó sẽ được pha trộn và nhuộm trên lớp nhựa PVC. Sau đó được đem đi tạo màu và tạo các đường vân trên bề mặt. Cách chế tạo nhằm đảm bảo độ chắc chắn cũng như sự liên kết giữa 2 lớp. Sau khi đã cố định lớp vải và lớp nhựa PVC là đến công đoạn tạo màu cho sản phẩm.

da-pu-97-1-xahoi.com.vn-w1374-h495.png 

– Da PU: Có những nơi gọi da PU là nhựa tổng hợp, da nhựa mềm. Chính tên gọi này đã khiến nhiều người nhầm tưởng rằng da PU được cấu tạo 100% từ nhựa. Trên thực tế, dă PU khác với da Simili. Nó được sản xuất từ những vụn da thật, sau đó được phủ bóng bởi một lớp nhựa PVC. Lớp nhựa này được sử dụng để tăng độ bóng mịn cho sản phẩm. Đồng thời để da PU có độ mềm và mịn như da thật. Cũng chính vì cấu tạo khác nhau nên da PU có độ bền cao hơn da Simili. Da Simili có đặc điểm là dễ bong tróc.

Đặc điểm của da PU và da Simili

Da PU:

• Đường vân: Do được ghép từ những vụn da thật nên các đường vân của da PU nhìn tự nhiên. Những đường vân thường nhỏ, li ti mang đến sự tinh tế và độ thẩm mỹ cao. Khi sờ thì bạn sẽ thấy cảm giác mềm mịn hơn so với chất liệu vải Simili.

• Dễ vệ sinh: Da PU có đặc điểm là dễ lau chùi hơn da simili. Do nó là chất liệu da tự nhiên nên bạn có thể vệ sinh dễ hơn.

• Da PU có giá bán rẻ hơn da thật và giá cao hơn simili. Độ dẻo cao, khi kéo da sẽ có cảm giác gần giống dây thun nên được chuộng dùng làm bọc đệm, bọc ghế ngồi.

• Da PU có đặc tính là không thấm nước. Đây cũng là một ưu điểm để bạn có thể làm sạch các bộ ghế sofa da Mà không lo nó không trôi các vết bẩn.

• Trên thực tế da PU còn có độ co giãn tốt hơn da thật.

da-pu-97-1-xahoi.com.vn-w1374-h495.png 

Da Pu

Da Simili:

• Đường vân to và không tự nhiên như da thật

• Thường có mùi nhựa và độ phủ bóng nét nên bạn có thể dễ dàng nhận biết với da thật.

• Khả năng chống thấm nước hiệu quả, dễ lau chùi vệ sinh.

• Da Simili và da PU đều có đặc điểm là dễ tạo màu. Cũng chính vì thế mà màu sắc của nó rất đa dạng.

• Chất liệu này có độ cứng cao vì thế thường được sử dụng để làm balo, ví da, thắt lưng giá rẻ…

• Chất liệu da Simili có tính kháng nước cao

• Giá thành rẻ

• Đồ bền thấp

Nếu không quan sát kỹ thì bạn có thể nhầm tưởng giữa hai chất liệu này. Nhưng hãy nhớ về cơ bản da PU và da Simili khác nhau. Da PU được làm từ da thật có phủ nhựa PVC. Còn da Simili được làm từ vải, phủ thêm lớp nhựa PVC. Căn cứ vào sự khác nhau này mà bạn sẽ có những cách nhận biết chúng.

da-pu-97-1-xahoi.com.vn-w1374-h495.png

Da Simili có các đường vân to không tự nhiên

Những lưu ý khi mua và sử dụng đồ da PU và da Simili

Lưu ý khi sử dụng đồ da PU và da Simili

Dù được xếp vào loại da công nghiệp nhưng da PU và Simili vẫn có tuổi thọ nhất định. Độ bền của sản phẩm phụ thuộc vào chính chất liệu và cách sử dụng. Nếu như bạn nắm được các đặc tính của sản phẩm và bảo quản đúng cách thì chắc chắn nó sẽ lâu bị hỏng hơn.

Với chất liệu da PU và Simili thì khi sử dụng bạn cần chú ý:

• Thường xuyên vệ sinh bề mặt da, sử dụng khan mềm để làm sạch.

• Không đặt các vật cứng, sắc nhọn lên bề mặt da

• Không phơi ra nắng hay để ở nơi ẩm ướt

• Không nên gấp các sản phẩm làm từ đồ da vì điều này sẽ khiến chúng dễ bị nổ

Lưu ý khi mua đồ da PU và Simili

Mỗi một chất liệu da ra đời đều được ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau. Với da PU, da Simili và da thật cũng vậy. Mỗi một dòng chất liệu lại có những ưu điểm riêng. Cũng chính vì thế mà chúng được sử dụng để sản xuất các vật dụng khác nhau. Với các phân khúc giá thành cũng khác nhau.

da-pu-97-1-xahoi.com.vn-w1374-h495.png

Da thật sẽ độ mềm mịn và tính đàn hồi tốt hơn da Pu và Simili

Tất nhiên, nếu bạn đang cần mua một sản phẩm sofa nhập khẩu da thật thì cần biết cách chọn mua chúng. Tránh rơi vào trường hợp nhận được những sản phẩm không tương xứng với số tiền bỏ ra. Để làm tốt điều này thì bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm. Cùng với đó, hãy đến các đơn vị uy tín để được tư vấn và mua đúng chất liệu da mà bạn đang cần. Nếu bạn đang cần mua sofa da hãy đến với showroom sofa của Thế giới sofa. Chúng tôi cam kết bán hàng đúng chất lượng, không bán sofa chất liệu simili.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Da PU , da Simili , Thế giới sofa