Con gái nên học 6 kỹ năng tiết kiệm tiền này càng sớm càng tốt để ngày càng giàu hơn
Thứ sáu, 12/07/2024 17:29

Muốn trở nên giàu có, bạn cần có những kĩ năng kiếm tiền này, đảm bảo hiệu quả.

1. Trân trọng những đồng tiền nhỏ

Có người nói: “Đừng chỉ nghĩ đến việc tạo ra biển, bạn phải bắt đầu từ những dòng sông nhỏ”.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải trân trọng những đồng tiền nhỏ. Khi tích lũy càng nhiều, vô số tiền nhỏ có thể trở thành một khoản tiền rất lớn. Đối với những người bình thường chúng ta, việc tiết kiệm tiền dễ hơn là kiếm tiền.

kiemtienkiemtien.jpg 1

Con gái nên học 6 kỹ năng tiết kiệm tiền này càng sớm càng tốt để ngày càng giàu hơn (Ảnh minh họa)

Chẳng hạn, khi ra ngoài tôi luôn mang theo cốc nước và khăn tay. Nếu đi chơi lâu, bạn cũng nên mang theo cục sạc dự phòng. Hãy mang theo một chai nước để có thể uống khi khát và bạn sẽ không có ý nghĩ mua một cốc trà hoa quả.

2. Học cách giữ tài khoản

Cá nhân tôi cảm thấy việc ghi sổ kế hoạch là bước đầu tiên để tiết kiệm tiền, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu tiết kiệm tiền. Nó rất hữu ích và có thể giúp chúng ta tránh được nhiều việc phải đi đường vòng.

kiemtienkiemtien.jpg 2

Bằng cách ghi lại mọi khoản chi tiêu mình thực hiện và xem xét vào cuối tháng, chúng ta sẽ phát hiện ra những thói quen chi tiêu không tốt của mình và biết rõ mình không nên tiêu số tiền nào. Trong tương lai, bạn sẽ từ từ xóa chúng và tiền sẽ dần dần được tiết kiệm.

Kế hoạch có thể giúp chúng ta sử dụng tiền tốt hơn, đồng thời phát triển thói quen tiêu dùng hợp lý và hiện thực hóa ước mơ của mình!

3. Tiết kiệm trước và chi tiêu sau

Khi đã nhận được lương, đừng vội tự thưởng cho mình. Chúng ta cũng có thể chia lương thành 3 phần:

Tiết kiệm chiếm 1/3: tiết kiệm bắt buộc, phần tiền này sẽ không bao giờ được sử dụng trừ khi có trường hợp đặc biệt.

kiemtienkiemtien.jpg 5

Chi phí sinh hoạt chiếm 1/3 : tiền điện nước, tiền thuê nhà (vay), gạo, dầu, muối và các chi phí cần thiết khác.

Quỹ hoạt động chiếm 1/3: sử dụng chúng một cách thoải mái theo mục tiêu cuộc sống của bạn. Ví dụ như du lịch, tiệc tùng, học phí dành cho trẻ em,…

4. Tận dụng hợp lý nền tảng cũ

Nếu ở nhà có những món đồ chưa sử dụng nhưng vẫn còn tốt, bạn có thể cân nhắc việc bán chúng trên các nền tảng đồ cũ.

kiemtienkiemtien.jpg 0

Tôi thường tự mình làm việc này. Ví dụ, những chiếc túi dự phòng, chai dầu thơm, váy áo của trẻ em,… sẽ được bán trên đó. Nó không chỉ có thể giải phóng không gian mà còn có thể "phục hồi" tiền ban đầu. Tất nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc mua một số sách hoặc các sản phẩm điện tử khác mà chúng ta thường đọc từ các nền tảng cũ. Giá thực sự tốt!

5. Tận dụng tối đa mọi thứ

kiemtienkiemtien.jpg 3

Trong cuộc sống, có nhiều món đồ không cần thiết phải mua. Nếu biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ví dụ, sau khi sử dụng hết kem đánh răng, hãy dùng kéo cắt nó ra và cho vào bồn cầu, có thể làm sạch và khử mùi hôi.

6. Tìm công việc bán thời gian/công việc phụ

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn, điều quan trọng là phải giảm chi tiêu nhưng bạn cũng phải tăng thu nhập của mình.

Nhiều người bạn của tôi gần như làm thêm việc khác và có thu nhập từ một số công việc phụ đó. Mức lương hoàn toàn vượt quá thu nhập từ công việc chính của họ.

kiemtienkiemtien.jpg 4

Sau khi sinh con và trở thành một người mẹ toàn thời gian, tôi không hề nhàn rỗi khi vừa chăm sóc con vừa kinh doanh quần áo online. Tôi luôn cảm thấy rằng một công việc phụ kết hợp giữa sở thích và chuyên môn có thể tiến xa hơn, bởi vì sự kết hợp như vậy có thể mang lại cho người ta cảm giác giá trị hơn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tiết kiệm tiền , cách làm giàu , 6 kỹ năng tiết kiệm tiền