Con 1 tuổi đã có 5 dấu hiệu này chứng tỏ thông minh vượt trội, tương lai là thần đồng
Thứ năm, 15/04/2021 10:02

Hãy quan sát con và xem bé có những dấu hiệu dưới đây hay không mẹ nhé.

Dấu hiệu trẻ 1 tuổi thông minh

Đầu to hơn bình thường

Kích thước đầu lớn có mối quan hệ với chỉ số thông minh. Những đứa trẻ khi sinh ra có kích thước đầu lớn hơn thường có chỉ số IQ cao. Sau này, các bé có khả năng đạt được nhiều bằng cấp và điểm số cao hơn trong các kỳ thi.

Trẻ có cân nặng hợp lý

Cân nặng của trẻ khi sinh và trí thông minh có liên quan mật thiết với nhau. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ đạt mức cân nặng chuẩn khi sinh thường có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ còn lại.

tre-1-tuoi-thong-minh-01

Bộc lộ cảm xúc

Ở giai đoạn 1 tuổi, những đứa trẻ chưa nói được nhưng có thể thể hiện suy nghĩa của mình như vui, buồn, nóng giận... là biểu hiệu hiện của sự thông minh.

Trẻ nhanh biết nói

Trí thông minh của đứa trẻ có thể được bộc lộ thông qua ngôn ngữ. Một đứa trẻ có thể hóng chuyện và bi bô nói cả ngày là dấu hiệu tốt. Mẹ nên dành thời gian giao tiếp với con để kích thích khả năng ngôn ngực của trẻ.

Đừng quá áp lực về việc tập cho bé biết nói sớm. Thay vào đó, mẹ nên dùng thời gian dể giao tiếp cho bé hàng ngày.

Trẻ hay cười

Cười cũng là một cách biểu hiện cảm xúc. Một đứa trẻ lú nào cũng nhoẻn miệng cười và háo hước muốn được nói chuyện sẽ cực kỳ thông minh, sau này sẽ dễ hòa nhập với cộng đồng.

tre-1-tuoi-thong-minh-02

Cách nuôi dạy con thông minh

Thường xuyên nói chuyện với con

Từ 18 tháng đến khi 2 tuổi, đa số trẻ có thể học được khoảng 1 từ mới mỗi tuần. Khi lên 2 tuổi, bé có thể học khoảng 50-100 từ. Do đó, cha mẹ có thể làm giàu vốn từ vựng, củng cố khả năng ngôn ngữ của con thông qua việc trò chuyện.

Vận động

Vận động thường xuyên không chỉ giúp trẻ phát triển về thể chất mà còn mang lại nhiều lợi ích cho não bộ. Trẻ nhỏ hay vận động sẽ giúp tăng lưu lượng máu lên não, giúp xây dựng tế bào não.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-1-tuoi-da-co-5-dau-hieu-nay-chung-to-thong-minh-vuot-troi-tuong-lai-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-1-tuoi-da-co-5-dau-hieu-nay-chung-to-thong-minh-vuot-troi-tuong-lai-la-than-dong-search/?id=285148

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Trẻ thông minh , trẻ 1 tuổi