Chủ tịch mạng di động ảo vừa bắt tay 'tỷ phú nước mắm': Trốn vợ đi tình nguyện, chạy chục 'cuốc' xe/ngày trong tâm dịch
Thứ tư, 22/09/2021 10:07

Vị doanh nhân vừa bắt tay "tỷ phú nước mắm" Nguyễn Đăng Quang chính là ông Phạm Văn Mẫn - vị chủ tịch từng trốn gia đình, lái xe đi tình nguyện trong tâm dịch.

Thông tin mới từ Masan phát đi cho hay, Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Mobicast là một start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO), sở hữu thương hiệu mạng Reddi (đầu số 055) tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông do chủ tịch Phạm Văn Mẫn dẫn dắt. Công ty này đặt mục tiêu đến năm 2022 đạt 3 triệu thuê bao và đến năm 2030 đạt 10 triệu thuê bao, kỳ vọng trở thành nhà khai thác di động lớn thứ 4 và là nhà mạng di động ảo số 1 Việt Nam.

Chủ tịch Phạm Văn Mẫn từng nắm vị trí giám đốc S-Fone (Hà Nội), Trưởng đại diện CTCP dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT). Ông cũng là người được truyền thông nhắc đến rất nhiều trong lần "trốn" gia đình, tình nguyện chống dịch ở Bắc Giang.

Chủ tịch mạng di động ảo vừa bắt tay tỷ phú nước mắm: Trốn vợ đi tình nguyện, chạy chục cuốc xe/ngày trong tâm dịch - Ảnh 1.

Chủ tịch Mobicast Phạm Văn Mẫn phát biểu trong buổi lễ ra mắt mạng Reddi.

Hồi tháng 6/2021, khi Bắc Giang đang trong những ngày chống dịch Covid diễn biến phức tạp, ông Mẫn đã ngay lập tức viết đơn tình nguyện đi hỗ trợ, nhận lệnh đưa đón các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến và các bác sĩ tại Trung tâm xét nghiệm thuộc Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

"Hình ảnh các cháu nhỏ mới một tuổi chưa biết tự ăn đã phải xa bố mẹ đi cách ly, cảnh người già, cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại điểm nóng của tâm dịch, cảnh bộ đội, công an tổ chức cứu trợ, bác sĩ không ngại hiểm nguy cứu người khiến người đàn ông đủ sức khỏe, tinh thần chiến đấu như tôi rất băn khoăn.

Tôi viết đơn này xin ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bộ Y tế và tỉnh Bắc Giang phê duyệt để tôi vào tham gia chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang…", vị doanh nhân viết trong đơn tình nguyện.

Chủ tịch mạng di động ảo vừa bắt tay tỷ phú nước mắm: Trốn vợ đi tình nguyện, chạy chục cuốc xe/ngày trong tâm dịch - Ảnh 2.

Vị doanh nhân đích thân lái xe chở các y bác sĩ chống dịch ở Bắc Giang.

Theo chia sẻ của vị doanh nhân, để có thể "chi viện" cho Bắc Giang, lúc đó, ông đã bàn giao 90% công việc cho Tổng giám đốc, điều hành mọi hoạt động. Lần này có dịch, ông mua ngay chiếc ô tô để chở y bác sĩ, đích thân vị doanh nhân là người cầm lái xe để hỗ trợ nhân viên y tế di chuyển khi làm nhiệm vụ ở Bắc Giang.

2 tuần trước khi viết đơn tình nguyện, vị doanh nhân 67 tuổi này đã rèn luyện thể lực nghiêm túc để có sức phục vụ nơi tâm dịch. "Tôi đi bộ giữa trưa để chuẩn bị cho những ngày làm việc trong thời tiết nắng nóng ở tâm dịch", ông kể. Sợ vợ con lo lắng và ngăn cản, ông Mẫn quyết giữ im lặng cho đến khi "sự đã rồi".

"Những lần trước lũ lụt miền Trung, chỉ ủng hộ tiền từ xa, nhưng tôi thấy vậy không ổn. Mình không trực tiếp thấy dân họ khổ thế nào, chống lũ ra sao, mình thấy khó chịu lắm. Lần này có dịch ở Bắc Giang, tôi xung phong đi luôn", ông Mẫn từng chia sẻ.

Khi hỏi ông có sợ không khi đi vào tâm dịch và hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ y tế, những người trực tiếp đang điều trị cho bệnh nhân, ông trả lời nếu sợ thì đã không làm. Dù công việc vất vả, mỗi ngày chạy hàng chục cuốc xe đến đêm muộn để hỗ trợ các y bác sĩ, nhưng ông Mẫn không nề hà.

"Con người đặc thù trong tôi là như thế nên không thể trốn tránh được lương tâm của mình khi nhận thấy công việc sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho xã hội, nên mình luôn cảm thấy cần thiết và phải làm ngay trong lúc này", doanh nhân Phạm Văn Mẫn khẳng định.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-tich-mang-di-dong-ao-vua-bat-tay-ty-phu-nuoc-mam-tron-vo-di-tinh-n.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-tich-mang-di-dong-ao-vua-bat-tay-ty-phu-nuoc-mam-tron-vo-di-tinh-nguyen-chay-chuc-cuoc-xe-ngay-trong-tam-dich-161212209071310050.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chủ tịch Mobicast , Phạm Văn Mẫn