Cô gái 24 tuổi bị nhồi máu não trong đêm khuya: BS cảnh báo 2 thói quen gây hại sức khỏe
Thứ ba, 27/07/2021 18:23

Nhồi máu não tưởng như chỉ gặp ở người cao tuổi, nhưng nếu bạn thường xuyên duy trì hai thói quen xấu này thì người trẻ cũng có thể mắc phải.

Trên mạng xã hội gần đây có chia sẻ về câu chuyện của một cô gái trẻ tên là Tiểu Lý bị nhồi máu não giữa đêm khuya. Và được đưa đến Bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Hà Bắc. Khi Tiểu Lý nhập viện bác sĩ phát hiện chân tay cô rất yếu, huyết áp và oxy liên tục giảm, kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện Tiểu Lý bị nhồi máu não đột ngột. Ngay lập tức Tiểu Lý được đưa vào phòng phẫu thuật.

Trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân các bác sĩ phát hiện mạch máu của Tiểu Lý bị tắc nghẽn ở nhiều đoạn. May mắn thay, sau 3 giờ cấp cứu đã giữ được tính mạng của Tiểu Lý, tuy nhiên bác sĩ cảnh báo cô có nguy cơ bị di chứng liệt nửa người.

Người nhà bệnh nhân vô cùng thắc mắc là tại sao Tiểu Lý mới có 24 tuổi đã bị nhồi máu não? Tuy nhiên, sau quá trình điều tra thói quen sinh hoạt thì được biết Tiểu Lý có bạn trai từ những năm đại học và hai người có sống chung một nhà. Do không muốn mang thai ngoài ý muốn nên Tiểu Lý thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai. Và cô cũng khá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp dễn tới tình trạng như ngày hôm nay.

Thói quen gây nhồi máu não ở người trẻ

Thói quen gây nhồi máu não ở người trẻ

Bên cạnh đó, do thường xuyên bận rộn nên Tiểu Lý và bạn trai hay gọi đồ ăn nhanh từ bên ngoài về ăn, khiến cho tình trạng sức khỏe ngày càng tồi tệ. Bác sĩ cảnh báo đấy là hai thói quen xấu dễ dẫn tới căn bệnh nhồi máu não ở người trẻ.

Uống thuốc tránh thai

Do không muốn mang thai ngoài ý muốn nên có rất nhiều chị em lựa chọn thuốc tránh thai mà không biết rằng loại thuốc này tác hại rất lớn, dễ gây ra các bệnh về mạch máu não. Tuy nhiên, việc bạn thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai sẽ làm rút ngắn thời gian prothrombin và gây ra những bất thường trong cơ chế đông máu ngoại sinh, dẫn đến tình trạng đông máu, thậm chí xuất hiện nhiều huyết khối và cuối cùng dẫn đến nhồi máu não.

Chính vì vậy, đối với những phụ nữ uống thuốc tránh thai trong thời gian dài, tốt nhất nên tái khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần để kiểm tra chức năng gan, thận… Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra tình trạng chuyển hóa, kiểm tra một số chức năng sinh hóa và đông máu.

Sử dụng nhiều thuốc tránh thai không tốt cho chị em phụ nữ

Sử dụng nhiều thuốc tránh thai không tốt cho chị em phụ nữ

Thường xuyên ăn đồ chiên rán, đồ ăn nhanh

Người trẻ ngày nay hiếm khi nấu ăn, 3 bữa mỗi ngày đều ăn quán hoặc gọi đồ ăn về nhà. Những món ăn bên ngoài thường chứa nhiều dầu và muối trong món ăn để tạo hương vị, khiến thực phẩm chứa nhiều dầu và muối, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao, mỡ máu, đường huyết.

Khi bạn sử dụng những thực phẩm như vậy sẽ đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ trên thành mạch máu, lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn mạch máu và gây nhồi máu não vô cùng nguy hiểm.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/co-gai-24-tuoi-bi-nhoi-mau-nao-trong-dem-khuya-bs-canh-bao-2-thoi-quen-g.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/co-gai-24-tuoi-bi-nhoi-mau-nao-trong-dem-khuya-bs-canh-bao-2-thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-search/?id=296061

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nhồi máu não , chăm sóc sức khỏe , thói quen gây bệnh